5 cách “khử” ổ cứng triệt để

Vứt bỏ ổ cứng máy tính một cách an toàn, bảo mật trở thành một chủ đề nóng, đặc biệt số các vụ rò rỉ dữ liệu mật tăng.

Các vụ trộm cắp nhân dạng hay rò rỉ dữ liệu có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp hoặc thậm chí là an ninh quốc gia. Do vậy, đảm bảo dữ liệu không thể bị khôi phục từ những ổ đĩa cứng là một vấn đề không thể lơ là.

Hãy nhớ nằm lòng 5 cách dưới đây để xử lý những ổ cứng mà bạn không muốn giữ nó, càng không muốn nó rơi vào tay kẻ xấu.

1. Đây là máy hủy ổ cứng bằng tay Verity Systems VS7000. Nó sẽ bẻ gãy và nghiền nát ổ cứng bằng cánh tay đòn nên bất cứ dữ liệu nào trên đó cũng không bao giờ có thể đọc lại được.

2. Tất nhiên, mỗi chuyên gia bảo mật biết rằng có một cách được khuyến nghị để khử ổ cứng là một bộ khử từ. Nó sử dụng hiện tượng điện tử để xóa dữ liệu. Cơ quan An ninh Quốc gia ở Mỹ đã khuyến nghị cách xóa ổ cứng này với quân đội và chính phủ.

3. Một biện pháp khác là nhúng chiếc ổ cứng của bạn vào trong acid - acid clohyddric là tốt nhất. Hãy nhận chìm ổ cứng vào acid khoảng hai giờ đồng hồ và kim loại sẽ bị gặm mòn, làm cho thiết bị trở nên vô dụng.

4. Hiển nhiên là cách nói trên phụ thuộc vào việc bạn có thời gian để chờ cho acid ăn mòn ổ cứng song trong một số trường hợp, tốc độ là quan trọng nhất.

Các cá nhân phục vụ trong quân đội và an ninh muốn tránh tình trạng thông tin bị rơi vào tay người xấu có thể làm cho ổ cứng nổ. Việc này nên nhớ phải được thực hiện từ xa.

5. Quyên góp máy tính cũ có thể là một sự lựa chọn. Các tổ chức như Computer Aid International sẽ lấy ổ cứng của bạn để sử dụng vào mục đích từ thiện. Dữ liệu trong ổ cứng sẽ được xóa đi trước khi cài đặt hệ điều hành và các ứng dụng mới.

Thứ Tư, 30/07/2008 08:25
52 👨 3.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo