5 bản vá cho các lỗi “nổi tiếng” của iTunes

Quản Trị Mạng - Thiết bị iPod chắc chắn là một trong những sản phẩm được tiêu thụ tốt nhất trong vòng 10 năm gần đây. Mặc dù vậy, iTunes lại không được nhiều. Phần mềm này của Apple thực sự không được linh hoạt cho lắm giống như chức năng của nó, đặc biệt là khi các bộ sưu tập lớn dần lên. Một số vấn đề đã ảnh hưởng tới vấn đề bản quyền kỹ thuật số, một số khác lại đến từ việc Apple không “ưa” các định dạng hoặc thiết bị khác.

Không có gì ngạc nhiên khi có một ngành công nghiệp “thủ công” đã phát triển nhằm vá các lỗi này với các add-on miễn phí hoặc nếu mất phí thì cũng với mức thấp. Dưới đây là 5 giải pháp tốt nhất:

TuneUp

Đã có những thư viện nhạc có rất nhiều bài hát được đặt tên "Track 01" hoặc "Track 02". Điều này là do khi bạn rip bài hát từ một đĩa CD, đặc biệt là đĩa thế hệ 2, thông tin album và thông tin khác đôi khi bị mất. Điều này cũng có thể xảy ra khi bạn mua nhạc từ một trang web không phải là iTunes. Một công cụ tiện ích có tên TuneUp có thể giúp bạn khắc phục điều này.

TuneUp tự động khởi động cùng iTunes và hiển thị một cửa sổ thẳng đứng bên cạnh iTunes. TuneUp thực hiện rất nhiều công việc, nhưng dọn dẹp thư viện là điều đáng kể nhất mà phần mềm này có. Nếu bạn download phiên bản miễn phí, TuneUp sẽ giúp chữa lỗi 100 bài hát và truy hồi bìa album - album art – đối với 50 bài hát.

Mặc dù thư viện của chúng tôi có rất nhiều bài hát không được dán nhãn, TuneUp đã đảo tung danh sách bài hát rất nhanh chóng, dán nhãn chính xác các bài hát trước đó chưa được dán bởi phiên bản miễn phí. Duy nhất chỉ có một tiêu đề tiện ích mà nó không thể tìm thấy trong cơ sở dữ liệu của mình. Phần mềm này thành công trong việc tìm kiếm album art đối với rất nhiều bài hát. Chúng tôi phải thừa nhận rằng khả năng cảm thụ âm nhạc của mình là khá ngẫu hứng, nhưng bộ sưu tập nhạc của chúng tôi có thể vẫn chưa phải là thử thách lớn đối với TuneUp.

Phiên bản đầy đủ của phần mềm này có giá $30;

Chức năng khác của TuneUp ít gây ấn tượng hơn. Người dùng có thể mở rộng bộ sưu tập của mình và chia sẻ nhạc với bạn bè và sẽ được thông báo mỗi khi một nghệ sĩ có tên trong thư viện nhạc của bạn có buổi biểu diễn gần nơi bạn sống.

iTunes Export

Bất kì ai cũng có thể mua một đĩa Cd hoặc một thẻ quà trên iTunes. Tuy nhiên, không có điều gì giống với việc biên soạn tài liệu dành cho ai đó bạn quan tâm. Đáng buồn là iTunes lại không thể thực hiện điều này dễ dàng. Sẽ rất khó để xuất danh sách chơi nhạc bạn vừa tạo. iTunes Export giúp bạn dễ dàng lấy một danh sách chơi nhạc bạn vừa xây dựng trong iTunes và copy nó và cả các bài hát sang thiết bị USB.

iTunes Export sẽ copy danh sách liên lạc theo định dạng các ứng dụng chơi nhạc khác cũng có thể chạy. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí, dễ sử dụng, miễn là bạn donwload phiên bản GUI. Phiên bản khác hoạt động từ một lệnh và khá khó sử dụng. Khi bạn cấu hình phần mềm này, hãy chắc chắn rằng ạn có xem file iTunes XML. Nếu không, bạn sẽ chỉ xuất danh sách liên lạc mà không có các bài hát kèm theo.

Songbird

Songbird là cầu nối giữa một trình duyệt và một ứng dụng nghe nhạc, rất dễ sử dụng và thêm giá trị cho iTunes.

Trong quá trình cài đặt, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn tải sổ địa chỉ nhạc iTunes của bạn hoặc sổ địa chỉ đa phương tiện khác hoặc thực hiện tác vụ này sau hay không. Ứng dụng sẽ tải nhanh chóng và chính xác thư viện của bạn. Danh sách chơi nhạc cần phải thêm một bước nữa mới hiển thị. Tạo một danh sách chơi nhạc mới trong Songbird, highlight các bài hát trong danh sách chơi nhạc iTunes và kéo chúng. Giao diện của Songbird gọn gàng hơn iTunes và khá dễ dàng trong việc quản lý.

Người dùng có thể nhập các bookmark từ các trình duyệt khác và sử dụng Songbird như một trình chơi nhạc với các bài hát bạn gặp trên web. Phần mềm này có rất nhiều tiện ích mở rộng và add-on, mặc dù vậy các chức năng được tích hợp sẵn dành cho Shoutcast và các trang truyền nhạc khác không hoạt động. Tuy nhiên, ứng dụng này hoạt động khá đơn giản bằng cách duyệt các trang này với Songbird và bookmark chúng.

Bên cạnh đó, Songbird cũng hỗ trợ rip đĩa CD; giống như các dịch vụ khác, nó sẽ thông báo mỗi khi các tác giả/ca sĩ có trong thư viện của bạn có buổi biểu diễn ở thành phố bạn dang sống và tìm kiếm thông tin về họ. Do Songbird được xây dựng từ mã nguồn mở, rất dễ đối với các lập trình viên có thể cung cấp các add-on và tiện ích mở rộng.

iTunes Sync

Bạn muốn gửi nhạc tới một người bạn sở hữu máy chạy MP3 không phải do Apple cung cấp? iTunes Sync sẽ giúp bạn đồng bộ hóa danh sách chơi nhạc với hầu hết các máy chạy MP3 có hiển thị tên ổ trong Windows mỗi khi bạn cắm chúng thông qua cổng USB ( Microsoft's Zune là một ngoại lệ). Bạn có thể cấu hình các máy chạy mp3 khác nhau tùy theo nhu cầu của mình và đồng bộ hóa mỗi một bài hát với một danh sách chơi nhạc iTunes khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu thiết bị chạy MP3 trước khi sử dụng phần mềm này lần đầu tiên bởi mọi việc có thể gặp lỗi bất cứ lúc nào khi bạn đồng bộ hóa một thiết bị lần đầu tiên.

iTunes U

Đúng ra mà nói, đây không phải là một ứng dụng hay bản vá lỗi, nhưng do iTunes U quá tiện ích nên nó vẫn được nhắc tới trong bài báo này. Apple và rất nhiều trường đại học lớn đã hợp tác để tạo ra một lượng lớn các bài giảng bằng audio có sẵn trên iTunes. Chỉ cần chạy iTunes, vào kho lưu trữ và tìm kiếm “iTunes U”. Khi iTunes U hiển thị, bạn sẽ thấy các podcast – file dạng âm thanh - từ rất nhiều trường đại học và các nguồn được tạo từ các trường khác thấp hơn. Nội dung dành cho đại học thực sự rất nhiều. Ví dụ, truy cập vào Stanford trên iTunes, bạn sẽ thấy rất nhiều thông tin, ví như địa chính trị toàn cầu - Global Geopolitics – bao gồm 10 bài giảng, hoặc một khóa học nhỏ gồm 7 bài giảng về Sức khỏe trong tương lai của con người - The Future of Human Health.

Thứ Tư, 05/01/2011 19:56
31 👨 642
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp