529 mẹo nhỏ máy tính – Làm việc trực tuyến với RSS Feeds & Podcasts

Làm việc trực tuyến với RSS Feeds & Podcasts

Eric Griffith

LỜI KHUYÊN

Chọn đúng feed

Có nhiều blog cung cấp RSS feeds, thông qua đó bạn có thể đọc các bài viết được đưa lên gần nhất hoặc chỉ lấy các feed mà bạn quan tâm. Hãy kiểm tra danh sách các feed theo hạng mục hoặc gắn thẻ trước khi bạn đăng ký.

Tăng tốc độ đọc với Firefox Toolbar

Tạo Live Bookmarks cho Firefox làm sao dễ dàng nhất trong việc truy cập. Lưu các RSS feeds ưa thích của bạn ở đây để chúng luôn có sẵn để phục vụ bạn thay cho việc lưu các liên kết tĩnh trong thư mục Bookmarks Toolbar.

HƯỚNG DẪN

Tạo feed ở những nơi không có RSS feed

Nếu cột Favorite của bạn hoặc người viết không có RSS feed, hãy tìm kiếm bằng công cụ tìm kiếm tin tức ưa thích của bạn, có thể như news.search.yahoo.com hoặc news.google.com. Khi bạn tìm thấy những gì bạn muốn, hãy đăng ký RSS feed của tìm kiếm.

Các phím tắt cho việc đọc tài liệu

Trong Google Reader hoặc Bloglines, phím J sẽ đưa bạn di chuyển từ bài báo này sang bài tiếp theo; phím K sẽ đưa bạn trở lại các bài báo trước. Gõ nhẹ phím Space sẽ chỉ di chuyển bạn trên màn hình, chính vì vậy bạn sẽ không sợ bị mất một phần nào chưa đọc.

Import và back up feed

Định dạng Outline Processor Markup Language (OPML) được sử dụng cho việc import và export danh sách các RSS feeds từ một reader. Sử dụng file OPML để chuyển từ một reader sang một reader khác (một reader ở đây có thể là Bloglines hoặc Google Reader, hoặc IE7).

Đọc các feed như bookmarks

Bạn có thể xem RSS feed như một tập các bookmark - được gọi là Live Bookmarks—trong Firefox. Trong Tools, bạn vào Options | Feeds và chọn Live Bookmarks. Tiếp đến, kích vào biểu tượng RSS màu cam trong thanh địa chỉ, khi đó bạn có thể chọn thêm feed vào bookmarks của mình, đây chính là bổ sung thêm các liên kết mới khi cập nhật feed.

Đăng ký với iTunes

Podcasts về bản chất là các RSS feeds với một đính kèm audio và video. iTunes đã tạo ra một cách để bạn có thể dễ dàng đăng ký chúng: Chỉ cần tìm kiếm podcast mà bạn thích, hoặc duyệt trong kho lưu trữ của iTunes cho tới khi bạn tìm được thứ mà bạn cần đăng ký. iTunes sẽ download các chi tiết mới nhất bất cứ khi nào bạn mở phần mềm.

HACK

Tạo feed di động

Bạn có thể làm cho bất kỳ site nào có RSS feed thêm thân thiện và mang tính chất hợp với di động hơn bằng cách sử dụng www.google.com/reader/m/view/feed/. Bổ sung địa chỉ feed một cách trực tiếp sau dấu “/” cuối cùng của URL đó. Google sẽ chỉ hiển thị các tiêu đề để bạn có thể dễ dàng xem được chúng trên điện thoại.

CÔNG CỤ BỔ SUNG

Đổi email thành RSS

Sử dụng Bloglines cho việc đăng ký email: Tạo một địa chỉ email thông qua dịch vụ và sử dụng nó cho mục đích đăng ký nhận email tin tức mới (hoặc thậm chí chuyển tiếp email của bạn sang một địa chỉ khác). Sau đó bạn có thể đọc tất cả các thông báo trong giao diện web của Bloglines.

Đặt các feed trong screensaver

Một số bộ screen savers sẽ đọc RSS feeds, chính vì vậy tiêu đề sẽ được hiển thị khi bạn quay trở lại bàn làm việc của mình. Các máy Mac có một công cụ RSS Visualizer đi kèm. RSS Screensaver miễn phí cho Windows (www.nuparadigm.com) cũng tương tự và có thể hiển thị các ảnh của bạn trong background.

Đăng ký không cần iTunes

iTunes liên kết đến các podcasts, tuy nhiên nếu bạn không thể tìm được thứ mình cần ở đó thì có thể vào site của podcast để tìm feed của nó, thường có đuôi .xml. Paste thứ bạn tìm được vào một RSS reader hoặc phần mềm tập hợp podcast như Juice (juicereceiver.sourceforge.net). Juice sẽ kết xuất các file mà nó download được vào iTunes nhằm mục đích playback.

Thứ Tư, 02/07/2008 14:29
31 👨 765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp