6 cách đơn giản để “theo sát” website của đối thủ cạnh tranh bằng Google Chrome

QuanTriMang.com - Bạn là người hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến? Và việc giám sát, theo dõi các “động tĩnh” của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là điều không quá khó hiểu nếu muốn vươn lên và khẳng định vị thế trong cuộc đua giành thị trường. Điều này hoàn toàn hợp lý nếu áp dụng với các website và doanh nghiệp hoạt động trực tuyến. Trong bài viết sau đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách thực hiện việc này bằng trình duyệt Google Chrome và các tiện ích hỗ trợ.

1. Web developer toolbar:

Có thể coi đây là 1 trong những công cụ hỗ trợ phát triển nền tảng web đắc lực nhất của Google Chrome, trước kia chỉ được áp dụng và tương thích với trình duyệt Firefox, nhưng giờ đây đã được phát triển, mở rộng thêm đối với Google Chrome. Nếu bạn thấy có những thành phần nào đó trên website của đối thủ hấp dẫn, có thể áp dụng được với hệ thống của bạn, công cụ này sẽ giúp bạn thu thập và phân tích cụ thể các yếu tố cấu thành website đó, ví dụ như hệ thống CSS, stack, javascript hoặc các thẻ meta data.

2. BuiltWith Technology Profiler:

BuiltWith Technology Profiler được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi trong quá trình phân tích cấu trúc backend của bất kỳ site nào (ngoại trừ https). Công cụ có thể “khám phá” hầu hết tất cả mọi thứ của quá trình backend, từ hệ điều hành đang sử dụng để điều khiển server, chương trình framework, hệ thống mạng quảng cáo đang hoạt động, các công cụ phân tích, thống kê, những widget được thay thế trong sidebar và nhiều thông tin khác.

3. RSS Subscription:

1 trong những cách đơn giản và ngắn gọn nhất được đề cập tại đây là sử dụng RSS Subscription, ứng dụng cho phép bạn “truy cập” vào nguồn cung cấp RSS của họ 1 cách nhanh chóng, cho phép bạn tìm hiểu được những nội dung được thay đổi và cập nhật trên trang đó. Nhưng hiện tại, Google Chrome không đi kèm với các lựa chọn của RSS subscription, do vậy ứng dụng này sẽ hoạt động độc lập cho tới khi Chrome tích hợp và tương thích với các tính năng cơ bản:

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, người dùng ngày càng có nhiều lựa chọn khác nhau trong công việc. Và khi biết cách kết hợp và sử dụng những công cụ trên 1 cách hợp lý, có thể bạn đã rút ra được kinh nghiệm và cách thức trong cuộc đua không ít khó khăn và khốc liệt trên thương trường. Chúc các bạn thành công!

Quản trị chất lượng

NXB Tài Chính

Tác giả: TS.Nguyễn Kim Định

Giá bán:105.000 VNĐ
Những ông trùm tài chính

NXB Thời Đại

Tác giả: Liaquat Ahamed Dịch giả: Phương Lan & Kim Ngọc

Giá bán: 149.000 VNĐ

Thứ Ba, 06/11/2018 16:22
31 👨 956
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp