6 dịch vụ chia sẻ trực tuyến đơn giản và dễ sử dụng

Quản Trị Mạng - Trong bài trước, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn 5 dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến không yêu cầu tạo tài khoản, rất tiện lợi và hữu ích khi bạn muốn chia sẻ thông tin với những người khác. Và trong bài viết này, chúng tôi tiếp tục giới thiệu 6 công cụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến hoàn toàn miễn phí khác.

FilesOverMiles:

Tất cả những gì bạn phải làm là trỏ đường dẫn tới file cần lưu trữ, chia sẻ đường dẫn, đặt mật khẩu bảo vệ... Nhưng FilesOverMiles lại có 1 quy luật khá kỳ lạ, đó là file bạn upload sẽ không được tải lên bât kỳ server lưu trữ nào, mà chỉ chuyển đổi qua lại giữa người gửi và nhận. Hình dung theo cách đơn giản thế này, nếu người gửi đóng cửa sổ hoạt động sau khi chia sẻ đường dẫn tới cho người nhận thì sẽ không thể nhận được file. Do vậy, người gửi phải giữ nguyên tab hoặc cửa sổ đó, cho tới khi người nhận hoàn thành.

Pipebytes:

Cũng tương tự như trên, dịch vụ này yêu cầu người sử dụng không được tắt cửa sổ trong quá trình làm việc và chia sẻ cho người nhận, chức năng chính của Pipebytes tại đây là kết nối trực tiếp máy tính của người gửi – nhận với nhau.

Jetbytes:

Không có gì khác so với các công cụ đã giới thiệu ở trên, Jetbytes sẽ làm nhiệm vụ “cầu nối” giữa bạn và các máy tính được chia sẻ khác. Giao diện điều khiển chính đơn giản, dễ sử dụng, nhưng bạn cần lưu ý 1 điều rằng đường link được tạo ra chỉ được sử dụng 1 lần, hoặc hình dung đơn giản là 1 người gửi – 1 người nhận mà thôi.

Dropdo:

Với Dropdo, bạn sẽ không còn phải giữ nguyên cửa sổ làm việc nữa, vì file sau khi upload sẽ được lưu trữ trên server.

Bên cạnh đó, Dropdo còn hỗ trợ tính năng xem trước – Preview một số định dạng tài liệu, văn bản phổ biến hiện nay.

Senduit:

Tuy dịch vụ này có giới hạn dung lượng tối đa là 100 MB, nhưng Senduit vẫn còn một vài tính năng khá tiện dụng khác. Chẳng hạn như, thiết lập thời gian tự hủy của file sau khi upload:

Trên thực tế, điều này khá quan trọng, nhất là trong công việc. Tất cả những gì bạn cần làm là lưu trữ dữ liệu, chia sẻ đường dẫn, đặt thời gian tự hủy của file đó. Cũng giống như Dropdo, người sử dụng không cần phải đóng cửa sổ hoặc tab làm việc trong khi chia sẻ cho người nhận.

LargeDocument:

Toàn bộ phần cửa sổ làm việc chính được làm bằng Flash, do vậy những người dùng hệ điều hành Mac và Linux sẽ gặp 1 số vấn đề, còn với Windows thì hoàn toàn ổn định:

1 điểm khá hay của Large Document là cung cấp khả năng tích hợp với ứng dụng Gmail, do vậy sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều dành cho những ai dùng dịch vụ email của Google.

Trên đây là 6 công cụ lưu trữ, chia sẻ dữ liệu trực tuyến với những nét riêng biệt, nhưng tất cả đều miễn phí. Hy vọng rằng mọi người sẽ có thêm nhiều sự hỗ trợ đắc lực khác trong cuộc sống cũng như công việc. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 29/04/2011 13:47
41 👨 824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản