Cách xem phụ đề Youtube, xem phụ đề tiếng Việt Youtube

Bật phụ đề trên video Youtube

Youtube giờ đã là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, mỗi ngày có hàng triệu video được đăng tải lên nền tảng này. Có nhiều kênh lớn có thương hiệu sẽ có cả phụ đề đa ngôn ngữ, vậy nên người xem có thể hiểu được nội dung mà nhà sáng tạo muốn truyền đạt ngay cả khi họ đến từ quốc gia khác. Bạn có thể chọn phụ đề video Youtube theo ngôn ngữ của mình và xem nội dung phụ đề ở đó, hoặc nếu không có ngôn ngữ bạn muốn xem thì bạn có thể chọn dịch ra tiếng Việt.

Cách bật phụ đề video YouTube

Đa số các video trên Youtube hiện tại nếu có lời của nhà sáng tạo vào trong đó thì đều sẽ có phụ đề. Để bật phụ đề trên kênh, bạn hãy chọn biểu tượng bật phụ đề như ở dưới hình.

bat phu de youtube

Bạn nên lưu ý rằng việc bật phụ đề cũng chỉ áp dụng cho kênh mà tác giả có tạo phụ đề hoặc được Youtube tạo phụ đề tự động.

Ví dụ như ở kênh của MrBeast, đây là một kênh có lượng sub, lượng view rất lớn. Nên đặc biệt còn có cả thuyết minh bằng tiếng Việt, mỗi câu nói của các nhân vật trong video của MrBeast sẽ được thuyết minh bằng tiếng Việt.

Nếu kênh đó không có thuyết minh mà chỉ có phụ đề, thường thì sẽ chỉ có phụ đề bằng tiếng Anh và đó là ngôn ngữ mặc định. Bạn có thể đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt bằng cách chọn Phụ Đề.

bat phu de youtube

Để xem phụ đề tiếng Việt trên Youtube, trong danh sách ngôn ngữ phụ đề, bạn sẽ thấy ở cuối danh sách sẽ có một tùy chọn là Dịch Tự Động, hãy chọn tùy chọn đó.

bat phu de youtube

Kế đến bạn hãy chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và bạn sẽ được Youtube dịch phụ đề tiếng Anh sang tiếng Việt cho bạn.

bat phu de youtube

Ngôn ngữ phụ đề sẽ được đổi thành tiếng Việt, bạn cũng có thể chọn ngôn ngữ dịch phụ đề khác mà mình muốn.

bat phu de youtube

Ở những kênh nổi tiếng, bạn còn có thể thấy cả phụ đề của những tiếng động xung quanh nội dung các nhân vật trong video đã nói.

bat phu de youtube

Cách xem phụ đề video Youtube từ cài đặt tài khoản

Trong giao diện chính Youtube, bạn hãy chọn ảnh đại diện của mình ở góc trên bên phải. Sau đó chọn Cài Đặt ở dưới cùng.

bat phu de youtube

Trong menu Cài Đặt, bạn hãy chọn Chức năng phát và hiệu suất, ở phần Phụ Đề có hai lựa chọn là Luôn hiện phụ đề và Bao gồm cả phụ đề được tạo tự động (nếu có).

bat phu de youtube

Hai tùy chọn này khi được bật mặc định sẽ hiện mọi phụ đề nếu như video bạn xem có phụ đề được tạo từ nhà sáng tạo hoặc được tạo tự động bởi Youtube. Tuy nhiên để dịch ra ngôn ngữ bạn muốn thì bạn vẫn phải chọn bằng cách chọn Cài Đặt > Dịch tự động > ngôn ngữ phụ đề bạn muốn dịch.

Bạn nên lưu ý rằng sẽ có sự khác biệt về sự chính xác và hiệu quả của phụ đề được tạo tự động và phụ đề do người dùng tạo ra. Tùy thuộc vào video và ngôn ngữ, bạn có thể nhận thấy phụ đề này chính xác hoặc không chính xác.

Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu được nội dung mà những nhà sáng tạo truyền tải tới bạn. Với những video chứa nội dung bổ ích ở nước ngoài thì thật sự đây sẽ là một tính năng cần thiết. Dĩ nhiên nếu bạn tải video Youtube về thì sẽ không có phụ đề.

Thứ Năm, 18/05/2023 15:52
3,6319 👨 145.955
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 176 176
    176 176

    nhưng làm sao để xem video từ nước ngoài không có sub sẵn thì làm thế nào

    Thích Phản hồi 00:37 06/11
    • Pham Ky
      Pham Ky

      chọn dịch tự động thôi bạn

      Thích Phản hồi 09:11 06/11
❖ Youtube