5 cách để Gmail Chat đánh bại Skype

Quản Trị Mạng - Tài khoản Gmail của bạn gửi email, cho phép sử dụng video và chat trực tuyến, và giờ đây bạn đã có thể gọi một ai đó trong danh sách liên lạc ở Mỹ hoặc Canada miễn phí.

Thứ 4 vừa qua, Google đã thông báo trên trang blog của công ty rằng người dùng ở Mỹ có thể thực hiện các cuộc gọi miễn phí, với mức cao hơn một chút tới các nước khác bằng cách sử dụng dịch vụ voice và video được tích hợp trong Gmail Chat. Dịch vụ này được kỳ vọng có thể cạnh tranh được với dịch vụ VoIP của Skype, với giá cả cạnh tranh của Google và hãng này cũng khẳng định rằng sẽ “dẫn đầu trong dịch vụ gọi điện trên Internet”.

Dưới đây là một số lý do Google Chat có thể trở thành một lựa chọn tốt, ít nhất là cho tới thời điểm này.

1. Giá cả

Tốc độ quốc tế cho các cuộc gọi Gmail có sự khác biệt, từ $6.90 một phút để gọi tới Inmarsat, một công ty điện thoại vệ tinh của Anh, tới 2 cent một phút để gọi tới Ba lan hoặc Brazil. Những mức giá khác khi so sánh có vẻ hơi gần nhau, cuộc gọi bằng Gmail có giá 2 cent một phút tới Pháp, so với 2,4 cent một phút của Skype (2,1 cent cộng với phí kết nối), nhưng Google lại cung cấp miễn phí, không hạn chế cuộc gọi từ Mỹ sang Canada.

Đó có thể là mức giá tốt nhất của Skype với giá 60 đô cho toàn bộ cả năm sử dụng và thu phí 12 đô mỗi quý đối với một thuê bao điện thoại và 2,99 đô mỗi tháng cho các cuộc gọi không giới hạn từ Bắc Mỹ trong chương trình pay-as-you-go (trả như bạn đi)

2. Google Voice

Dịch vụ này được cung cấp miễn phí bởi Google, kết hợp tất cả các số điện thoại của bạn thành một số duy nhất, và đang được sát nhập với hệ thống Gmail mới. Những ai đang sử dụng số Google Voice có thể sử dụng số này để hiển thị lên ID người gọi và có thể nhận các cuộc gọi bằng số này. Skype đã sử dụng một số khác với số điện thoại của bạn (trừ phi bạn sử dụng Google Voice).

3. Hội nghị từ xa và các ứng dụng dành cho doanh nghiệp

Trong khi Skype cung cấp dịch vụ chat video miễn phí, nó cũng lên kế hoạch cho ra mắt gói videoconferencing – hội nghị từ xa – dành cho các doanh nghiệp sử dụng như một cách để tăng lợi nhận cho các cổ đông. Gmail cũng cung cấp một dịch vụ chat video miễn phí. Trong khi vẫn chưa có gì mới mẻ được đưa ra, mọt người phát ngôn của Google cho biết hãng này cũng đang có dự định thêm chat voice vào Google Apps, chủ yếu hướng đển các công ty.

Google cũng đã nới rộng trang danh sách liên hệ của Gmail để có thể mang thêm những dữ liệu như địa chỉ và số điện thoại. Cùng với các tính năng thêm, Google đã coi trọng vấn đề bảo mật hơn khi cảnh báo nguwofi dùng về các hành động đáng nghi ngại trên tài khoản Gmail của họ.

4. Dấu ấn của Google

Theo ComScore, Skype có 560 triệu người đăng kí dùng miễn phí và 8 triệu người dùng có trả tiền. Các trang của Google có khoảng 179 triệu người dùng độc nhất mỗi tháng. Ngoài ra, Google thường xuyên mở rộng giao diện các dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Trong khi đó, Skype vẫn đang hoạt động trên trên mẫu dành cho các doanh nghiệp chưa được kiểm tra. Trong 5 năm tới, có lẽ Google vẫn có thể hoạt động tốt, nhưng Skype thì chưa chắc chắn được điểu gì.

5. Miễn phí khi dùng thử

Giá miễn phí cuộc gọi ở Mỹ và Canada sẽ kết thúc, ít nhất là hết năm nay, và Google thông báo rằng hãng này đang lên kế hoạch cho ra mắt hệ thống mới trong một vài ngày tới. Ngay khi người dùng thấy Call Phones được hiển thị ở danh sách chat của Gmail, nghĩa là hãng này đã chính thức cho ra mắt hệ thống mới.

Có một số lo ngại về hệ thống gọi điện thoại của Gmail mà điều lớn nhất lại thuộc về việc khi nào mức giá miễn phí sẽ kết thúc. Cho tới nay, Google vẫn chưa có câu trả lời nào cho lo ngại này, ngoại trừ thông báo rằng nó sẽ miễn phí cho tới hết năm nay. Trừ phi dịch vụ voice call tiếp tục rẻ hơn Skype trong tháng 1, Google sẽ không có người cạnh tranh.

Tuy nhiên, đến nay, các doanh nghiệp chưa từng dùng Skype sẽ chẳng mất gì để sử dụng dịch vụ mới của Google. Thậm chí họ còn có thể thấy rằng các cuộc gọi quốc tế tốn ít hơn nhiều so với kế hoạch gọi điện hiện nay của họ, bao gồm cả Skype.

Thứ Bảy, 28/08/2010 10:37
31 👨 877
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp