5 phần mềm miễn phí giúp khôi phục hệ thống MBR

Master Boot Record (MBR) là một trong những thành phần quan trọng nhất nằm ở phần đầu của đĩa cứng. Tốc độ của đĩa cứng phụ thuộc khá nhiều vào sự ổn định của MBR. Chính vì vậy làm sao để sao lưu những thiết đặt của MBR là một vấn đề quan trọng cần đặt ra. 5 phần mềm miễn phí cho phép bạn sao lưu lại chúng để khôi phục khi cần thiết.

MBRWizard!


Đơn giản chỉ với dòng lệnh DOS giúp bạn có thể thực hiện nó mọi lúc mọi nơi

MBRwizard là một phần mềm khá mạnh và linh hoạt, tiện ích được thiết kế để hỗ trợ với tất cả các Master Boot Record. Bước đầu nó được phát triển để khắc phục các vấn đề về MBR được tích hợp trong các sản phẩm như Symantec Ghost hay Acronis True, nhưng nay MBRwizard đã trở thành một tiện ích phổ biến cho tất cả các loại sửa chữa các vấn đề liên quan đến MBR, đặc biệt là những người sử dụng giao thức Disk -2- Disk, hệ thống sao lưu và phục hồi các ứng dụng.

Nó cũng có phương thức thực hiện bằng cách sao lưu dưới dạng một ảnh đĩa với cách sử dụng đơn giản bằng dòng lệnh trong DOS phù hợp cho nhiều người thích linh hoạt không cần giao diện cầu kỳ nhưng có thể tự động hóa các nhiệm vụ đặt ra là được.

Bạn có thể tải phần mềm phiên bản mới nhất là MBRWizard! v2.0b tại đây.

MBRtool


Cũng có giao diện làm việc trên DOS nhưng MBRtool có nhiều sự lựa chọn
cho người dùng hơn

MBRtool cũng là phần mềm được thao tác trên DOS, nó được thiết kế để để sao lưu, khôi phục và tận dụng khả năng của MBR cũng như giúp nó có thể xem được thông tin của MBR trên ổ đĩa của bạn. Nếu bất cứ điều gì sẽ xảy ra với các nội dung của MBR, dữ liệu nằm trên đĩa của bạn có thể sẽ không thể nào đọc được (khi mở sẽ thấy dòng thông báo có nội dung unreachable), hoặc đơn giản hơn là máy bạn không khởi động được nữa.

MBRtool không phải là một chương trình tự động khôi phục, nhưng sẽ cho phép người sử dụng để ngăn ngừa mất dữ liệu (do vấn đề liên quan đến MBR) bằng cách sao lưu các dữ liệu bên trong MBR. MBRtool phiên bản mới nhật hiện nay có cách sử dụng dễ dàng và có thể cho phép bạn khởi tạo ra một đĩa CD/DVD có khả năng reboot.

Hiện phiên bản mới nhất của phần mềm là MBRtool v2.3.100 đang cung cấp miễn phí tại đây.

MbrFix


Điểm nổi bật mà MbrFix mang lại là nó có thể thực hiện ngay trên nền Windows

Phần mềm thực hiện trên dòng lệnh DOS nhưng có thể thực hiện ngay trên nền Windows bằng dòng lệnh cmd trong cửa sổ Run. Nó có nhiệm vụ như sao lưu, khôi phục, sửa chữa các mã khởi động trong MBR… Tiện ích này hiện nay có 2 phiên bản dành cho Windows và PE.

Bạn có thể download về phiên bản mới nhất tại đây.

MBRUtil


MBRutil cũng là phần mềm giúp bạn làm việc với dòng lệnh cmd trong Windows

MBRUtil tiện ích giúp bạn lưu các Master Boot Record lại. Nó cũng sẽ khôi phục nội dung của một tập tin vào MBR. Phần mềm miễn phí, các bạn có thể tải về tại đây.

HDHacker


Phần mền chuyên nghiệp, làm việc với giao diện cửa sổ
cho người dùng nhiều lựa chọn hơn

HDHacker là một nhỏ có giao diện làm việc trên một cửa sổ ứng dụng cho phép bạn có nhiều lựa chọn khi thực hiện việc restores MBR (từ một ổ đĩa vật lý), BootSector (từ một ổ đĩa logic) hay bất kỳ lĩnh vực cụ thể từ bất kỳ đĩa (ngay cả tháo rời đĩa).

HDHacker có thể được sử dụng để lưu và khôi phục một bộ quản lý khởi động trước khi thiết lập một Windows mới. Nó có thể sao lưu MBR và BootSector của ổ đĩa với cách thức làm việc không thể đơn giản hơn, vì đôi khi virus hoặc các thiết lập hệ điều hành (như Linux) có thể ghi đè hoặc thay đổi MBR làm cho nó không thể bắt đầu trước hệ điều hành hoặc truy cập dữ liệu lưu trữ trên đĩa. HDHacker có thể "bảo hiểm" cho đĩa cứng chống lại tất cả các trường hợp mất mát dữ liệu.

Bạn có thể tải phần mềm về tại đây.

Thứ Bảy, 15/11/2008 09:23
33 👨 11.747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp