6 nghi ngờ về Chromebook

Khi sản phẩm chưa chính thức được trải nghiệm, không ít người đang bán tín bán nghi về mức độ hiệu quả và sáng tạo của những chiếc laptop Chromebook.

6 nghi ngờ về Chromebook

Trong tuần này, hầu như không một sự kiện công nghệ nào vượt được tần suất xuất hiện của những chiếc laptop kiểu mới Chromebook, khi Google cố gắng tạo ra “khoảnh khắc iPad” riêng cho hãng. Những chiếc laptop chỉ hoạt động khi có Internet này về cơ bản dường như đã thay đổi cách máy tính làm việc, Sundar Pichia, phó chủ tịch Google, phụ trách dự án Chromebook nói. Cho đến nay, khi sản phẩm chưa chính thức được trải nghiệm, không ít người đang bán tín bán nghi về mức độ hiệu quả và sáng tạo của những chiếc Chromebook này. Và sau đây là một số ý kiến nghi ngờ của các nhà báo công nghệ về Chromebook.

"Chromebook sẽ không hợp tác với iPod" – một nhà báo của Zdnet.

Hàng triệu người dùng iPhone, iPad và iPod sẽ không thể sử dụng Chromebook cùng với những thiết bị này. Đó là một nhiệm vụ mà Chromebook đã không hoàn thành, và cũng có vẻ không muốn hoàn thành. Google dường như muốn thuyết phục người dùng sản phẩm Apple rằng họ cần phải thay đổi thiết bị, hoặc quên hẳn Chromebook đi. Và chắc chắn, đó là một mục tiêu không thể đạt nổi đối với một sản phẩm mới tinh như Chromebook.

Tại buổi giới thiệu sản phẩm, Google đã trình diễn Chromebook có thể xử lý các file từ một chiếc camera kỹ thuật số như thế nào, nhưng không hề có iTunes, iPod và iPhone trong lịch trình của Google.

"Chúng quá đắt với mức giá thấp nhất là 429 USD và 349 USD" – phóng viên PCmag

Liệu mọi người có sẵn lòng chi nhiều tiền như vậy để lấy về một thiết bị còn chưa được kiểm chứng, không biết nó có hoàn thành nhiệm vụ của một chiếc laptop dùng hệ điều hành truyền thống như Microsoft Windows? Chromebook Series 5 sử dụng vi xử lý lõi kép Intel Atom N570 1.66GHz, ổ cứng thể rắn mSATA 16GB và RAM 2GB. Đó là những thông số kỹ thuật của một chiếc netbook nhưng lại có mức giá của một chiếc laptop cấp thấp.

"Mọi người vẫn chưa sẵn sàng tin tưởng vào đám mây" – phóng viên InformationWeek

Đơn giản là các dịch vụ đám mây vẫn chưa thực sự phổ biến với người dùng, và không ít người nghi ngại dịch vụ đám mây có thể sập, và người dùng có thể mất dữ liệu.

"Thời điểm vàng cho hacker" – chuyên gia hãng bảo mật Kaspersky

Với hệ điều hành đám mây của Chromebook, cuộc đua của giới tin tặc sẽ nóng lên. Không ít người đã tự hỏi xét về bảo mật, hệ điều hành Chrome OS tốt hơn hay tồi hơn Windows?

"Google không thể sản xuất phần cứng và hỗ trợ người dùng" – phóng viên Silicon Valley

Lần mới nhất Google tham gia vào sản xuất phần cứng là chiếc điện thoại di động Nexus, và đó cơ bản là một thảm họa bởi nó không hề hỗ trợ người dùng. “Tôi đã thấy một số khách hàng giận dữ bởi họ không thể có câu trả lời cho một số vấn đề của họ. Và đó là nền văn hóa của Google: tự động hóa mọi quy trình”.

Thứ Hai, 16/05/2011 10:20
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo