4 "trợ thủ" đắc lực Google Apps cho chủ sở hữu website

QuanTriMang – Khi bạn sở hữu một trang web dù dưới bất kỳ hình thức nào đi chăng nữa, đều có những việc nhất định mà bạn cần phải biết và làm. Một phần trong đó là hiểu biết về những công cụ có sẵn. Trong đó phải kể đến sự giúp đỡ của Google với những công cụ miễn phí tuyệt vời trong quản trị web.

Có rất nhiều ứng dụng giúp bạn trong việc tăng thứ tự xếp hạng, kiểm soát lưu lượng truy cập web... Dưới đây là 4 ứng dụng web của Google Labs mà bạn sẽ cần đến nếu là một chủ sở hữu trang web.

1. Scribe

Nếu bạn có một blog hoặc một trang web thường xuyên được cập nhật, một trong những vấn đề chính bạn cần quan tâm là nội dung. Có một nơi để soạn thảo nội dung miễn phí là điều thật sự hữu ích. Với những người quen xử lý văn bản trên Google Docs thì ứng dụng Google Scribe là một tiện ích không thể bỏ qua.

Google Scribe là một cách đơn giản để bạn soạn thảo nội dung cho trang web của mình. Điều khiến nó thật sự thu hút là khả năng hiển thị từ gợi ý. Khi bạn bắt đầu gõ các chữ cái, nó sẽ hiện thị các chữ tiếp theo của một từ nào đó liên quan. Nếu muốn chọn từ do dịch vụ đó gợi ý, bạn chỉ cần ấn dấu cách để xác nhận. Sau đó Google sẽ dự đoán từ kế tiếp trong câu.

Google Scribe cũng có những hạn chế của nó. Chẳng hạn như không cho phép người dùng lưu lại nội dung vừa soạn thảo. Tuy nhiên đây vẫn có thể coi là một tiện ích tuyệt vời của Google Docs.

4 "trợ thủ" đắc lực Google Apps cho chủ sở hữu website

2. Correlate

Trong khi viết bài, có thể bạn muốn kiểm tra từ khóa hoặc các xu hướng tìm kiếm của Google. Trước đây người dùng thường sử dụng Google Trends. Tương tự như vậy, Google Correlate cũng cho thấy xu hướng cho các từ và cụm từ được tìm kiếm nhiều trên Google.

Sự khác nhau ở đây là bạn có thể tìm kiếm mọi thứ bạn nghĩ ra. Kết quả sẽ hiển thị cả những vấn đề khác có liên quan. Qua đó sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới về xu hướng trong những hoạt động tìm kiếm có liên quan đến chủ đề của bạn từ phía người dùng.

4 "trợ thủ" đắc lực Google Apps cho chủ sở hữu website

3. Page Speed

Một trong những yếu tố quyết định đến thứ hạng website của bạn là tốc độ tải trang. Nếu trang web của bạn có tốc độ tải quá chậm thì nó sẽ không được đánh giá cao so với các trang khác có thông tin tương tự nhưng đạt tốc độ nhanh hơn.

Bằng cách thử nghiệm page speed tốc độ tải trang của bạn sẽ có sự thay đổi đáng kể. Mọi người sẽ cảm thấy vui hơn mỗi khi tìm thấy trang web của bạn. Khi chạy thử nghiệm, Google sẽ cho bạn biết những vấn đề gặp phải đối với trang web đó.

4 "trợ thủ" đắc lực Google Apps cho chủ sở hữu website

4. Followers

Vấn đề cần quan tâm cuối cùng ở đây là những người thường xuyên truy cập website của bạn. Nếu bạn có nội dung và một thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm, điều này sẽ không gây rắc rối gì cho bạn. Người dùng có thể muốn mở rộng tầm hiều biết về trang web này bằng cách theo dõi lưu lượng truy cập của nó trên các trang xã hội khác như Twitter...

Follow finder là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn tìm thấy những người theo dõi mình trên Twitter.

4 "trợ thủ" đắc lực Google Apps cho chủ sở hữu website

Đây là ứng dụng web rất đơn giản nhưng tất cả đều có mục đích là giúp tăng giá trị cho trang web của bạn.

Thứ Hai, 08/08/2011 16:00
31 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp