4 điều mong đợi ở Microsoft Office 15

Microsoft nên cải tiến phiên bản Office trên Web, cho phép tự động đồng bộ hóa dữ liệu lên “đám mây”, ra phiên bản Office dành cho Android hoặc iOS.

>>> Microsoft Office 15 chính thức ra bản thử nghiệm

4 điều mong đợi ở Microsoft Office 15

Microsoft vừa công bố bản Technical Preview (thử nghiệm kỹ thuật) của Office 15 cho một nhóm nhỏ người dùng với thỏa thuận không được tiết lộ rộng rãi về phần mềm này. Người dùng chỉ có thể tải về Office 15 Beta để dùng thử nghiệm và báo lỗi cho Microsoft từ mùa hè 2012. Phiên bản hoàn chỉnh của Microsoft Office 15 được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

Microsoft Office đang là bộ phần mềm văn phòng rất quan trọng đối với đa số người dùng máy tính. Để tiếp tục duy trì thành công trong thế giới công nghệ đang biến đổi mạnh mẽ, Microsoft nên có những bước tiến cho phù hợp với xu thế mới. Dưới đây là 4 đổi mới được mong chờ ở Office 15.

1. Một phiên bản Web hữu ích

Phiên bản Web của Office hiện tại chưa gây mấy ấn tượng khi chỉ thực hiện được các tác vụ cơ bản. Trong vài trường hợp, người dùng thậm chí còn không tạo được background (hình nền) hoặc mở trang soạn thảo mới. Một số người dùng cho biết, mỗi khi cần tạo hoặc chỉnh sửa tài liệu trên Web, họ thường chuyển sang dùng Google Docs mặc dù Microsoft Office vẫn là bộ phần mềm chính họ sử dụng hàng ngày.

2. Tự động đồng bộ “lên mây”

Microsoft đã có dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive và phần mềm đồng bộ hóa tài liệu Windows Live Mesh. Tuy nhiên, chưa dịch vụ nào được tích hợp với Microsoft Office.

3. Một giao diện duy nhất để mở và quản lý tài liệu

Khi phải xử lý nhiều văn bản khác nhau, người dùng thường xuyên cần mở đồng thời nhiều loại tệp tin từ Word, Excel, PowerPoint.. Khi đó, họ không thể mở file Excel qua Word, mà phải sử dụng chính ứng dụng Excel. Một số ứng dụng văn phòng khác, như OpenOffice.org, đã cho phép thực hiện điều này từ lâu. Đã đến lúc Microsoft đưa tiện ích này vào bộ phần mềm của mình.

4. Một phiên bản dành cho Android hoặc iOS

Trong khi ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động để làm việc, mà Android và iOS (trên iPad) là hai nền tảng phổ biến nhất trên thiết bị di động hiện nay, Microsoft nên đưa Office 15 hoạt động trên Android và iOS để tăng sự phổ biến của bộ phần mềm.

Thứ Năm, 02/02/2012 09:55
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo