7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

Bạn có thể tăng thời lượng pin cho Galaxy S4 bằng cách dùng chế độ tiết kiệm điện của Samsung, tắt những kết nối không dùng tới, vô hiệu hóa một vài tính năng không quá quan trọng…

7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

1. Sử dụng chế độ tiết kiệm điện của Samsung

7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

Với Galaxy S4, Samsung giới thiệu một bộ các tính năng tiết kiệm điện mà người dùng có thể bật chỉ bằng một thao tác nhấn. Sau khi chế độ tiết kiệm pin (Power Saving Mod) được kích hoạt, điện thoại sẽ giới hạn tối đa hiệu suất của CPU để ít gây ngốn pin nhất (CPU power saving), sử dụng cài đặt điện năng thấp cho màn hình (Screen power saving) và vô hiệu hóa các phản hồi xúc giác (Turn off haptic feedback). Tốt hơn nữa, bạn có thể bật/tắt một trong các tính năng kể trên.

Để tùy chỉnh các thiết lập tiết kiệm pin, vuốt màn hình từ trên xuống dưới để mở menu (trình đơn) Quick Settings, sau đó nhấn giữ nút “Power Saving” trong menu “Quick Settings”.

2. Tắt các kết nối không cần thiết

7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

Để tiết kiệm pin cho Galaxy S4, bạn nên tắt Bluetooth, NFC, các tính năng sử dụng thông tin về vị trí người dùng, DLNA và thậm chí dữ liệu di động (ví dụ LTE) khi không dùng tới chúng.

Bạn có thể tắt hầu hết các tính năng trên trong menu “Quick Settings” bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống dưới. Tất cả các lựa chọn này cũng có thể được truy cập thông qua tab (thẻ) “Connections” trong menu “Settings”.

3. Tối ưu hóa màn hình

7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

Màn hình 5 inch cỡ lớn của Galaxy S4 cho chất lượng màu sắc rất sống động, nhưng nó cực kỳ gây ngốn pin. Bạn có thể thay đổi một số thiết lập màn hình để tiết kiệm năng lượng.

Hãy vào mục “Display” trong tab “My Device”. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách kích hoạt độ sáng tự động, điều này sẽ khiến màn hình chỉ có độ sáng vừa đủ bằng cách phản hồi với ánh sáng môi trường xung quanh.

Ngoài ra, hãy cân nhắc việc đặt màn hình điện thoại về chế độ tiêu chuẩn. Cuối cùng, bạn nên tìm những hình ảnh có màu sắc tối hơn làm hình nền cho điện thoại và hình ảnh trên màn hình khóa.

4. Tắt các tính năng điều khiển bằng chuyển động và cử chỉ

7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

Đây là những tính năng tuyệt vời của Galaxy S4 sẽ khiến mọi người xung quanh bạn phải trầm trồ, nhưng nếu muốn tiết kiệm thời lượng pin quý giá, hãy tắt chúng.

Để tắt các tính năng cho phép điều khiển điện thoại bằng chuyển động và cử chỉ, nhấn vào menu “Motions and Gestures” ở tab “My Device” trong mục Settings.

Bạn có thể tắt riêng tính năng Air Gesture bằng cách vào menu “Quick Settings” (vuốt màn hình từ trên xuống dưới), sau đó nhấn vào biểu tượng “Air Gesture”.

5. Tắt tính năng Smart Screen

7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

Để chạy các tính năng như Smart Stay (Giữ màn hình luôn bật khi mắt người dùng vẫn nhìn vào màn hình) hay Smart Pause (Ngừng phát video khi mắt người dùng rời khỏi màn hình), Galaxy S4 sử dụng các bộ cảm biến để phát hiện ánh mắt người dùng. Hãy tiết kiệm pin bằng cách tắt tính năng Smart Screen.

Để làm điều đó, vào mục “Input and Control” trong tab “My Device” của menu Settings, sau đó nhấn “Smart Screen”. Từ đây, bạn có thể tắt từng tính năng nhỏ.

6. Tắt chế độ tự động cập nhật và đồng bộ

7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

Bạn có thể tiết kiệm pin cho Galaxy S4 bằng cách tắt tính năng tự động đồng bộ tài khoản. Hãy cài đặt để điện thoại ngừng cập nhật email, thông báo Facebook và các dữ liệu khác dưới nền.

Để tắt tính năng đồng bộ, hãy vuốt màn hình từ trên xuống dưới và nhấn nút “Sync” trong menu “Quick Settings” nếu nút đang có màu xanh.

Để tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng vào Google Play và nhấn nút “Settings”. Sau đó nhấn nút “Auto-Update Apps” và chọn “Do not auto-update apps”.

7. Tắt tính năng Air View

7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4

Tính năng Air View cho phép bạn giữ tay trên một khu vực màn hình để phóng đại khu vực đó. Ví dụ, trong khi lướt web, bạn di chuyển ngón tay đến đâu thì khu vực màn hình đó sẽ được phóng to ra. Trong khi xem video, bạn có thể giữ ngón tay phía trên màn hình, ngay chỗ thanh chạy video, một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra, cho bạn thấy trước hình ảnh về đoạn video đó.

Tính năng này có thể gây ngốn pin. Để vô hiệu hóa Air View, vuốt màn hình từ trên xuống dưới và nhấn vào nút Air View trong số các lựa chọn Quick Settings xuất hiện. Hoặc bạn có thể vào mục “Input and Control” trong tab “My Device” trong menu Settings.

Thứ Năm, 08/08/2013 13:58
51 👨 3.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp