5 netbook bán chạy nhất Việt Nam

Những netbook sau đây đã khẳng định được mình trên thị trường trong nước bởi có những thế mạnh riêng về thiết kế, tính năng cũng như pin khỏe.

Netbook xuất hiện trên thị trường thế giới từ năm 2007 nhưng một năm sau mới thực sự bùng nổ. Dưới đây là 5 mẫu máy bán chạy nhất tại Việt Nam trong thời gian qua.

1. Acer Aspire One


Acer Aspire One có 4 màu với thiết kế và giá thu hút.

Ra đời sau Eee PC của Asus nhưng Aspire One đã tạo nên tiếng vang lớn khi vượt qua nhà tiên phong netbook Asus về doanh số. Phiên bản đầu tiên của hãng Acer với ổ SDD chỉ 8 GB không được chào đón nồng nhiệt tuy rằng thiết kế máy rất thu hút với bốn màu: xanh, trắng, nâu và hồng.

Về sau, máy được dùng ổ cứng dạng đĩa quay HDD có dung lượng lớn 80 GB, vi xử lý Atom 1,6 GHz, RAM 1 GB, cùng nhiều kết nối phổ thông như: USB, Wi-Fi và giá khá mềm so với các đối thủ khác. Sản phẩm nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn sắm netbook tại Việt Nam.

Máy có màn hình rộng 8,9 inch nặng chưa đến 1 kg và có hai sự lựa chọn về hệ điều hành (Windows XP hoặc Linpus Linux Lite). Phiên bản 10 inch có touchpad giống Macbook vừa mới được giới thiệu.

Acer Aspire One 8,9 inch bản 8 GB khoảng 5 triệu đồng; bản dùng ổ cứng 120 GB khoảng 7 triệu đồng.

2. Asus Eee PC 901


Eee PC 901 với pin dung lượng 6600 mAh chạy được hơn 6 giờ.

Phiên bản đầu tiên dùng chip Atom của Eee ra mắt muộn màng nên thị phầncó vẻ đã khá muộn màng và để mất nhiều thị phần về phía Acer. Tuy nhiên, với thương hiệu về bo mạch chất lượng cao Eee PC 901 với màn hình 8,9 inch vẫn khẳng định được vị trí của mình và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Chiếc máy này có thời gian khởi động khá nhanh (trong vòng 15 giây). Nó sử dụng ổ SSD 20 GB kén người dùng, tuy nhiên, hãng cũng hỗ trợ khách hàng 20 GB lưu trữ trực tuyến. Bàn phím tuy còn khá chật chội, nhưng pin đi kèm đã được cải thiện rất nhiều để có thể chạy hơn 6 giờ.

Ngoài ra, kết nối cũng là một thế mạnh của Eee 901 khi cả kết nối Bluetooth và Wi-Fi chuẩn n (chuẩn cao nhất hiện nay của Wi-Fi) cũng có mặt.

Giá tham khảo: 7,5 triệu đồng cho bản dùng ổ SSD 20 GB.

3. HP Mini-Note 2133


HP Mini Note 2133 với lớp vỏ hợp kim.

Không sở hữu cấu hình mạnh, nhưng Mini-Note 2133 được nhiều người tiêu dùng đón nhận bởi là hãng tiên phong trong việc tạo nên thiết kế bàn phím rộng khi màn hình cũng tương đương các loại khác chỉ 8,9 inch.

Bên cạnh đó, lớp vỏ kim loại lịch lãm chống xướt trông thu hút hơn. Máy chỉ được hỗ trợ chip xử lý VIA C7-M ULV 1,2 Ghz (chậm hơn so với Atom 1,6 Ghz), RAM 1 GB.

Máy hiện đang giảm giá còn khoảng 5,2 triệu đồng, bản dùng ổ SSD 4 GB.

4. Dell Inspiron Mini 9


Dell Mini 9 sở hữu loa ngoài ấn tượng cho netbook.

Hãng máy tính nổi tiếng Dell vẫn được nhiều người chờ đợi với Inspiron Mini 9. Máy sở hữu nhiều đặc điểm cần có ở một chiếc netbook: màn hình 8,9 inch, bàn phím rộng, vỏ chắc chắn chống xướt, vi xử lý Atom, không gian lưu trữ rộng, nhiều kết nối... Ngoài ra, Dell Mini 9 hấp dẫn ở loa ngoài ấn tượng hơn so với nhiều netbook khác.

Tuy nhiên, điểm yếu về khả năng tỏa nhiệt và thời lượng pin của netbook vẫn chưa được giải quyết ở sản phẩm này.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 7,5 triệu đồng với cấu hình CPU Intel Atom 1,6 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng SSD 16 GB, VGA Intel GMA 950.

5. Astone UMPC


Astone UMPC netbook đầu tiên tại VN có màn hình cảm ứng.

Chiếc máy này xuất hiện trên thị trường một cách thầm lặng bởi không có nhà phân phối chính thức. Astone UMPC có thiết kế đặc biệt: màn hình chỉ 7 inch nhưng có khả năng cảm ứng và webcam 1,3 megapixel nằm bên phải cùng không gian riêng dành do các tính năng thoại VoIP, máy tính.

Máy chỉ được tích hợp vi xử lý Via C7-M 1,2 Ghz, RAM 1 GB, ổ cứng 60 GB và nặng chỉ 0,85 kg. Tuy nhiên, đây là sản phẩm hỗ trợ nhiều kết nối nhất hiện nay ngoài Wi-Fi, Bluetooth còn có cổng DVI, định vị toàn cầu GPS, DVB hỗ trợ truyền hình số mặt đất, 3G/CDMA.

Không được chú ý nhiều như những dòng máy kể trên, nhưng Astone UMPC được ví như một làn gió mới trên thị trường laptop mini Việt.

Máy hiện có giá khoảng 5,9 triệu đồng, bản dùng ổ cứng 60 GB.

Thứ Năm, 12/02/2009 09:31
31 👨 1.331
0 Bình luận
Sắp xếp theo