5 cải tiến thú vị của Hotmail

Quản Trị Mạng - Đã nhiều năm nay, dường như người ta không thấy Hotmail có cải tiến nào. Nhưng mùa hè năm nay, khi Microsoft tiến hành cập nhật dịch vụ thư điện tử (Windows Live Hotmail), một vài tính năng của Hotmail sẽ được làm mới và chắc chắn sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

Cũng giống với trường hợp Bing, dường như Microsoft vẫn chưa hài lòng với việc chỉ sao chép một số nét từ đối thủ của mình mà còn tìm ra những cách thức thuyết phục khác giúp người sử dụng tương tác hiệu quả với email. Dưới đây là một số điểm mới khá thú vị với Hotmail:

1. Inbox Views

Inbox Views mới giúp người sử dụng lọc các nội dung ưa thích trong mục hòm thư đến. Tính năng hữu ích nhất ở đây có lẽ là “From contacts” trong đó chỉ hiển thị email từ những người trong địa chỉ liên lạc (Contact lists) của người sử dụng. Người sử dụng sẽ thấy được những thư nào thật sự cần trả lời, và điều này đặc biệt hữu ích khi người sử dụng phải thường xuyên làm việc với những người trong danh mục địa chỉ liên lạc.

Ngoài ra, Inbox Views mới còn có một chức năng lọc những cập nhật mới từ các mạng xã hội như Twitter và Facebook. Bên cạnh đó còn có tính năng lọc những email có kèm theo ảnh, các tài liệu hoặc các email có nội dung cập nhật.

Tất nhiên là người sử dụng có thể tự tạo ra một số tính năng lọc trên các dịch vụ khác như Gmail, nhưng cũng sẽ có nhiều người sẽ không muốn làm thế. Microsoft đã nhận ra được người sử dụng muốn gì và tự động cung cấp đến người sử dụng.

2. Sweep

Ngoài các thư spam thực sự (như các quảng cáo Viagra và các quảng cáo khiêu dâm khác…) còn có các thư semi-spam (như các bản tin do người sử dụng đã đăng ký trước đó và sau đó không cần đến nữa, hoặc phiếu tính thưởng ở các cửa hàng mà người sử dụng không còn đến mua nữa). Tất nhiên là người sử dụng có thể tìm ra cách làm thế nào để không đăng ký các bản tin hoặc không đăng ký nhận phiếu thưởng nữa. Nhưng với tính năng Sweep của Hotmail thì người sử dụng có thể loại bỏ các rắc rối trên còn dễ dàng hơn nhiều bằng cách chọn người gửi và chọn xóa tất cả các email của người gửi này hoặc tự động chuyển chúng đến một folder khác nếu như muốn giữ lại mà không làm xáo trộn hòm thư đến.

3. Active View

Active View thật sự là một chức năng khá thú vị. Ví dụ như, người sử dụng nhận được email từ một người bạn trong đó có một video từ YouTube, nội dung nói về một sự phá hủy bất ngờ trong lòng đất. Người sử dụng sẽ không chỉ nhận được đường link dẫn đến video đó mà còn thấy một thumbnail của video về thảm họa này và mở video trên một cửa sổ popup bên phải hòm thư đến. Bên cạnh các video của YouTube, Hotmail còn hỗ trợ cả các video của Hulu.

Active View còn hỗ trợ cả các bức ảnh. Nếu người sử dụng nhận được ảnh từ bạn bè thì các thumbnail của các bức ảnh này sẽ hiện lên trong email. Người sử dụng có thể xem các thumbnail trên cùng một cửa sổ hoặc kích vào các tấm hình này và xem chúng ở dạng slideshow trên một cửa sổ pop-up.

Người gửi email không cần phải sử dụng Hotmail hoặc Active View, nhưng người nhận phải cài Silverlight của Microsoft.

4. Chỉnh sửa các tài liệu đính kèm trên Office Online

Nếu người sử dụng nhận được một tài liệu dạng Word, Excel hoặc Powerpoint, Hotmail sẽ cho phép người sử dụng mở tài liệu này trên các trình ứng dụng Office online. Người sử dụng có thể chỉnh sửa tài liệu trên trực tuyến, Hotmail sẽ tự động upload tài liệu này lên Skydrive (trang lưu trữ dựa trên đám mây của Microsoft). Sau đó, người sử dụng sẽ có đường link dẫn đến tài liệu trực tuyến đã được chỉnh sửa.

5. Tích hợp với Bing

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Bing, công cụ tìm kiếm của Microsoft, sẽ được tích hợp mạnh với Hotmail. Điều đáng ngạc nhiên ở đây chính là cách thức tương tác giữa Bing và Hotmail. Khi đang soạn thảo một email, người sử dụng cũng có thể chèn thêm các thông tin từ Bing (ví dụ như có thể chèn các hình ảnh, video, thời gian chiếu và thông tin về một bộ phim, dữ liệu bản đồ và thông tin về trang web). Sẽ hiện ra một thanh pop-up cho phép người sử dụng tìm kiếm tài liệu với Bing. Hãy tìm thanh đó và kích vào biểu tượng Insert ở bên dưới. Hotmail sẽ đưa các hình ảnh, bản đồ hoặc các dữ liệu khác trực tiếp vào email cùng với đường link về kết quả tìm kiếm từ Bing.

Những điểm đổi mới trên có thể chưa chắc đã đủ hấp dẫn để người sử dụng chuyển từ Gmail sang dùng Hotmail, nhưng rõ ràng là chúng thể hiện được những cải tiến nên có và làm cho thế giới email trực tuyến ngày càng trở nên hiệu quả và tiên tiến hơn.

Thứ Tư, 19/05/2010 11:16
51 👨 1.830
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Email