5 bộ ứng dụng văn phòng dành cho điện thoại Android

QuanTriMang - Khi đang bị mắc kẹt ở đâu đó, trong phòng chờ hoặc trên tàu, bạn có thể làm rất nhiều điều hữu ích với chiếc điện thoại smartphone của mình thay vì truy cập vào những trang mạng xã hội hay chơi trò bắn chim. Tại sao lại không làm những công việc văn phòng?

Hiện nay, có rất nhiều bộ ứng dụng văn phòng dành cho thiết bị Android, cung cấp cho người dùng khả năng truy cập vào dữ liệu, bảng tính và bài trình chiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 ứng dụng tiêu biểu nhất: Documents To Go, OfficeSuite Pro, Quickoffice Pro, Smart Office ThinkFree Office Mobile. Đây đều là những ứng dụng mất phí. Mặc dù Google có cung cấp miễn phí phiên bản ứng dụng dành cho Android của dịch vụ Google Docs, khả năng của nó vẫn gặp hạn chế. Vậy nên, chúng tôi sẽ không nhắc đến ứng dụng này trong bài.

Bộ ứng dụng văn phòng cho Android

Tất cả những bộ ứng dụng văn phòng này bao gồm một trình chỉnh sửa word, ứng dụng bảng tính và tạo file trình chiếu. Mỗi ứng dụng đều hỗ trợ file dữ liệu tương thích Microsoft Word (.DOC, .DOCX), Excel (.XLS, .XLSX) PowerPoint (.PPT, .PPTX). Bên cạnh đó, tất cả đều tích hợp được với tài khoản người dùng Google Docs. Ví dụ, bạn có thể tải một dữ liệu văn bản được tạo trên Google Docs vào trình chỉnh sửa word của một trong những bộ ứng dụng này và chỉnh sửa nó. Chúng cũng hỗ trợ mở cả file PDF.

Chúng tôi xét từng ứng dụng với 3 tiêu chí chính: Người dùng chỉnh sửa dữ liệu của mình dễ hay khó? Giao diện người dùng có nó ra sao trong điện thoại smartphone Android, đặc biệt là khi bạn sử dụng bàn phím ảo trên màn hình? Và khi nhập định dạng dữ liệu Microsoft Office thì có gặp vấn đề gì không?

Chúng tôi đã kiểm tra những bộ ứng dụng văn phòng này trên mẫu điện thoại Motorola Triumph chạy hệ điều hành Android; smartphone này có màn hình 4.1-in giúp việc sử dụng những ứng dụng này tốt hơn khi mở và chỉnh sửa dữ liệu. Nếu điện thoại của bạn có màn hình nhỏ hơn thì giao diện người dùng của từng ứng dụng này trở nên quan trọng hơn nhiều.

1. Documents To Go Full Version

Nhà cung cấp: DataViz

Giá: $14.99

Các phiên bản khác: Documents To Go 3.0 Main App: Chỉ xem dữ liệu (miễn phí).

Bao gồm cả Android, Documents To Go của Dataviz có nhiều phiên bản dành cho 6 nền tảng hệ điều hành dành cho di động, bao gồm iOS, BlackBerry và Palm OS. Dataviz còn cung cấp ứng dụng Windows miễn phí để người dùng có thể đồng bộ các file Documents To Go với điện thoại Android của mình qua cáp nối USB. Dẫu vậy, tính tới thời điểm bài này được viết, bộ ứng dụng này vẫn chưa được cập nhật trong vòng 1 năm qua.

Trình xử lý word, Documents To Go không quá nổi bật mặc dù nó cũng khá dễ sử dụng – chỉ cần vào bàn phím của Android để đánh văn bản. Chạm vào nút Menu của điện thoại để gọi ra một thanh công cụ ở phía cuối màn hình. Nó cho phép người dùng thêm danh sách những dấu, số và bảng vào trong văn bản.

Trong quá trình kiểm tra, Documents To Go không thể tải ảnh đính kèm trong các dữ liệu Word .DOCX nhưng lại tải được ảnh trong các file .DOC.

Bộ ứng dụng văn phòng cho Android

Ứng dụng Documents To Go presentation khá cơ bản: Chỉ có các slide nơi bạn dùng chữ màu đen với phông nền màu trắng. Nói cách khác, ứng dụng này chỉ là phương tiện dùng đến khi tạo slide show đơn giản để sau này nhập vào PowerPoint để chỉnh sửa thêm. Vậy nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi một vài file tròn định dạng .PPT chúng tôi thử nghiệm không thể tải được, mặc dù đã tải thành công trong định dạng .PPTX.

Ứng dụng spreadsheet cũng tương tự như vậy – chỉ có bảng tính cơ bản. Bạn tương tác với nó hoàn toàn thông qua nút Menu để gọi ra một thanh công cụ. Với nó, người dùng có thể điền công thức tính hoặc dữ liệu, chọn cột hoặc dòng, hiển thị hoặc chỉnh sửa các sheet khác. Ứng dụng này hoạt động tốt mặc dù không có giao diện đẹp. Bạn sẽ phải chạm vào nút Menu rất nhiều lần nếu đang tạo file bảng tính từ đầu bởi không có thanh công cụ nào hiển thị trên màn hình cả.

Mặc dù ứng dụng bảng tính này có hỗ trợ biểu đồ nhưng lại không hiển thị biểu đồ hoặc các bức ảnh khác trong file Excel (cả .XLS lẫn .XLSX).

Documents To Go không cung cấp nhiều tính năng gần đây với ứng dụng Android. Không có chức năng pinch-and-zoom để phóng to hoặc thu nhỏ một dữ liệu, bảng tính hoặc trình chiếu. Thay vào đó, bạn phải chạm 2 lần vào màn hình để gọi công cụ zoom-in/zoom-out. Ngoài ra, bạn phải chạm vào nút Menu, View, Zoom và cuối cùng là chọn kích cỡ chính xác hơn (trong khoảng 25% đến 200%).

Cut, copy và paste cũng là công việc khá “tốn sức”. Trước tiên, bạn cần chạm vào nút Menu của điện thoại, chọn Edit và chọn Select. Sau đó không lâu, sẽ có công cụ để người dùng highlight đoạn văn bằng cách chạm 2 lần vào nó. Tiếp đến, bạn cần phải chạm tiếp vào Menu Edit, chọn Copy hoặc Cut. Paste đoạn văn bản cũng yêu cầu một loạt những lần chạm nữa.

Tổng kết

Mặc dù bộ ứng dụng này hỗ trợ một vài nền tảng, Documents To Go có giao diện người dùng không bắt mắt và chỉ tương thích một phần với định dạng Microsoft Office.

2. OfficeSuite Pro 5

Nhà cung cấp: Mobile Systems

Giá: $14.99

Các phiên bản khác: OfficeSuite Pro 5 (Dùng thử 30 ngày). OfficeSuite Viewer 5: Chỉ hỗ trợ mở dữ liệu ($4.99).

Giống với Documents To Go, OfficeSuite Pro hỗ trợ một vài nền tảng hệ điều hành di động và các thiết bị khác ngoài Android, bao gồm iPhone, BlackBerry và Palm OS. Nhà sản xuất Mobile Systems cung cấp rất nhiều module từ điển để người dùng sử dụng trong bộ ứng dụng này, bao gồm tiếng nước ngoài và từ điển chuyên ngành y tế.

Mặc dù OfficeSuite có thể truy cập tài khoản Google Docs của bạn, nhưng giống với 4 bộ ứng dụng còn lại trong bài này, nó không hiển thị Collections của bạn (tên của các folder trong Google Docs). Thay vào đó, OfficeSuite sẽ liệt kê tất cả dữ liệu Google Docs cùng lúc, mang lại cảm giác lộn xộn thiếu sắp xếp.

OfficeSuite tỏ ra thân thiện vè cách nó hiển thị dữ liệu. Ví dụ, khi người dùng tải xong dữ liệu, phần phía dưới của nó sẽ hiển thị với kích cỡ rộng và dễ đọc hơn. Hầu hết các bộ ứng dụng trong bài viết này lại yêu cầu bạn zoom in dữ liệu ở mức phù hợp mới có thể đọc hoặc chỉnh sửa nó.

OfficeSuite Pro 5

Thực tế, khi so sánh với các bộ ứng dụng khác, trình xử lý dữ liệu word của OfficeSuite có nhiều tính năng có trong ứng dụng xử lý word trên desktop hơn, bao gồm căn chỉnh đoạn văn, kiểu font chữ, danh sách các nút hoặc số,.... Bộ ứng dụng duy nhất vượt trội nó là ThinkFree Mobile Office, có những tính năng tương đương với bộ sưu tập của OfficeSuite và bao gồm thêm cả một tính năng nữa mà OfficeSuite không có – hỗ trợ các cột.

Dữ liệu Microsoft Word ở cả 2 định dạng .DOC hoặc .DOCX được hiển thị chính xác những bức ảnh đính kèm.

Ứng dụng spreadsheet của OfficeSuite cũng hấp dẫn và sử dụng hiệu quả hơn so với Documents To Go. Ví dụ, các sheet đơn của file bảng tính được thiết lập theo dạng các tab ở phía cuối của màn hình. Vậy nên, người dùng có thể chạm vào một tab để chuyển sang sheet đó. Ngoài chức năng bảng tính, vẫn còn công cụ tạo bảng rất hữu ích.

Tuy nhiên, giống như Documents To Go, ứng dụng bảng tính của OfficeSuite không chuyển được các bảng hoặc hình ảnh khác được gắn trong file Excel .XLS hoặc .XLSX.

Cả ứng dụng xử lý word lẫn ứng dụng bảng tính đều có một thanh công cụ xuất hiện ở phía cuối, bạn có thể cuộn theo chiều ngang để truy cập các chức năng như định dạng văn bản, thêm các công thức,... Có thể nhiều người sẽ thích thanh công cụ này bởi nó không làm vướng tầm nhìn khi xem dữ liệu – ngay cả khi cầm ngang điện thoại. Khi sử dụng trình xử lý word, cách thanh công cụ này sắp xếp bên trên bàn phím màn hình cho phép chúng tôi truy cập các chức năng định dạng và chỉnh sửa dễ dàng hơn.

Các tính năng khác cũng dễ làm việc hơn so với những bộ ứng dụng còn lại trong bài. Ví dụ, để cut, copy và paste, bạn phải chạm 2 lần vào một từ để highlight nó, chạm vào nút Menu của điện thoại và chọn Edit từ menu trên màn hình.

Ứng dụng tạo file trình chiếu của OfficeSuite bao gồm 9 template màu nền nhằm giúp bạn áp dụng chúng vào slide show của mình, một vài trong số đó trông đủ chuyên nghiệp để sử dụng cho công việc kinh doanh. Tuy nhiên, bạn không thể điều chỉnh font hoặc màu nền của slide. Ứng dụng trình chiếu này tải thành công với nhiều loại file Power Point khi thử nghiệm.

Tổng kết

Nhờ thanh công cụ, OfficeSuite Pro có ứng dụng xử lý word tuyệt vời, với đầy đủ hầu hết các tính năng, so với những bộ ứng dụng còn lại trong bài. Do có phiên bản dùng thử nên bạn có thể sử dụng thoải mái trong vòng 30 ngày, rất đáng để kiểm tra.


3. Quickoffice Pro

Nhà cung cấp: Quickoffice

Giá: $14.99

Các phiên bản khác: Quickoffice Pro HD: phiên bản máy tính bảng ($19.99). Quickoffice Pro Trial: dùng thử 7 ngày.

Quickoffice Pro hỗ trợ những mẫu smartphone Android, iPhone và Symbian OS. Nó có ưu thế trong cuộc cạnh tranh nhờ một danh sách dài những dịch vụ lưu trữ đám mây được hỗ trợ – cho phép dễ dàng tải dữ liệu trên Box.net, Dropbox, Google Docs, Huddle, MobileMe hoặc SugarSync vào ứng dụng của mình.

Hay ở chỗ, ứng dụng của Quickoffice Pro cung cấp một số tính năng mà những bộ ứng dụng Android khác không có. Tuy nhiên, nó cũng thiếu đi một vài tính năng cơ bản. Ví dụ, trình xử lý word không hỗ trợ headers, footers, list, bullet hoặc thậm chí là định dạng văn bản. Mặt khác, cả trình xử lý word lẫn ứng dụng trình chiếu lại cho phép người dùng chụp ảnh với camera của điện thoại và cho nó vào dữ liệu hay slide trình chiếu mình đang tạo.

Quickoffice Pro

Khi khởi động trình xử lý word, kích cỡ font hiển thị trông nhỏ hơn trên màn hình 4.1-in. của điện thoại chúng tôi đang sử dụng. Vậy nên chúng tôi phải pinch-and-zoom để điều chỉnh nó về kích cỡ phù hợp trước khi đánh văn bản. Mặt khác, tất cả các dữ liệu word tải vào trình xử lý này lại được hiển thị chính xác, ngay với cả các bức ảnh đi kèm.

Ứng dụng trình chiếu hỗ trợ một tập hợp 8 hình khối, bao gồm hình vuông, oval và mũi tên để paste vào slide. Người dùng có thể thay đổi màu của văn bản, hình khối và hình nền trong các slide. Các file Power Point của chúng tôi (cả .PPT lẫn .PPTX) được tải chính xác với các bức ảnh và cấu trúc đồ họa trong đó.

Giao diện của Quickoffice spreadsheet được thiết kế giống với OfficeSuite Pro, với các sheet riêng biệt được sắp xếp thành các tab ở phía cuối màn hình. Các tính năng bao gồm tập hợp chuẩn tối thiểu, cho phép thêm cột, dữ liệu, công thức, hàng và điều chỉnh đường biên, font chữ.

Quickoffice có thanh công cụ (truy cập qua nút Menu) chạy ở phía cuối của trình chỉnh sửa word, spreadsheet và presentation, cho phép bạn cuộn ngang để truy cập những chức năng chỉnh sửa. Thanh công cụ này có thể nhỏ hơn so với công cụ lý tưởng để chạm và chuyển giữa các lựa chọn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn nó luôn xuất hiện trên màn hình thay vì biến mất sau khi chúng tôi chọn một vài công cụ. Chúng tôi cũng phải chạm vào nút Menu nhiều lần để truy cập vào thanh công cụ thường xuyên mỗi khi làm việc với dữ liệu, bảng tính hoặc slide show.

Quá trình highlight văn bản để cut, copy và paste hơi khó thực hiện nhưng có lẽ nó vẫn trực quan hơn so với phương pháp của Documents To Go và OfficeSuite Pro. Bạn chỉ việc chạm 2 lần vào một từ hoặc một hình ảnh nào đó để highlight nó; sau đó thanh công cụ sẽ hiển thị theo dạng pop-up phía trên hoặc dưới mục tin được chọn với các nút cut, copy và paste. Vấn đề nằm ở chỗ thanh công cụ này khá nhỏ; chúng tôi cho rằng sẽ nhanh và dễ dàng hơn khi thực hiện các tác vụ cut/paste nếu nó lớn hơn đôi chút.

Ứng dụng bảng tính có thể tải các file Excel (.XLS và .XLSX) với các bảng đính kèm, điều mà cả Documents To Go và OfficeSuite Pro đều không làm được.

Tổng kết

Quickoffice Pro hỗ trợ rất nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây, nhưng trình chỉnh sửa word của nó thiếu những tính năng có trong OfficeSuite Pro (cùng giá). Giống với OfficeSuite Pro, Quickoffice Pro cũng có phiên bản dùng thử, cho phép sử dụng miễn phí trong vòng 7 ngày.

4. Smart Office

Nhà cung cấp: Picsel

Giá: $9.95

Các phiên bản khác: Không có

Cũng có phiên bản dành cho thiết bị iOS và Symbian, Smart Office có sự tập trung nhất định đối với giao diện người dùng. Trung tập của bộ ứng dụng này là tính năng lướt trang, nó hiển thị thumbnail của các trang có trong dữ liệu (hoặc các sheet của file bảng tính). Những bức ảnh thumbnail này được sắp xếp theo dạng băng chuyền, giống với cách iTunes hiển thị cover của các album. Điều này thực sự tuyệt vời và rất hữu ích – lướt qua các trang hoặc sheet rất mượt và nhanh chóng.

Cùng với việc truy cập các file Google Docs, Smart Office là bộ ứng dụng văn phòng dành cho Android thứ 2 trong số 5 bộ ứng dụng được nhắc đến trong bài này cho phép người dùng tải dữ liệu từ tài khoản Dropbox trực tiếp vào Smart Office.

Smart Office

Để tạo dữ liệu mới, bạn chỉ việc chạm vào thumbnail của các template, một số trong đó đã có những mục được tạo trước. Đối với ứng dụng xử lý word, có những template để viết thư ngỏ kinh doanh hoặc dữ liệu báo cáo. Template trình chiếu chỉ để trang điểm – bạn có lựa chọn giữa những theme background màu sáng hoặc tối. Tuy nhiên, 2 trong số những template bảng tính có các chức năng hữu ích được tích hợp sẵn để giúp theo dõi dữ liệu của bạn.

Ứng dụng bảng tính thiết lập sheet đơn thành các tab ở phía cuối màn hình, vậy nên khi chạm vào chúng người dùng sẽ có cảm giác như đang tương tác với giao diện tab của trình duyệt. Trong số những ứng dụng bảng tính được nhắc đến trong bài, Smart Office mang lại tốc độ cho người dùng – khi lướt qua một sheet, cuộn cũng rất mượt và nhanh. Khi bạn chỉnh sửa hoặc thêm dữ liệu vào ô nào đó, sẽ có một thanh công cụ xuất hiện ở phía cuối màn hình với các nút để chỉnh sửa định dạng (như alignment, numbers hoặc text), thêm hoặc loại bỏ các cột hoặc dòng và thêm công thức.

Trong ứng dụng trình chiếu, bạn có thể chọn 14 hình khối khác nhau (mũi tên, hình vuông hoặc ngôi sao). Giao diện người dùng cũng giúp ứng dụng này có được ưu thế so với phần còn lại: Một luồng thumbnail các slide trong bài trình chiếu được hiển thị và chạy dọc cạnh biên màn hình; bạn cũng có thể nhanh chóng cuộn ngang và chạm vào mỗi thumbnail để truy cập vào slide.

Mặc dù nhiều tính năng tuyệt vời là vậy, trình xử lý word của Smart Office không được nhiều tính năng như OfficeSuite Pro hay Document To Go. Người dùng chỉ có thể điều chỉnh thuộc tính font (color, size, style, type), chèn danh sách số và gạch đầu dòng. Giống như Quickoffice Pro, người dùng có thể sử dụng camera của điện thoại để chụp ảnh và chèn nó vào dữ liệu của mình (không áp dụng được trong slide show trình chiếu như Quickoffice cho phép).

Smart Office tải tất cả các file Microsoft Word, Excel và PowerPoint mà chúng tôi mở, quản lý chính xác những bức ảnh đính kèm trong đó (ví dụ, ảnh, biểu đồ,...)

Chúng tôi thích cách Smart Office triển khai một tập hợp các đoạn văn và đồ họa để cut, paste và di chuyển. Bạn chỉ việc chạm 2 lần vào đoạn văn hoặc đồ họa và nó đã được highlight. Một thanh công cụ sẽ mở ở phía cuối màn hình, cho phép bạn cut, copy và paste. Để kéo và di chuyển đoạn văn hoặc bức ảnh sang khu vực khác trong dữ liệu, chạm và kéo icon hình tay (giúp giới hạn khung ảnh hoặc đoạn văn). Không có một bộ ứng dụng văn phòng nào khác trong bài viết này có những tính năng giúp di chuyển như vậy.

Tổng kết

Smart Office có giao diện đẹp, rất hữu ích và nó có ưu thế hơn so với những bộ ứng dụng Android khác trong bài viết này nhờ khả năng hỗ trợ lựa chọn và di chuyển các mục người dùng chọn.

5. ThinkFree Office Mobile

Nhà cung cấp: Hancom

Giá: $9.99

Các phiên bản khác: ThinkFree Mobile for Tablet: Phiên bản dành cho máy tính bảng ($9.99). ThinkFree Office Mobile Viewer: Chỉ hỗ trợ mở dữ liệu (miễn phí).

Không giống với bộ ứng dụng khác trong bài viết này, ThinkFree Office Mobile chỉ hỗ trợ duy nhất nền tảng Android. Ứng dụng này có một vài ưu thế so với đối thủ cạnh tranh của mình. ThinkFree Mobile không chỉ có thể truy cập các file trong tài khoản Google Docs, mà Hancom còn đi trước thời đại bằng việc cung cấp cho người dùng 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên đám mây.

Tính năng nổi trội của ThinkFree Mobile là cách thức quản lý ảnh. Bộ ứng dụng này có công cụ vẽ, cho phép người dùng thoải mái vẽ. Bạn có thể điều chỉnh bề rộng của dòng, màu dòng và màu nền. Bức vẽ có thể paste vào dữ liệu văn bản, bảng tính hoặc slide show trình chiếu. Công cụ này còn hỗ trợ 64 hình khối khác nhau, ví như mũi tên, hình tròn, hình đa giác, các icon như hình trăng khuyết, hình trái tim và hình ngôi sao.

ThinkFree Office Mobile

Giống như Quickoffice ProSmart Office, ThinkFree cho phép người dùng chụp các bức ảnh bằng camera của điện thoại. Đây cũng là bộ ứng dụng duy nhất cho phép sử dụng tính năng này trong cả 3 ứng dụng chính – bạn có thể chèn ảnh vào dữ liệu văn bản, file bảng tính hoặc slide show trình chiếu. Tính năng này, cùng với công cụ vẽ, giúp việc tạo file trình chiếu của ThinkFree trở thành ứng dụng tốt nhất hiện tại.

Một tính năng hữu ích khác: icon bàn phím đặt ở góc cuối bên phải của màn hình trình chỉnh sửa word, bảng tính và ứng dụng trình chiếu; icon này sẽ gọi ra bàn phím ảo của điện thoại Android (hoặc, khi bạn đang sử dụng ứng dụng trình chiếu là bàn phím số).

Ứng dụng xử lý word của ThinkFree có thể so sánh với ứng dụng của OfficeSuite Pro về mặt các tính năng, và nó là ứng dụng duy nhất trong bài viết này có hỗ trợ cột. Mặc dù có thêm tính năng này, chúng tôi lại thích sử dụng trình xử lý word của OfficeSuite Pro hơn bởi thanh công cụ của bộ ứng dụng này và vị trí của nó trên bàn phím. Thanh công cụ của ThinkFree được đặt trên top của màn hình, vậy nên truy cập nó bằng tay không được dễ dàng cho lắm.

Giống như Smart Office, phần mềm bảng tính của ThinkFree thiết lập tab của các sheet ở trên cùng của màn hình. Một thanh công cụ tương tự với trình xử lý word được đặt trên tab và có những nút để điều chỉnh font, chèn ảnh, chỉnh sửa thuộc tính ô và lọc dữ liệu. Đó chỉ là một tập hợp những tính năng cơ bản của ứng dụng bảng tính; giao diện của ứng dụng này phụ thuộc nhiều vào bàn phím số để điền công thức và số vào các ô.

Ngoài ra, tương tự như Quickoffice Pro và Smart Office, phiên bản 4.1 beta của ThinkFree cũng thành công trong việc tải tất cả dữ liệu Microsoft Office – hiển thị các bức ảnh trong dữ liệu Word, biểu đồ trong file bảng tính Excel và đồ họa trong các slide PowerPoint.

ThinkFree có quá trình cut và paste trực quan và tốt nhất tất cả các bộ ứng dụng trong bài vieetts này: Bạn chỉ việc chạm 2 lần vào một từ hoặc hình ảnh để highlight nó; sau đó sẽ có một menu nhỏ gọn xuất hiện với những lựa chọn như Copy, Cut, Delete, Select all,... Nói theo cách khác, mọi thứ được hoàn thành bằng việc chạm trực tiếp vào đoạn văn hoặc thứ mình cần, không phải vào nút Menu hoặc thanh công cụ trên màn hình.

Tổng kết

ThinkFree Office Mobile 4.1 cung cấp một tập hợp các tính năng mạnh mẽ cùng giao diện người dùng được thiết kế tốt. Đây là lựa chọn đúng đắn nếu bạn dự định sử dụng điện thoại Android để trình chiếu bài thuyết trình.

6. Kết luận

Nếu lựa chọn hàng đầu của bạn là tìm một bộ ứng dụng văn phòng để chỉnh sửa văn bản, hãy thử OfficeSuite Pro. Ứng dụng xử lý word có rất nhiều tính năng định dạng và cũng dễ sử dụng nhất nhờ cách đặt thanh công cụ (đặt trên bàn phím màn hình để truy cập dễ dàng hơn).

Smart Office có giao diện người dùng đẹp, bao gồm cả tính năng lướt trang của nó. Phương pháp di chuyển văn bản và hình ảnh trong dữ liệu cũng rất tuyệt vời. Đây sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn chỉ cần xem dữ liệu văn phòng của mình.

Tuy nhiên, đối với việc tìm bộ ứng dụng có khả năng tương thích với tất cả các file Microsoft Office, đặc biệt là khi bạn dự định tạo và chỉnh sửa bài trình chiếu, hãy sử dụng ThinkFree Mobile. Với mức giá $9.99, đây là bộ ứng dụng rẻ nhất trong bài này. Nó cũng có giao diện cut/copy và paste đẹp nhất ở đây. Nhìn chung, bạn có thể gặp khó khăn, thử thách khi chơi game trên điện thoại smartphone, đâu chỉ riêng việc chỉnh sửa dữ liệu văn phòng.

Thứ Hai, 21/09/2015 14:45
31 👨 4.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng