6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn "tự tin" hơn trong việc ra quyết định.

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Hiệu năng

Bạn đang dùng Windows XP thì chuyển sang dùng Windows 8 là việc nên làm. Nếu đang dùng Windows 7, có nhu cầu hiệu năng hoạt động cao thì việc nâng cấp lên Windows 8 là cần thiết.

Theo kết quả đánh giá, so sánh của PCWorld Mỹ, bản Windows 8 Consumer Preview hoạt động nhanh hơn - đôi khi nhanh hơn rất nhiều - so với Windows 7. Windows 8 Consumer Preview khởi động nhanh hơn, vượt qua bài kiểm tra WorldBench 7 xuất sắc hơn, và cho thấy hiệu suất rất tốt khi duyệt web. Chỉ trong bài thử nghiệm hiệu suất thực thi các ứng dụng văn phòng, Windows 8 mới chịu thua Windows 7. Tuy nhiên, Nhóm thử nghiệm cho rằng phiên bản chính thức của Windows 8 sẽ có hiệu suất hoạt động được cải thiện hơn.

Giá và quá trình nâng cấp

Người dùng mua máy tính Windows 7 bản quyền kể từ ngày 2/6/2012, có thể đăng ký để nâng cấp bản quyền lên Windows 8, với mức giá ưu đãi 15 USD (~ 315.000 đồng). Với người dùng Windows XP, Vista hay Windows 7, nâng cấp lên Windows 8 Pro chỉ tốn 40 USD (~ 840.000 đồng).

Khi mua hệ điều hành Windows 8 trực tuyến, Microsoft sẽ cung cấp “trình trợ giúp nâng cấp” hướng dẫn người dùng qui trình tải, cấu hình và cài đặt. Trình trợ giúp này cũng thông báo cho người dùng biết khi có bất kỳ ứng dụng hay thiết bị nào không tương thích.

Tùy thuộc vào hệ điều hành đang chạy trước khi nâng cấp, bạn có thể chuyển các thành phần khác nhau vào Windows 8 Pro như các thiết lập Windows, các tập tin cá nhân cùng các ứng dụng. Máy tính cài Windows Pro 8 có thể hạ cấp xuống Windows 7 Professional (hoặc Vista Business), và khi nâng cấp trở lại lên Windows 8 thì không phải trả thêm tiền.

Đám mây

Khi bạn đăng nhập vào Windows 8, sử dụng tài khoản Microsoft, các ứng dụng và thiết lập sẽ đồng bộ với đám mây. Khi bạn đăng nhập vào máy tính khác chạy Windows 8, các thiết lập này sẽ được tải về giúp bạn thuận tiện trong việc sử dụng. Máy tính chạy Windows 8 dự kiến sẽ được cài đặt trước các ứng dụng và dịch vụ đám mây như Microsoft Account, SkyDrive, Mail, Calendar, People (danh bạ), Messaging và Photos/Videos.

Tính năng Refresh, Reset

Refresh PC và Reset PC là hai tính năng mới trong Windows 8 giúp bạn nhanh chóng sửa các lỗi hệ thống bằng cách đưa Windows 8 trở về trạng thái ban đầu. Điểm khác biệt của 2 tính năng này: Refresh PC sẽ giữ lại các thông tin người dùng, thiết lập cấu hình, các ứng dụng theo phong cách Modern UI, trong khi Reset PC sẽ xóa tất cả.

Tính năng Storage Spaces

Storage Spaces cho phép nhóm nhiều ổ đĩa vật lý thành một ổ đĩa, chỉ hiển thị với một tên ổ đĩa (drive letter). Nếu chẳng may một ổ cứng bị lỗi, phần mềm hệ thống RAID (software-based RAID system) sẽ giúp bảo vệ và khôi phục lại dữ liệu. Với Windows 8, không gian lưu trữ không còn bị giới hạn, khi dung lượng lưu trữ hết, bạn chỉ cần gắn thêm ổ cứng khác và tiếp tục sử dụng. Quá trình lưu trữ cũng thuận tiện và an toàn hơn so với Windows 7.

Tính năng File History

Windows 8 trang bị nhiều công cụ mới bảo vệ an toàn dữ liệu tránh các sự cố xóa nhầm, hư hỏng… File History sẽ định kỳ quét tập tin lưu trong các thư mục Libraries, Desktop, Favorites, Contacts nhằm xác định các thay đổi. File History lưu một bản sao các tập tin đã thay đổi vào thư mục mà bạn chọn. Bạn có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ lịch sử thay đổi tập tin, “quay ngược thời gian” các thay đổi không mong muốn khi cần.

Thứ Tư, 12/09/2012 09:22
3,73 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp