2010 là năm bùng nổ của máy tính bảng

Những model đầu tiên sẽ xuất hiện ngay trong quý II năm nay, và quý III sẽ là thời điểm "đổ bộ" lên thị trường.

Máy tính bảng không phải là một khái niệm quá mới với người dùng ngay cả ở thời điểm cách đây một năm. Nhưng phải cho tới khi iPad của Apple xuất hiện mới thực sự gây ra một cuộc chiến ngầm trong các hãng sản xuất nhằm "chiếm đoạt" thị trường được cho là béo bở này. Theo Roy Chen, giám đốc điều hành của ARM, năm 2010 sẽ chứng kiến sự ra đời của ít nhất 50 mẫu máy tính bảng nữa từ các nhà sản xuất.


Máy tính bảng đang là xu thế mới. Ảnh: Pocket-lint.

ARM là nhà sản xuất micropchip có tới 30 năm thâm niên, các vi xử lý của hãng được áp dụng rộng rãi trên các thiết bị điện tử, đặc biệt trong lĩnh vực di động. Một trong những đối tác thân thiết và lâu năm nhất của ARM chính là Nokia. Ngoài ra, Apple cũng là đối tác mới nhất của họ với nền tảng vi xử lý cho iPad.

"Những chiếc máy tính bảng đầu tiên sẽ xuất hiện ngay trong quý II năm nay, và quý III sẽ là thời điểm, các máy tính bảng mới sẽ xuất hiện liên tục trên thị trường", Roy Chen phát biểu tại hội chợ thương mại Computex tại Đài Bắc, Đài Loan.


iPad chỉ là sự khởi đầu. Ảnh: Apple.

Cũng theo Roy Chen, các sản phẩm tương tự như máy tính bảng sẽ được tung ra nhiều nhất tại Trung Quốc. Ngoài ra, hiện cũng đang có tới 10 nhà khai thác mạng viễn thông hàng đầu đưa tablet PC vào mục tiêu phát triển sản phẩm của mình. Tuy nhiên, ông từ chối nêu tên cụ thể các công ty này.

Một trong những thiết bị đầu tiên được đặt hàng là từ Compal Electronics, một hãng điện tử Đài Loan cùng hợp đồng với nhà sản xuất máy tính lớn thứ hai trên thế giới. Sản phẩm này có màn hình kích thước 7 inch (hoặc 10,1 inch), sử dụng vi xử lý Nvidia Tegra 2, trong đó có bao gồm lõi ARM. Compal sẽ cung cấp 2 phiên bản của thiết bị này, một chạy hệ điều hành Android, phiên bản còn lại chạy trên nền Microsoft Windows CE. Model này cũng sẽ được tích hợp cổng HDMI để kết nối với TV độ nét cao.

Thứ Năm, 11/03/2010 10:29
21 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp