5 thiết kế máy tính Windows 8 ấn tượng

Surface với bộ case bảo vệ kiêm bàn phím cảm ứng, Asus Taichi hai màn hình hay MSI Slider 20 bàn phím trượt là những sản phẩm gây ấn tượng nhất.

Windows 8 với giao diện Metro bắt mắt hỗ trợ tốt cho cảm ứng và cả các máy PC truyền thống đã khiến các ý tưởng máy tính bảng, máy tính xách tay của nhiều nhà sản xuất được "chắp cánh". Nhiều mẫu laptop ra đời có màn hình xách tay trong khi một số tablet có kiểu bàn phím cứng hoặc cảm ứng tháo lắp thông minh.

Computex là triển lãm đem nhiều thiết bị có dáng "lạ" nhất như Asus, Samsung, MSI và Toshiba. Trong khi đó, Microsoft mới đây cũng trình làng sản phẩm của riêng mình là Surface đang gây "sốt" cho giới công nghệ thế giới.

Các sản phẩm được nhắc đến trong danh sách dưới đây đều chưa bán trên thị trường. Tất cả đều phải chờ đến khi Windows 8 chính thức được bán ra vào khoảng mùa thu năm nay.

Dưới đây là 5 mẫu máy tính chạy Windows 8 có thiết kế ấn tượng.

Microsoft Surface

5 thiết kế máy tính Windows 8 ấn tượng
Surface với thiết kế khá thuận tiện cho người dùng.

Mẫu tablet mới của Microsoft chính là sản phẩm "hot" nhất làng công nghệ tuần qua không chỉ bởi cái tên của nhà sản xuất, hệ điều hành mà còn đến từ kiểu dáng của máy. Surface có một nửa mặt sau có thể tách rời qua khớp bản lề tạo thành chân trống khi máy sử dụng trên bàn. Trong khi đó, lớp vỏ case VaporMg kết nối với máy bằng nam châm giúp sản phẩm mở rộng thêm bàn phím, touchpad cảm ứng cũng như bảo vệ máy.

Surface có hai phiên bản với một chạy Windows 8 Pro (các model sử dụng chip Intel) và một chạy Windows 8 RT (các model chạy chip ARM). Bộ đôi này có màn hình kích thước 10,1 inch.

Asus Taichi

5 thiết kế máy tính Windows 8 ấn tượng

Màn hình phía ngoài cũng có khả năng hiển thị tương đương với phía trong. (Ảnh: Quốc Huy).

Asus Taichi với kiểu dáng của một chiếc laptop thông thường nhưng có thể biến thành tablet khi gập lại nhờ một màn hình thứ hai phía mặt ngoài. Sản phẩm này có hai model với kích thước là 11,6 inch và 13,3 inch (mỗi mẫu máy sở hữu hai màn hình trong và ngoài với kích thước bằng nhau).

Asus sử dụng tấm nền IPS/FHD cùng đèn nền LED trên dòng máy Taichi mới để tăng tối đa khả năng trải nghiệmhình ảnh của sản phẩm. Độ phân giải đều đạt 1.900 x 1.280 pixel. Dù sở hữu hai màn hình nhưng model này vẫn có kiểu dáng mỏng nhẹ với các thông số tương tự như dòng Zenbook trước đó của hãng.

Sản phẩm mới được giới thiệu tại triểm lãm Computex 2012 đầu tháng 6 vừa qua và hiện chưa có giá bán cụ thể.

Samsung Series 5 Ultra Convertible

5 thiết kế máy tính Windows 8 ấn tượng

Samsung Series 5 Ultra Convertible.

Series 5 Ultra Convertible Ultrabook nổi bật với khớp bản lề giúp màn hình xoay góc gần 360 độ về phía sau. Khi sử dụng bình thường, máy là một chiếc laptop với bàn phím nhưng khi gập lại, thiết bị có thể sử dụng giống một chiếc máy tính bảng với màn hình cảm ứng. Thiết kế này khá giống với ý tưởng IdeaPad Yoga mà Lenovo đã giới thiệu trước đó.

Máy sử dụng màn hình có độ phân giải 1.366 x 768 pixel, cổng USB 3.0, USB 2.0, LAN tốc độ cao, HDMI và đầu đọc 4 loại thẻ nhớ. Samsung cho biết sản phẩm bán chính thức sẽ có ổ cứng dung lượng 500 GB trong khi phiên bản thử nghiệm tại triển lãm có ổ SSD dung lượng 256 GB.

Asus Transformer Book

5 thiết kế máy tính Windows 8 ấn tượng

Asus Transformer Book.

Được khen ngợi nhiều từ ý tưởng tablet bàn phím rời dòng Transformer trước đó, Asus tiếp tục phát huy thế mạnh với những chiếc laptop chạy Windows 8 có phím vật lý gắn ngoài là Transformer Book. Sản phẩm này cũng sử dụng khớp kết nối linh hoạt giúp dễ dàng chuyển đổi thành tablet hoặc laptop.

Transformer Book được trang bị chip Core i7, card đồ họa rời, ổ SSD kết hợp HDD, RAM 4 GB và USB 3.0. Transformer Book còn có camera HD mặt trước và 5 megapixel mặt sau. Thiết bị có các phiên bản màn hình Full HD IPS 11,6 inch, 13 inch và 14 inch.

MSI Slider S20

5 thiết kế máy tính Windows 8 ấn tượng

MSI Slider S20.

Slider S20 của MSI sở hữu kiểu dáng bàn phím trượt giúp sản phẩm này vừa có bàn phím vật lý như một chiếc laptop thông thường vừa là một chiếc tablet. Máy có màn hình cảm ứng 1,16 inch nhưng kiểu dáng hơi dày do không thể tháo rời bàn phím.

Slider S20 trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ 3 điện áp thấp, bộ nhớ RAM dung lượng 4 GB cùng các kết nối như HDMI, USB 3.0, Bluetooth 4.0 và cổng LAN tốc độ cao ở cạnh máy. Sản phẩm này cũng chạy Windows 8 khi bắt đầu bán ra thị trường.

Theo Engadget, giá bán sản phẩm này sẽ nằm trong khoảng từ 996 USD đến 1.121 USD và "lên kệ" vào tháng 9.

Thứ Hai, 25/06/2012 14:10
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp