30 công cụ hàng đầu dành cho Windows (Phần 2)

›› 30 công cụ hàng đầu dành cho Windows (Phần 1)

Công việc của bạn sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn với sự trợ giúp của những phần mềm tuy nhỏ, miễn phí, nhưng rất hữu ích sau đây. Xin giới thiệu với các bạn các bộ sưu tập phần mềm dành cho hệ điều hành Windows.

Công cụ Internet

Spybot Search and Destroy (http://www.download.com/3000-8022_4-10743107.html)
Dung lượng: 4.8Mb

Được bình chọn là chương trình tiêu diệt phần mềm gián điệp (spyware) mạnh nhất hiện nay, Spybot có khả năng quét toàn diện hệ thống để phát hiện các loại phần mềm quảng cáo (adware), spyware, và các chương trình độc hại khác. Chương trình này hoàn toàn miễn phí và liên tục được cập nhật; người dùng có thể sử dụng kết hợp với các chương trình cùng loại khác để tăng tính hiệu quả trong việc diệt spyware

Avast (http://www.avast.com/eng/download-avast-home.html)
Dung lượng: 6.2Mb

Avast có hai phiên bản, một là bản thương mại (tính phí), hai là bản phi thương mại (miễn phí). Chương trình này được tích hợp công cụ quét PC theo thời gian thực để theo dõi các tệp tin trên hệ thống. Ngoài ra, chương trình còn có tính năng quét virus các thông tin ra (outgoing) và vào (incoming) máy tính.

FileZilla (http://filezilla-project.org/)
Dung lượng: 4.4Mb

Khi tải file từ mạng Internet, bạn nên sử dụng trình FTP thay cho web. Một số chương trình FTP điển hình như FileZilla có thể thực hiện rất tốt công việc download hoặc tải dữ liệu lên (upload) một máy chủ nào đó.

CWShredder (http://www.softpedia.com/get/Internet/Popup-Ad-Spyware-Blockers/CWShredder.shtml)
Dung lượng: 493Kb

Là một tiện ích rất nhỏ nhưng không phải vì thế CWShredder tỏ ra thua kém các chương trình diệt spyware khác, đặc biệt nó rất “nhạy” với các dạng “CoolWebSearch” - một loại chương trình thay đổi trang chủ trình duyệt rất khó chịu.

Kerio Personal Firewall (http://www.sunbelt-software.com/Kerio.cfm)
Dung lượng: 5.8Mb

Tuy phần mềm tường lửa này là một sản phẩm thương mại nhưng nó lại miễn phí đối với mục đích sử dụng cá nhân (dùng thử trong 30 ngày). Chương trình tiến hành lọc “cookie”, khoá giao vận Internet thông qua các quy tắc và cấu hình tự đặt. Chương trình cũng có cái “dở” của nó, đó là không thể sử dụng tính năng tường lửa tích hợp sẵn Microsoft Firewall cùng lúc, bạn chỉ có thể chọn một trong hai.

Download Accelerator Plus (http://www.speedbit.com/)
Dung lượng: 1.7Mb

Nói chung, Download Accelerator Plus không giúp đẩy nhanh tốc độ duyệt Web nhưng nó lại là trợ thủ rất đắc lực và hữu ích khi bạn tải file từ mạng xuống máy tính. Chương trình có khả năng chia nhỏ gói tin và tải xuống theo nhiều đường khác nhau, và do đó giảm đáng kể thời gian tải về.

Microsoft Antispyware (http://www.microsoft.com/athome/security/spyware/software/default.mspx)
Dung lượng: 6.2Mb

Mặc dù vẫn là bản Beta (bản thử nghiệm) nhưng phần mềm diệt spyware này của Microsoft tỏ ra rất công dụng, mạnh và dễ sử dụng. Chương trình có khả năng bảo vệ máy tính theo thời gian thực, liên tục kiểm tra hệ thống để ngăn chặn và phát hiện các chương trình spyware nghi vấn. Ngoài ra, Microsoft Antispyware còn liên tục được cập nhật.

Net Transport (http://www.softpedia.com/progDownload/Net-Transport-Download-6153.html)
Dung lượng: 1.7Mb

Net Transport kết nối tới một server (máy chủ) theo nhiều đường khác nhau, và do vậy quá trình tải file về máy tính cũng nhanh hơn. Chương trình được tích hợp sẵn vào chuột phải (kích chuột phải) trong môi trường Internet Explorer, giúp bạn nhanh chóng tải về các tệp tin yêu cầu.

Các công cụ sáng tạo

Paint.Net (http://www.getpaint.net/download.html)
Dung lượng: 4.7Mb

Là phiên bản nâng cấp của chương trình đồ hoạ Paint trong Windows, Paint.Net cung cấp những tính năng mạnh mẽ hơn mà bạn chỉ có thể tìm thấy trong những phần mềm thương mại. Ngoài các công cụ chỉnh sửa cơ bản, chương trình còn hỗ trợ lớp, hiệu ứng ảo, chức năng Undo…

Audacity (http://audacity.sourceforge.net/)
Dung lượng: 2.7Mb

Trên thực tế không có nhiều các trình biên phiên audio miễn phí cho phép bạn có thể trộn các file audio lại với nhau. Audacity hoàn toàn miễn phí và cho phép bạn thực hiện được tất cả các tác vụ đó. Các công cụ chỉnh sửa của Audacity bao gồm: cắt, copy, bổ sung, loại bỏ, trộn…Phần mềm cũng được tích hợp một số hiệu ứng âm thanh và bộ lọc.

Cheetah Audio Converter (http://www.freewr.com/freeware.php?download=cheetah-audio-converter&lid=1052)
Dung lượng: 9.1Mb

Chương trình giúp chuyển đổi nhạc giữa 4 định dạng khác nhau: MP3, WAV, WMA và Ogg. Phần mềm có thể đảm bảo chất lượng của các file audio sau khi được chuyển đổi trong khi vẫn tiết kiệm được không gian lưu trữ nhờ giảm kích cỡ của file.

Winamp (http://www.winamp.com/)
Dung lượng: 4.9Mb

Là một trong những trình media phổ thống nhất hiện nay, Winamp rất thích hợp đối với các định dạng nhạc MP3,WMA, AAC... và một số định dạng video phổ thông khác. Chương trình rất dễ sử dụng, nhanh và mạnh; nó còn được tích hợp một số plug-in có sẵn để tăng chất lượng âm thanh.

Picasa (http://picasa.google.com/download/)
Dung lượng: 3.1Mb

Picasa là một chương trình chỉnh sửa ảnh riêng của Google, cho phép tự động chuyển đổi ảnh từ camera số sang máy tính, cũng như khả năng tổ chức những bức ảnh này trên ổ cứng máy tính và thực hiện các tác vụ chỉnh sửa cơ bản. Chương trình có thể xử lý hầu hết các định dạng ảnh thông dụng hiện nay và bổ sung thêm ghi chú vào những bức ảnh đó.

Media Player Classic (http://www.free-codecs.com/download/Media_Player_Classic.htm)
Dung lượng: 1.2Mb

Không giống Windows Media Player, chậm chạp và không tiện lợi, Media Player Classic rất nhanh và tiện dụng. Mặc dù không cung cấp những tính năng như “playlist” hoặc ghi CD nhưng nó có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc, bao gồm cả Real Media.

Công cụ văn phòng

PDF Redirect (http://www.exp-systems.com/)
Dung lượng: 5.9Mb

Khi gửi tài liệu cho người khác bằng e-mail hoặc thông qua web, bạn khó biết được định dạng nào là thuận tiện nhất. PDF Redirect sẽ giúp bạn trong trường hợp này biến tất cả những tài liệu thành định dạng PDF để có thể dễ dàng in ấn và chuyển đổi.

OpenOffice (http://www.openoffice.org/)
Dung lượng: 80Mb

Microsoft Office là công cụ văn phòng rất tiện lợi nhưng tiếc một nỗi nó quá đắt. Nếu bạn phải trả phí cho Microsoft Office thì tại sao không sử dụng chương trình OpenOffice miễn phí với các tính năng tương tự. Chương trình cũng được tích hợp các tính năng rất mạnh và cần thiết như “mail merge”, bảng tính, trình soạn thảo... Mặc dù không “bóng bẩy” như Microsoft Office, nhưng OpenOffice có thể thực hiện rất tốt công việc.

Calculator Plus (http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=32B0D059-B53A-4DC9-8265-DA47F157C091&displaylang=en)
Dung lượng: 476Kb

Mặc dù chiếc máy tính (calculator) đã được tích hợp sẵn vào Windows nhưng nó không có đủ tính năng cần thiết cho người sử dụng cao cấp, chẳng hạn như việc chuyển đổi từ đơn vị tính toán này sang đơn vị tính toán khác. Nếu có nhu cầu tính toán cao hơn, bạn có thể sử dụng Calculator Plus, cho phép chuyển đổi nhiệt độ, số lượng, đơn vị tính toán… trong khi vẫn có những chức năng số học cơ bản khác.

PagePlus SE (http://www.freeserifsoftware.com/software/PagePlus/default.asp)
Dung lượng: 20.5Mb

Với những ai cần tạo trình xuất bản phức tạp hơn chương trình Word thì có thể sử dụng phần mềm PagePage SE. Mặc dù không có các tính năng cao cấp của một số chương trình chuyên nghiệp nhưng phần mềm có thể tạo ra những “sản phẩm” đơn giản như tạp chí, sách...

Pegasus Mail (http://www.pmail.com/downloads.htm)
Dung lượng: 4.5Mb

Chương trình e-mail này cho phép bạn kết nối rất tốt với Outlook hoặc Outlook Express. Do sử dụng rất ít tài nguyên máy tính nên Pegasus Mail rất thích hợp với các máy tính đời cũ.

Post-it Software Notes (http://www.vnunet.com/computeractive/downloads/2140183/post-software-notes )
Dung lượng: 1.9Mb

Giống kiểu ghi như notestick, chương trình cho phép tạo những ghi chú đối với cửa sổ máy tính, ảnh, đường liên kết...

Các phần mềm này các bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên Internet, tại website http://www.download.com hoặc http://www.download.com.vn.

Thứ Ba, 06/11/2007 13:12
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản