5 tính năng tuyệt nhất và tệ nhất của Gmail Labs

Dưới đây là 5 tính năng cực kỳ tiện lợi mà bạn nên thử, cùng với 5 tính năng mà bạn nên tránh xa trong thư viện khổng lồ của Gmail Labs.

Những tính năng tuyệt nhất

1. Google Search tích hợp


Nguồn: PCW

Google vừa công bố một sự bổ sung mới cho danh sách tính năng Gmail Labs vốn dĩ đã dài dằng dặc của mình: công cụ tìm kiếm Google Search tích hợp. Một khi được kích hoạt, tính năng này sẽ chèn thêm một hộp tìm kiếm Web vào góc bên trái hòm thư của bạn, cho phép bạn sục sạo thông tin ngay khi đang check mail mà không cần mở cửa sổ mới.

Ngay khi mới ra mắt, tính năng Google Search tích hợp đã chứng tỏ sự đắc dụng của nó đối với người dùng Gmail thông thường. Click vào kết quả tìm kiếm và thế là nó sẽ mở ra trong một cửa sổ mới. Quay trở lại hòm thư của mình và bạn sẽ có thể dễ dàng chèn đường link kết quả vào trong nội dung email hoặc đoạn chat.

Rất ít thao tác mà vẫn đạt được mục đích, người dùng sẵn sàng tặng cho Google Search tích hợp hai từ "tuyệt hảo".

2. Gmail offline


Nguồn: CNet

Được công bố từ tháng 1 vừa qua, Gmail Offline cho phép bạn truy cập vào tài khoản hòm thư của mình kể cả khi không online. Đúng như tên gọi của nó, tính năng này cho phép bạn làm gần như mọi thứ mà bình thường, bạn vẫn thao tác trên Gmail.com. Bạn thậm chí còn có thể soạn thảo và gửi thư đi, để rồi Gmail sẽ tự động "đưa thư" ngay khi bạn kết nối Internet trở lại.

Với bất cứ ai sử dụng máy tính, tính năng này cũng hết sức giá trị.

3. Xem trước YouTube/Picasa/Flickr/Yelp


Nguồn: Blogoscoped

Tính năng xem trước của Gmail Labs cho phép bạn xem trước nội dung của các trang YouTube, Picasa, Flickr hoặc Yelp ngay trong email. Bất cứ đường link nào có liên quan tới các trang này cũng sẽ được Gmail tự động chuyển đổi thành một cửa sổ "nhúng", đầy đủ tính năng.

4. Phím tắt bàn phím tùy biến

Bạn ghét sử dụng chuột máy tính ư? Bằng tính năng AutoHotKey của hệ điều hành Windows, bạn sẽ có thể tự lập ra một số tổ hợp phím tắt dành cho những thao tác thông thường nhất trên máy tính.

Có thể nói, "Phím tắt bàn phím tùy biến" của Gmail Labs đã đem quyền năng này vào thẳng giao diện Webmail. Dù Gmail đã có sẵn một số tổ hợp phím tắt mặc định, song thanh "tùy biến" sẽ cho phép bạn tự do vùng vẫy theo ý thích của mình.

5. SMS ngay trong khi chat

Sự hấp dẫn của tính năng này thật dễ thấy. Chúng ta đều biết tiền cước nhắn tin SMS trên điện thoại di động có thể lớn đến chừng nào, nhất là khi bạn lại hâm mộ SMS đến mê mệt. Giờ đây, với tính năng này, bạn sẽ có thể gửi và nhận tin nhắn ngay bên trong cửa sổ Gmail của mình, tất nhiên là không mất đồng nào.

Những tính năng tệ nhất

1. Mail Goggles

Đây có lẽ là một trong những tính năng ít hữu ích nhất mà Gmail Labs từng giới thiệu với người dùng. Được thiết kế để ngăn bạn gửi đi những email có khả năng gây hối hận cao độ, Mail Goggles sẽ buộc bạn phải trả lời một số phép toán đơn giản trước khi ấn được nút "gửi thư". Tuy nhiên, kích hoạt ứng dụng "máy tính" trên PC chẳng khó khăn gì và bạn dễ dàng vượt qua được hàng rào này.

2. E-Mail Addict (Nghiện Email)

Chúng ta chẳng ưa gì chứng nghiện mail, nhưng tính năng E-Mail Addict của Gmail Labs lại không thể không khiến bạn phát bực. Nó sẽ phong tỏa màn hình của bạn trong vòng 15 phút kể từ khi bạn kích hoạt tính năng này. Tất cả những gì bạn phải làm là đứng dậy, hít thở và thư giãn. Tất nhiên, ý tưởng này cũng khá mới mẻ và ngộ nghĩnh, song tính ứng dụng thực tế của nó khá là hạn chế.

3. Hủy lệnh gửi

Đây là một tính năng "rất tuyệt về ý tưởng nhưng lại quá yếu khi triển khai". Đúng như tên gọi của nó, Gmail Undo Send cho phép bạn triệu hồi một email vừa gửi đi. Nghe có vẻ hữu dụng đấy chứ, nhưng vấn đề là ở chỗ: bạn chỉ có vẻn vẹn 5 giây để sử dụng tính năng này. Quá thời gian đó, Undo Send sẽ hoàn toàn vô tác dụng.

Mà có mấy khi bạn kịp nhận ra rằng mình đã phạm phải sai lầm chỉ trong 5 giây cơ chứ? Nếu như khoảng thời gian có hiệu lực dài hơn, "Undo Send" sẽ là một tính năng rất ổn.

4. Gợi ý thêm người nhận

"Gợi ý thêm người nhận" (Suggest More Recipients) sẽ hiện ra một danh sách những địa chỉ mà có thể, bạn sẽ muốn nhắn nhủ thêm mỗi khi gửi đi một email mới. Các gợi ý đều dựa trên những địa chỉ mà bạn liên lạc thường xuyên nhất. Trừ phi bạn thích chèn thêm người nhận một cách ngẫu nhiên, bằng không tính năng này chỉ làm phiền màn hình mà thôi.

5. Chữ ký ngẫu nhiên

Chữ ký ngẫu nhiên sẽ hiển thị một câu châm ngôn/danh ngôn ngẫu nhiên vào cuối mọi email bạn gửi. Thường thì nó sẽ làm cho nội dung bức thư trở nên hết sức dài dòng, lằng nhằng và làm phiền người nhận.

Thứ Ba, 05/05/2009 15:49
21 👨 690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản