5 tính năng hàng đầu của bản cập nhật Windows 8.1

Bản cập nhật Windows 8.1 thân thiện hơn với những người thích dùng chuột máy tính và bàn phím với những cải tiến như nút Power ngay trên màn hình Start, taskbar hiển thị các ứng dụng Windows Store, thêm thanh tiêu đề cho các ứng dụng Windows Store…

Người dùng sẽ sớm nhận được một bản cập nhật over-the-air (cập nhật không dây). Mặc dù trình đơn (menu) Start chưa xuất hiện trở lại, bạn sẽ đánh giá cao 5 tính năng mới dưới đây mà bản cập nhật Windows 8.1 đem lại.

1. Nút Power trên màn hình Start

Tính năng của bản cập nhật Windows 8.1

Những người mới sử dụng Windows 8 hoặc Windows 8.1 đều gặp phải khó khăn khi muốn tắt máy tính, vì nút Power bị giấu ở bên trong menu Charms. Bản cập nhật Windows 8.1 được bổ sung nút Power luôn xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của màn hình Start, giúp người dùng ít kinh nghiệm dễ dàng tắt máy tính, và các chuyên gia cũng không phải vuốt hay click chuột nhiều lần để tìm tới nút Power.

2. Taskbar hiển thị các ứng dụng Windows Store

Tính năng của bản cập nhật Windows 8.1

Trong khi các phiên bản Windows trước có một danh sách tác vụ hoàn toàn riêng biệt cho các ứng dụng Windows Store (hay còn gọi phong cách Modern) và desktop, bản cập nhật Windows 8.1 hiển thị tất cả những chương trình đang mở trên thanh taskbar. Vì thế nếu bạn muốn nhanh chóng chuyển đổi giữa Microsoft Word (đang được mở trong một cửa sổ ở chế độ desktop) sang ứng dụng People ở chế độ Mordern, bạn chỉ cần click chuột một lần vào taskbar. Tốt hơn nữa, bạn có thể “pin” các ứng dụng Windows Store lên thanh taskbar. Điều này cho phép bạn đặt shortcut tới Bing News trong Modern UI ngay cạnh shortcut tới Windows Explorer trong thế độ desktop.

3. Taskbar có trong Modern UI

Tính năng của bản cập nhật Windows 8.1

Nếu bạn muốn tận dụng khả năng hiển thị tất cả ứng dụng của thanh taskbar mới, bạn có thể làm như vậy từ bất cứ đâu trong giao diện người dùng. Trước đây, taskbar này chỉ xuất hiện ở chế độ desktop, nay bạn có thể thấy nó trong cả Modern UI, miễn là bạn di chuyển con trỏ chuột xuống dưới cùng màn hình. Tuy nhiên, Microsoft không cung cấp lựa chọn để taskbar luôn luôn hiện.

4. Các ứng dụng Windows Store đã có thanh tiêu đề

Tính năng của bản cập nhật Windows 8.1

Một trong những vấn đề lớn nhất của Windows 8/8.1 là cách tắt một ứng dụng Windows Store không hề dễ dàng và cũng khó nhận biết. Nếu bạn dùng bàn phím và chuột, bạn có thể nhấn lên màn hình và chờ một vài dây, sau đó kéo ứng dụng xuống dưới cùng. Nếu biết các phím tắt, bạn có thể nhấn ALT + F4.

Với bản cập nhật Windows 8.1, tất cả các ứng dụng Windows Store đều có thanh tiêu đề, với các nút để đóng hoặc thu nhỏ ứng dụng chỉ bằng một lần nhấp chuột.

5. Các file đa phương tiện sẽ được mặc định mở trong chế độ desktop

Tính năng của bản cập nhật Windows 8.1

Người dùng Windows 8/8.1 dễ cảm thấy khó chịu vì mỗi khi click đúp chuột vào một bức ảnh, file nhạc hay video trong Windows Explorer, họ sẽ phải sử dụng các ứng dụng Modern UI ở chế độ toàn màn hình. Với bản cập nhật Windows 8.1, thao tác nhấp chuột vào một file ảnh trên laptop hay desktop sẽ mở ra trình xem ảnh Photo ở chế độ desktop, trong khi các file đa phương tiện sẽ được mở trong Windows Media Player và chia thành các cửa sổ.

Thứ Năm, 03/04/2014 16:11
31 👨 1.811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp