529 mẹo nhỏ máy tính – Làm việc trực tuyến với Internet Explorer 7

Bài này sẽ là tổng hợp cho các thủ thuật mà bạn có thể làm việc hoàn hảo với Internet Explorer 7.

Neil J. Rubenking

LỜI KHUYÊN

Thực hiện back up favorites

Hãy bảo vệ những thành quả mà bạn đã sưu tập được trong Favorites của mình bằng cách tạo cho nó một backup. Chọn Import and Export từ File, sau đó chọn Export Favorites, thực hiện theo hướng dẫn để bạn có thể export vào một file HTML. Cũng có thể load file này trở lại IE của bạn, import sang Firefox, hoặc duyệt giống như một trang web và kích vào các liên kết.

Bảo vệ mật khẩu

Nếu bạn cho phép IE nhớ username và password của mình trên các site an toàn, thì bất cứ ai đó nếu đăng nhập vào tài khoản người dùng của bạn đều có thể vào được các trang này. Hãy nói không với sơ hở đó, hoặc hãy tắt tính năng này: trong Tools, bạn chọn Internet Options | Content, kích vào nút Settings trong vùng AutoComplete, huỷ chọn hộp chọn User names and passwords on forms.

Sử dụng ClearType cho xem web dễ dàng

ClearType có thể cải thiện được diện mạo bề ngoài của nhiều trang web. Để kích hoạt nó, hãy kích vào tab Advanced trong Tools | Internet Options và tích Always use ClearType for HTML, sau đó khởi động lại IE7.

Cho phép IE chống giả mạo

Bộ lọc phishing của IE sẽ không kiểm tra được mọi site giả mạo, tuy nhiên nó cũng có một chút tác dụng. Hãy kích hoạt chức năng này bằng cách kích Tools | Phishing Filter | Turn On Automatic Web Site Checking.

Sắp xếp Favorites của bạn

Sắp xếp favorites của bạn theo các hạng mục, mục đích là làm cho chúng trở nên dễ xem hơn và phân loại được chúng. Giữ phím Shift trong khi đó chọn Organize Favorites từ menu Favorites; thao tác này sẽ giúp bạn mở toàn bộ thư mục Favorites. Lúc này bạn hãy tạo các thư mục cho mỗi hạng mục – cách thực hiện này sẽ nhanh hơn việc sử dụng Organize Favorites thông thường trong IE.

HƯỚNG DẪN

Phím nóng để hoàn thiện một URL

Để chạy một URL dạng www.domain.com, bạn hãy đánh phần miền vào trong thanh địa chỉ và nhấn Ctrl-Enter. IE sẽ tự động điền thêm phần www. Vào trước và .com vào sau tên miềnđể bạn có được một URL hoàn chỉnh

Không tìm kiếm trên thanh địa chỉ

Khi bạn đánh một URL sai, IE7 có thể gửi bạn đến một trang tìm kiếm của Microsoft. Để tránh tình trạng này, trong menu Tools, bạn hãy chọn Internet Options | Advanced, và tích vào hộp kiểm Do not search from the Address bar.

Đặt đúng kích thước cửa sổ cần thiết

Nếu cửa sổ của IE xuất hiện quá nhỏ hoặc bất tiện thì bạn hãy thực hiện điều chỉnh. Đóng tất cả các cửa sổ IE, khởi chạy lại IE và kích vào một liên kết để mở một cửa sổ thứ cấp. Chỉnh kích thước của cửa sổ thứ cấp như mong muốn và đóng nó lại bằng cách giữ phím Shift trong khi kích chuột để đóng biểu tượng chữ X ở góc bên phải phía trên cửa sổ; thực hiện tương tự như vậy cho cửa sổ chính.

Mở dễ dàng một liên kết trong cửa sổ mới

Giữ phím Shift trong khi kích chuột vào một liên kết để mở nó trong một cửa sổ mới. Để mở trong một tab mới, bạn hãy giữ Ctrl trong khi kích vào liên kết.

Khởi động IE với một trang trống (blank)

Để làm cho IE khởi động mà không phải load một trang nào đó bạn đã đặt làm trang chủ, hãy thiết lập Home Page thành blank.

Quản lý toolbar Links

Toolbar Links là một điểm “đỗ” cho các site ưa thích của bạn. Kích chuột phải vào các site trên toolbar Links mà bạn không cần dùng đến và chọn Delete. Kéo từ thanh địa chỉ vào toolbar Links để bổ sung thêm site hiện hành, hoặc kéo bất kỳ liên kết nào từ menu Favorites.

Hiện menu của IE

Thông thường IE7 sẽ ẩn menu của nó cho tới khi bạn nhấn Alt hoặc F10. Để làm cho menu này mãi mãi hiện hữu như trong IE6, bạn hãy chọn View | Toolbars | Menu Bar từ menu của IE.

Loại trừ việc tìm kiếm proxy một cách vô nghĩa

Nếu bạn không cài đặt proxy server, hãy bảo đảm cho IE không tốn thời gian một cách lãng phí trong việc tìm kiếm những thành phần như vậy. Trong Tools, bạn hãy kích Internet Options | Connections, tiếp đến kích nút LAN Settings trên tab đó và huỷ chọn các hộp kiểm trong hộp thoại xuất hiện.

Làm cho văn bản lớn hơn

Nếu văn bản trên một trang web qúa nhỏ, bạn có thể giữ phím Ctrl trong khi cuộn chuột, hoặc chọn View | Text Size từ menu và chọn kích thước lớn hơn.

Các phím tắt cho back và forward

Bạn không phải kích vào các nút trên toolbar để điều hướng quay lại hoặc chuyển tiếp. Alt-phím mũi tên sang trái sẽ cho phép bạn điều hướng quay trở lại một trang và Alt-phím mũi tên sang phải chuyển tiếp đến một trang. Hoặc giữ phím Shift trong khi cuộn chuột cũng cho phép bạn thực hiện được công việc này. Trong Firefox bạn cũng có thể thực hiện tương tự như vậy.

Hai tài khoản, hai cửa sổ

Bạn không thể mở hai tài khoản Webmail khác nhau trên hai cửa sổ IE; đăng nhập vào một thì sẽ phải thoát ra một? Để làm được điều này, khởi tạo Windows Explorer, chọn Tools | Folder Options từ menu, kích vào tab View, tích chọn phần Launch folder windows in a separate process.

Sắp xếp favorites theo thứ tự bảng chữ cái

Bạn có bao giờ không thể tìm thấy thứ mình muốn từ menu Favorites? Hãy sắp xếp Favorites của bạn theo thứ tự bảng chữ cái, bằng cách kích chuột phải vào bất cứ một mục nào đó, chọn "Sort by name".

Nhiều trang chủ

Nếu một trang chủ là không đủ, bạn có thể dùng IE7 để mở nhiều trang chủ trong nhiều tab. Chọn trang mà bạn muốn bổ sung, kích vào mũi tên xổ xuống gần nút Home và chọn Add or Change Home Page. Tích vào hộp chọn Add this webpage to your home page và kích Yes.

Remove các mục AutoComplete

Tính năng AutoComplete của IE sẽ hiển thị lại dữ liệu mà bạn đã đánh vào đó từ trước, trong các trường của biểu mẫu Web. Nếu nó hiển thị một giá trị nào đó không mong muốn hoặc sai, thì bạn hãy sử dụng phím mũi tên xuống trên bàn phím để đánh dấu mục bị sai và nhấn phím Del để xóa nó.

HACK

Xem toàn bộ màn hình trong chế độ kiosk

Chế độ kiosk của IE được chuyển bằng cách nhấn phím F11, khi đó toàn bộ màn hình của bạn sẽ hiển thị nội dung của web và tự động ẩn các menu và toolbars. Để đặt một máy tính công cộng trong chế độ kiosk chỉ hiển thị mà không cần có menu hoặc các toolbars, bạn hãy vào Start, kích Run, sau đó nhập -iexplore -k sau một URL.

CÔNG CỤ BỔ SUNG

Nhận ra các vấn đề add-on

Để kiểm tra xem vấn đề của IE7 có bị gây ra bởi các add-on hay không, bạn hãy kích chuột phải vào biểu tượng IE trên màn hình desktop và chọn Start Without Add-ons. Nếu các vấn đề không còn nữa thì bạn hãy kích Tools và chọn Manage Add-ons | Enable hoặc Disable Add-ons, sau đó thử nghiệm xem thế nào.

12 Shortcut cho IE7

Nội dungPhím tắt
Mở một liên kết trong một tab mớiCtrl-kích vào liên kết
Mở một tab mớiCtrl-T
Mở một tab mới sau khi nhập địa chỉ URL cần vào trên thanh địa chỉAlt-Enter
Chuyển giữa các tabCtrl-Tab
Đóng tab hiện hànhCtrl-W
Chuyển sang một tabCtrl-Số thứ tự tab
Xem các tab đang mở ở chế độ ThumbnailCtrl-Q
Thêm site vào favoritesCtrl-D
Đặt con trỏ vào thanh địa chỉAlt-D
Đặt con trỏ hộp tìm kiếm trên toolbarCtrl-E
Mở truy vấn tìm kiếm trong một tab mớiAlt-Enter
Xem menu các dịch vụ tìm kiếm trên toolbar tìm kiếm (khi con trỏ đang đặt ở hộp tìm kiếm)Ctrl-phím mũi tên xuống

Thứ Tư, 02/07/2008 14:49
52 👨 1.565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp