6 mẹo giúp kéo dài tuổi thọ pin laptop

Máy tính xách tay mang lại không ít điều tiện lợi cho người dùng, song “tuổi đời” quá ngắn của nó khiến người dùng bất an khi phải dùng đến chiếc máy xách tay này. Chỉ cần thực hiện theo các mẹo nhỏ sau đây là bạn có thể tăng đến 25% tuổi thọ cho laptop.

1. “Ngủ” là tốt nhất

Hãy sử dụng các tính năng quản lý điện năng của hệ điều hành. Với Windows Vista, chức năng này nằm trong phần Power Options của Control Panel. Với Windows Vista, thì bạn khởi động nó tại Mobile PC/Mobile PC. Tính năng này giúp bạn cài đặt lúc nào thì nên bật chế độ tắt màn hình (có thể là sau 5 phút không dùng đến máy) và khi nào thì cho máy hoạt động ở chế độ ngủ (sleep) (không quá 10 phút không dùng đến máy). Còn nếu bạn muốn cho laptop của mình khởi động lại trong một khoảng thời gian nào đấy thì hãy kích hoạt chức năng ngủ đông (hibernate).

2. Không nên tiêu tốn hiệu suất (performance)

Nếu không phí phạm quá nhiều điện năng cho hàng loạt công việc tính toán thì thời gian laptop “sống” sẽ dài hơn. Vì thế, trong hệ điều hành Vista, hãy chọn “Power saver” trong phần Control Panel/Power Options để tiết kiệm điện.

3. Giảm ánh sáng màn hình

Giảm độ sáng của màn hình LCD cũng là một cách rất đơn giản giúp tiết kiệm điện cho laptop. Hãy mở hộp thoại Display Settings trong Control Panel để giảm sáng đến lúc thấp nhất mà bạn có thể chấp nhận được.

4. Loại bỏ những bộ phận không cần thiết

Khi không cần dùng đến Wi-Fi, Bluetooth hay sóng hồng ngoại (IR) thì bạn nên tắt những chức năng này đi vì chúng cũng ngốn không ít điện năng của laptop đấy. Và, cũng chỉ nên dùng các thiết bị ngoại vi cắm qua cổng USB những lúc cần thiết.

5. Kiểm tra các tác nhiệm lập sẵn (Scheduled Tasks)

Bạn nên hẹn giờ lịch quét virus vào đúng lúc bạn sạc pin. Chức năng quét virus cho ổ cứng thực sự tốn rất nhiều điện.

6. Hạn chế các chương trình giải trí đa phương tiện

Vừa tạo bài diễn thuyết PowerPoint vừa nghe nhạc trên máy bay quả là rất hấp dẫn. Thế nhưng, những thú vui giải trí này, thậm chí cả stream bài hát hay mở đĩa CD cũng góp phần làm cạn kiệt năng lượng của laptop.

Thứ Ba, 21/08/2007 11:26
41 👨 2.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng