5 ứng dụng chat Video thời gian thực tốt nhất

QuanTriMang – Nhờ có video chat mà việc liên lạc với bạn bè, người thân và các đồng nghiệp của chúng ta ở bất cứ nơi đâu trên thế giới trở nên thật dễ dàng. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 5 ứng dụng chat video phổ biến nhất cho phép bạn có thể nhìn thấy mặt của “sếp” trong khi làm việc tại nhà, hoặc gửi lời chào tới những người bạn quen trong một chuyến tham quan doanh nghiệp nào đó.

Skype

5 ứng dụng chat Video thời gian thực tốt nhất

Mặc dù thực tế là dịch vụ Skype đã được Microsoft mua lại gần đây, nhưng rõ ràng đây vẫn là một trong những dịch vụ chat video phổ biến nhất hiện nay. Đây là một nền tảng chéo, sẵn có cho các thiết bị di động và rất dễ sử dụng. Thêm vào đó, thực tế là nó thường được sử dụng nên việc bắt đầu sẽ dễ dàng hơn đối với người mới làm quen. Tuy nhiên, các khiếu nại về Skype cũng đang không ngừng phát sinh: sự ảnh hưởng của Microsoft, sự gia tăng của những tiệc ích trả phí, và các ứng dụng bị thổi phồng khiến người dùng phải cảnh giác để tìm giải pháp thay thế.

Google Talk

5 ứng dụng chat Video thời gian thực tốt nhất

Về mức độ phổ biến thì Google Talk cũng gần như là Skype, và vì bạn có thể truy cập nó mỗi khi kiểm tra Gmail nên nhiều người đã chuyển sang sử dụng tính năng này. Nó cũng là nền tảng chéo. Tháng trước Google đã công bố tính năng video của Google Talk dành cho Android. Ngoài ra nhiều người đã nhấn mạnh hiệu suất cao của Google Talk khi hoạt động trên hệ thống với những thông số kỹ thuật khác nhau, thậm chí cả đối với những máy đời thấp.

iChat

5 ứng dụng chat Video thời gian thực tốt nhất

iChat là ứng dụng nhắn tin tức thời dành cho khách hàng được Apple phát triển. Ứng dụng này đã đi một chặng đường dài qua nhiều năm, khởi đầu chỉ như một tính năng AIM trong OS X, và cuối cùng đã được phát triển để hỗ trợ nhiều mạng chat, video và hội nghị truyền hình âm thanh trên mạng Bonjour của riêng Apple, mạng AOL và trên cả Google Talk. iChat cũng hỗ trợ chia sẻ màn hình và trình diễn các ứng dụng. Mặc dù chỉ có sẵn trong Mac, nó cũng được tích hợp trong OS X khiến đây tính năng này trở thành sự lựa chọn dễ dàng nhất cho người dùng Mac hợp tác với nhau, hoặc cũng có thể chat với bạn bè trên bất kỳ nền tảng nào.

ooVoo

5 ứng dụng chat Video thời gian thực tốt nhất

ooVoo là một dịch vụ video call miễn phí, hỗ trợ trên cả Mac OS và Windows, các thiết bị di động và tất cả các cuộc gọi video trên các nền tảng đó. Điều tuyệt với nhất đó là những người tham gia cuộc gọi video của bạn không nhất thiết phải là thành viên của ooVoo nếu họ không muốn đăng ký. Họ vẫn có thể gia nhập video call của bạn thông qua trình duyệt web. Bạn có thể chia sẻ tài liệu, ghi lại cuộc gọi video cho đời sau, chia sẻ máy tính để bàn và hợp tác với nhau trên các tài liệu. Lưu ý rằng dịch vụ này chỉ miễn phí hoàn toàn khi bạn chỉ chat video với 3 người, nếu nhiều hơn bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần hoặc mỗi tháng sử dụng tùy thuộc vào những tính năng bạn muốn.

AV bởi AIM

5 ứng dụng chat Video thời gian thực tốt nhất

Từ trước cho đến nay AOL Instant Messenger không có dịch vụ chat video của riêng mình. Tất cả đã thay đổi khi AOL ra mắt AV, một dịch vụ chat video miễn phí cho tối đa bốn người, những người này đều không cần có tài khoản hoặc cài đặt ứng dụng nào: tất cả bạn cần là một trình duyệt Web. Hãy tạo một phòng chat video của bạn, sau đó gửi link cho bạn bè để họ có thể tham gia hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng nhập vào tài khoản AIM của mình và mời bạn bè tham gia chat.

Thứ Ba, 17/05/2011 09:00
11 👨 4.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản