4 bước tăng khả năng bảo mật cho Hotmail

Với Hotmail, một dịch vụ email khá phổ biến với người dùng cũng sẽ dễ dàng bị tấn công nếu bạn “lơ là” hay thiếu cảnh giác. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn bốn bước nâng cao khả năng bảo mật cho Hotmail.

1. Sử dụng mật khẩu “mạnh”:

Ngoài việc đặt mật khẩu kèm theo các ký tự đặc biệt (@,#,$,...) bên cạnh các chữ số, bạn nếu sử dụng mật khẩu theo nguyên tắc: không nên chọn chế độ “ghi nhớ mật khẩu” khi sử dụng máy tính công cộng, không dùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau, nếu dùng cùng mật khẩu cho nhiều tài khoản, thì bạn nên có thêm ký hiệu để phân biệt.

2. Kết nối với giao thức https:

4 bước tăng khả năng bảo mật cho Hotmail

Để luôn sử dụng kết nối https khi bạn dùng hòm thư Hotmail, từ giao diện chính của hòm thư, bạn chọn tùy chọn Options > More options

Tại mục Managing your account, bạn chọn dòng Account Detail (password, aliases, time zone), sau khi trang mới mở ra, bạn kéo xuống cuối trang và chọn dòng Connect with https, rồi chọn dòng Use HTTPS automatically… Cuối cùng nhấn Save để lưu lại các thiết lập này. Từ giờ trở đi, mỗi khi bạn sử dụng Hotmail thì tự động nó sẽ kết nối bằng giao thức https.

4 bước tăng khả năng bảo mật cho Hotmail

3. Khôi phục thông tin mật khẩu:

Bạn phải đảm bảo rằng mục Password Reset Information trong tài khoản Hotmail phải luôn được cập nhật, trong mọi trường hợp nếu quên mật khẩu, bạn sẽ có thể đặt lại mật khẩu bằng các thông tin cung cấp.

Tương tự như trên, bạn vào tùy chọn Options > More options… > Managing your account > Account Detail (password, aliases, time zone). Sau khi trang mới mở ra, bạn sẽ thấy mục Password Reset Information, nhấn nút Add để thêm một địa chỉ email khác vào đây, địa chỉ này sẽ là nơi mà Microsoft gửi thông báo về mật khẩu nếu bạn lỡ quên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một máy tính đáng tin cậy (Trusted PC) nếu bạn sử dụng tài khoản chỉ trên một PC, để làm được điều này thì bắt buộc máy tính này phải cài đặt Window Live Essentials.

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo ra các câu hỏi bảo mật, bạn nhấn Add ở mục Question để thiết lập câu hỏi bảo mật và câu trả lời cho nó, sau đó nhấn Save để lưu lại .

4. Sử dụng Hotmail trên máy tính công cộng

Một tính năng bảo mật cuối cùng mà Hotmail áp dụng cho tài khoản thư là mã code duy trì đăng nhập (Get a single use of simple HTTP on public computers), bạn sẽ nhận được một đoạn mã với một khoảng thời gian sử dụng nhất định khi đăng nhập tài khoản Hotmail trên di động hoặc máy tính công cộng. Để sử dụng tính năng này, tại hộp thoại đăng nhập Hotmail, bạn chọn dòng Get a single use code to sign in with.

4 bước tăng khả năng bảo mật cho Hotmail

Sau đó, nhấp vào chữ Get one here và nhập tên tài khoản Window Live của bạn, chọn quốc gia xong và nhập số di động của bạn vào đây. Cuối cùng, bạn nhấn Send text message để chương trình gửi một mã code đến điện thoại. Bạn dùng mã code này để đăng nhập Hotmail.

4 bước tăng khả năng bảo mật cho Hotmail

Thứ Tư, 24/10/2012 16:28
31 👨 738
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp