5 điều bạn có thể làm với Bluetooth

Laptop, smartphone hay máy tính bảng hiện nay đều hỗ trợ kết nối Bluetooth. Bluetooth là một tiêu chuẩn cho phép các thiết bị kết nối không dây với nhau. Hầu hết mọi người đã quen thuộc với tai nghe Bluetooth, nhưng thực tế là nó có thể làm được nhiều hơn vậy.

Để ghép hai thiết bị Bluetooth với nhau, bạn phải “pair “ (kết đôi) chúng với nhau. Ví dụ, bạn có thể ghép chuột Bluetooth và máy tính, tai nghe với điện thoại hay điện thoại với laptop. Cần lưu ý là bluetooth chỉ ở dạng kết nối point to point, nghĩa là chỉ có 2 thiết bị tham gia trao đổi thông tin được với nhau.

5 điều bạn có thể làm với Bluetooth

Trao đổi tập tin giữa thiết bị di động và máy tính:

Bạn có thể ghép nối smartphone hay máy tính bảng với laptop và sử dụng Bluetooth để truyền không dây các tập tin theo cả hai chiều. Tốc độ trao đổi không lớn, do đó Bluetooth không lý tưởng cho việc truyền tải tập tin dung lượng lớn, nhưng một vài bài nhạc hay vài tấm ảnh hoàn toàn khả thi và tiện dụng.

5 điều bạn có thể làm với Bluetooth

Trước hết, bạn phải làm cho cả di động và laptop có thể “phát hiện“ ra nhau qua bluetooth. Sau đó bạn sẽ ghép nối chung với nhau, rồi sử dụng Bluetooth File Transfer hoặc lựa chọn Send a File và Receive a File từ menu khi click phải vào biểu tượng Bluetooth ở khay hệ thống để gửi và nhận các tập tin.

Trao đổi tập tin giữa hai máy tính:

Hai máy tính được kết nối Bluetooth cũng bằng cách tương tự như trên. Nó cũng cho phép gửi và nhận tập tin thông qua kết nối bluetooth, y hệt như máy tính và smartphone.

Tether máy tính và smartphone:

5 điều bạn có thể làm với Bluetooth

Tethering” dùng để chia sẻ kết nối mạng của một thiết bị với một thiết bị khác. Tethering thường được sử dụng để truy nhập Internet trên laptop thông qua mạng dữ liệu của smartphone. Bạn có thể tether qua Bluetooth.

Bluetooth tethering sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn so với việc dùng wifi để chia sẻ, do vậy nó sẽ là lựa chọn tốt cho một số trường hợp.

Kết nối với thiết bị ngoại vi:

5 điều bạn có thể làm với Bluetooth

Bluetooth thường được sử dụng để kết nối không dây cho các thiết bị ngoại vi cho điện thoại thông minh, máy tính bảng hay laptop. Có rất nhiều loại thiết bị ngoại vi sử dụng Bluetooth:

- Tai nghe
- Loa
- Chuột
- Bàn phím
- GamePad
- Máy in

Bluetooth dành cho máy tính để bàn:

5 điều bạn có thể làm với Bluetooth

Nếu bạn đang sử dụng Desktop, hẳn nhiên Bluetooth sẽ không được tích hợp, bạn có thể mua thêm một thiết bị hỗ trợ Bluetooth với mức giá khá rẻ. Mức giá cho thiết bị này khoảng 1.5 USD, sử dụng bằng cách cắm vào cổng USB và nó sẽ cung cấp cho bạn khả năng kết nối Bluetooth như laptop thông thường.

Bluetooth có một số nhược điểm đáng kể, có thể kể ra dễ dàng nhất là hao pin trên các thiết bị di động, khoảng cách hỗ trợ ngắn và tốc độ cũng chậm. Nhưng dù sao trong một số trường hợp “ bí bách “ thì đây cũng là một giải pháp không tồi.

Thứ Năm, 27/06/2013 09:24
51 👨 4.788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp