529 mẹo nhỏ máy tính – Làm việc với Windows Mobile

Jamie Lendino

HƯỚNG DẪN

Thêm bookmark nhanh

Đánh dấu bookmark các site nào đó nhanh trong Internet Explorer Mobile bằng cách nhấn Menu, sau đó nhấn phím D.

Biết thời điểm thoát

Windows Mobile không thoát các chương trình, chính vì vậy bạn sẽ phải thực hiện điều đó bất cứ khi nào hệ thống của bạn dường như đang hoạt động rất chậm chạp. Triệu gọi chức năng Task Manager— trong WM6 Professional nó được đặt tại Start | Settings | System Tab (ở dưới cùng) | Task Manager | Running Programs. Lúc này hãy kích Stop All. (trên Windows Mobile 6 Standard, Task Manager có biểu tượng menu Start riêng của nó).

Giao diện người dùng thân thiện

Bạn có một chiếc iPhone lộng lẫy? Hãy trang bị cho nó một giao diện người dùng với PointUI Beta miễn phí (www.pointui.com); nó không chỉ tạo sự hấp dẫn hơn mà còn cho phép sử dụng các ngón tay của bạn linh hoạt hơn thay vì chọn chức năng bút viết.

Cải thiện phông nền

Nếu bạn đã cảm thấy hãnh diện với giao diện người dùng có sẵn, thì hãy biết rằng vẫn còn cách để làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn nữa. Hãy vào Start | Settings | Home Screen. Từ đây, bạn có thể điều chỉnh layout của nó, lược đồ màu sắc lẫn cả ảnh background.

HACK

Tạo một file tài liệu

Các thiết bị Windows Mobile 6 Standard đều có thể xem và chỉnh sửa các tài liệu Microsoft Office tuy nhiên lại không cho phép tạo chúng. Chính vì vậy hãy “đánh lừa” hệ điều hành bằng cách truyền tải các tài liệu Word và Excel trống từ máy tính của bạn. Sau đó mở và lưu lại nó bằng một tên khác mỗi lần bạn cần tạo một tài liệu mới.

Nâng cấp và sử dụng

Một số thiết bị Windows Mobile 5- kể đến trong đó gồm có AT&T BlackJack, Palm Treo 750, và T-Mobile Dash— có thể được nâng cấp thành Windows Mobile 6. Bạn hãy vào www.microsoft.com/windowsmobile/6 và kích tab Upgrades để có thêm các thông tin chi tiết.

Chia sẻ trên điện thoại của bạn

Chiếc máy cầm tay sử dụng Windows Mobile của bạn có thể trở thành một modem không dây tuyệt vời đối với chiếc laptop, đặc biệt nếu nó hỗ trợ sóng của mạng 3G (AT&T, Sprint, hay Verizon). Tìm "modem tethering" tại www.smartdevicecentral.com để có được các hướng dẫn từng bước về mỗi sóng cũng như về các thực hiện cụ thể đối với hệ điều hành.

CÔNG CỤ BỔ SUNG

Đồng bộ hóa

Nếu bạn là một người dùng Vista, bạn hãy sử dụng phiên bản mới nhất của Windows Mobile Device Center (www.microsoft.com/windowsmobile/devicecenter.mspx) để đồng bộ hóa máy cầm tay của mình với máy tính. Nếu bạn chạy XP, hãy kiểm tra website của Microsoft để tìm kiếm ActiveSync với phiên bản mới nhất, version 4.5.

Biết mình đang ở đâu

Download một bản sao miễn phí của Google Maps cho Mobile tại www.google.com/gmm. Nó sẽ cho phép bạn có được bản đồ đường bộ và các quan sát vệ tinh, cộng với đó là các hướng – và thậm chí sẽ làm việc với sóng vô tuyến của GPS (hệ thống định vị toàn cầu) kèm theo của máy cầm tay Windows Mobile nếu có (cũng làm việc với hệ điều hành Palm OS).

Xem các kênh truyền hình

Tại sao phải trả phí hàng tháng cho mobile TV? Nếu bạn có một Slingbox, một ứng dụng SlingPlayer Mobile với giá 29.99$, bạn sẽ xem được các chương trình TV cáp hoặck recorded DVR – thường gần 30 fps – trên các máy cầm tay. Hãy vào www.slingmedia.com/go/spm để có thêm thông tin chi tiết (cũng có một phiên bản với hệ điều hành Palm).

Thứ Tư, 09/07/2008 09:47
11 👨 1.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp