5 tiện ích mở rộng hữu hiệu dành cho Firefox 5

Quản Trị Mạng - Bạn là người sử dụng “trung thành” của Firefox? Bạn muốn những cửa sổ quảng cáo gây khó chịu biến mất hoàn toàn? Dễ dàng quản lý mật khẩu và các tài khoản cá nhân khác? Xem ảnh và video trong môi trường 3D... Tất cả những việc trên chúng ta đều có thể làm được với Firefox 5 qua những tiện ích hỗ trợ mở rộng, hay còn gọi là extension.Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 5 extension hữu ích dành cho phiên bản mới nhất của trình duyệt được mệnh danh là cáo lửa này.

Cũng giống như các phiên bản trước đó của Firefox, hầu hết các tính năng, tiện ích hỗ trợ đều được đóng gói dưới dạng add – on – một chương trình nho nhỏ hoạt động cùng với trình duyệt. Và vấn đề duy nhất đối với nhà phát triển là việc cho ra đời quá nhanh các phiên bản của Firefox nhưng lại không thể bắt kịp tốc độ này của các extension, vì họ cần xử lý những thay đổi sao cho extension đó có thể hoạt động tốt với các phiên bản khác nhau của trình duyệt. Và tất nhiên, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra rằng chắc chắn không phải hầu hết add – on hoạt động được trên Firefox 4 đều có thể tương thích với phiên bản Firefox 5.

Google Shortcuts:

Với tiện ích mở rộng này, chúng ta có thể sử dụng để hiện thị bất cứ dịch vụ nào của Google dưới dạng nút bấm hoặc thành phần trên thanh công cụ. Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt extension trên, sau đó chọn trong danh sách những dịch vụ tương ứng muốn hiển thị và sử dụng ở bên ngoài.

Adblock Plus:

Extension này sẽ không “làm việc” cho tới khi bạn tùy chỉnh một số thiết lập bên trong, Adblock Plus có thể “nhìn thấy” tất cả mọi thành phần mà website đã, đang và sẽ tải về nhưng lại không ngăn chặn trừ khi người dùng tác động. Để sử dụng, chúng ta sẽ cần tới những bộ lọc – filter có chức năng “thông báo” cho Adblock Plus những thành phần cần ngăn chặn. Thông thường, chúng ta không cần phải tự tạo bất cứ filter nào, mà thay vào đó là việc gán thêm các bộ lọc dưới hình thức subscription đã được tạo bởi cộng đồng người sử dụng. Bên cạnh việc sử dụng Adblock Plus, chúng ta cũng sẽ giảm thiểu được tối đa thời gian cần thiết để tải các thành phần trong website.

LastPass:

Có lẽ ứng dụng này không quá xa lạ với nhiều người sử dụng chúng ta, LastPass hoạt động dựa trên việc quản lý mật khẩu và thông tin tài khoản trực tuyến. Toàn bộ mật khẩu của người dùng được lưu trữ trực tuyến, đồng nghĩa với việc hoạt động với nhiều hệ điều hành và máy tính khác nhau. Do vậy, khả năng bảo mật và tính an toàn cũng cao hơn rất nhiều so với các phương pháp quản lý khác.

Cooliris:

Thực chất, đây là 1 ứng ụng mang lại cho chúng ta không gian 3D qua những bức ảnh và video trên Internet. Đây có thể coi là công cụ hỗ trợ trình duyệt 3D đầu tiên gây được ấn tượng thực sự mạnh với người sử dụng từ lần đầu tiên. Cooliris sẽ tạo ra 1 bức tường với các đối tượng đồ họa, mà tại đây chúng ta có thể di chuyển, phóng to hoặc thu nhỏ 1 bức ảnh bất kỳ hoặc trình chiếu 1 đoạn video nào đó... Và sẽ tuyệt vời hơn nữa khi người dùng áp dụng để tìm kiếm đối tượng trên Google hoặc Bing.

Bên cạnh đó, Cooliris hoạt động tốt với YouTube và các dịch vụ lưu trữ, chia sẻ ảnh trực tuyến như Flickr, Picassa Web, tích hợp với Facebook MySpace (tất nhiên là nếu bạn vẫn dùng MySpace). Chương trình không thể hoạt động trên những máy tính yếu hoặc cấu hình yếu, nhưng nếu máy tính đó sử dụng được hệ điều hành Windows Vista hoặc 7 thì hãy mọi chuyện không có gì khó khăn. Bên cạnh đó, Cooliris còn có phiên bản dành cho iPhone và iPad.

Asteroids Bookmarklet:

Asteroids Bookmarklet sẽ tạm thời biến bất kỳ website nào thành 1 phần màn hình nho nhỏ bên dưới, con trỏ của hệ thống sẽ trở nên to hơn, và tất cả những gì cần làm lúc này là di chuyển con trỏ quanh những đối tượng như ban đầu bằng phím mũi tên, nhấn phím Spacebar để “nổ súng”, và những phần chi tiết đó sẽ bị “tàn phá” - giống như 1 hình thức giải trí khi chúng ta đang làm việc căng thẳng vậy.

Các bạn không cần phải cài đặt tiện ích này, mà thay vào đó chỉ cần kéo và thả biểu tượng tương ứng vào menu bookmark vì đây thực chất chỉ là 1 đoạn mã JavaScript nho nhỏ, và khi kết thúc, chúng ta chỉ việc nhấn Esc hoặc F5 để refresh trình duyệt.

Thứ Ba, 26/07/2011 19:18
32 👨 735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp