529 mẹo nhỏ máy tính – Tổ chức lại Thế giới số

Tổ chức lại Thế giới số của bạn

Dan Costa

LỜI KHUYÊN

Không duyệt toàn bộ

Thế giới Web là quá lớn để bạn có thể duyệt. Chính vì vậy hãy sử dụng một dịch vụ lọc hay tìm kiếm như iGoogle, MyYahoo, NetVibes!, hay một chương trình nào đó mà bạn ưa thích để tạo một cổng chính cho phép truy cập cùng lúc nhiều địa chỉ email, nhiều nguồn tin tức và blog.

Xóa inbox hàng ngày

Bạn thường không lưu giữ snail mail (mail gửi qua đường bưu điện) trong hộp thư của mình, vậy tại sao bạn lại giữ email trong inbox? Mọi email cần được lưu, tác động hoặc được xóa.

Tìm kiếm các file của bạn trên Google

Outlook có một chức năng tìm kiếm, nhưng Google Desktop (desktop.google.com) có thể giúp bạn thực hiện công việc này được nhanh hơn và cũng có thể được sử dụng để tìm kiếm các file trên máy tính của bạn.

Tạo các tài khoản riêng

Nếu máy tính của bạn có nhiều người cùng sử dụng thì bạn nên cần có một tài khoản riêng. Có thể tạo chúng trong User Accounts Control Panel trong Windows XP và Vista. Và bảo đảm rằng những người không quan trọng không có được quyền quản trị viên.

Chụp những bức ảnh hoàn hảo

Tốc độ và chi phí rẻ tiền của ảnh số có nghĩa rằng bạn có thể chụp rất nhiều ảnh. Tuy nhiên bạn không cần phải có quá nhiều ảnh chụp cùng một thời điểm, không gian và thời gian. Hãy chọn ra những ảnh đẹp nhất và vứt bớt phần còn lại.

Quét các tài liệu cá nhân

Giấy tờ là từ thời đại trước. Ngày nay, không có lý do gì bạn không thể tìm kiếm được các tài liệu PDF quan trọng mà bạn sở hữu: giấy khai sinh của bạn, bằng lái xe, đăng ký kết hôn, các biểu mẫu thuế, giấy li dị,… Hầu hết các trình quét đều có thể quét các thành định dạng PDF.

Sử dụng màn hình lớn hơn

Sử dụng màn hình lớn hơn có thể tiết kiệm trung bình cho mỗi nhân viên 2,5 giờ làm việc mỗi ngày, theo nghiên cứu của một trường Đại học. Bạn cũng có thể sử dụng hai màn hình hiển thị nhỏ thay cho một màn hình lớn. Sử dụng một trong các cửa sổ được cập nhật liên tục, như Inbox của bạn và các cửa sổ khác là không gian làm việc chính.

Tổ chức kệ sách số của bạn

Tạo các bản ghi số dễ sử dụng như các CD, DVD, sách và video game với Libra (www.getlibra.com). Đây là một ứng dụng miễn phí sử dụng mã vạch của sản phẩm để lấy lại các thông tin mà bạn co thể sắp xếp sau đó trên giá sách số của bạn. Bạn có thể sử dụng webcam của mình để capture mã vạch.

HƯỚNG DẪN

Lọc và gắn thẻ cho email của bạn

Hãy nghĩ đến người mà bạn nhận email từ họ (sếp, công ty thẻ tín dụng,…) và thiết lập mail client của bạn để chuyển các thông báo trực tiếp đến một thư mục chuyên dụng. Sau đó bạn có thể đáp trả một cách phù hợp.

CÔNG CỤ BỔ SUNG

Đặt tên cho các giai điệu

Những bài hát bạn đã mua thường đi kèm với các thẻ ID3, nếu bạn sử dụng một nguồn khác, hãy thử các ứng dụng miễn phí như TagScanner 5, chúng có thể giúp bạn bổ sung thêm các nghệ sỹ và thông tin của album.

Thứ Hai, 30/06/2008 10:02
41 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp