15 công cụ tìm kiếm tiện ích

Quản Trị Mạng - Ngày nay, có hàng triệu người dùng đăng tải file dữ liệu của mình lên hàng trăm dịch vụ đăng tải file trên web và những người có ý định tìm kiếm những file này trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo, Ask và Bing thậm chí còn nhiều hơn. Tuy nhiên, những công cụ tìm kiếm này được thiết kế nhằm giúp các trang web hoạt động hiệu quả hơn. Cho dù những công cụ này có thể tìm kiếm các file nhưng kết quả tìm kiếm rất hạn chế bởi chúng truy hồi các file từ tất cả các trang web với chỉ số khổng lồ.

Để tìm kiếm các file được đăng tải cụ thể hơn hoặc được lưu trữ trên những dịch vụ lưu trữ và chia sẻ file, bạn cần tìm kiếm thông qua các công cụ được thiết kế chuyên biệt, có khả năng giúp dò tìm và xây dựng chỉ số riêng dành cho một số file, ví như file nhạc, phim, game, và dữ liệu. Hiên nay, có tới hàng ngàn công cụ tìm kiếm file trên thị trường, nhưng trong bài báo này chúng tôi sẽ chỉ cung cấp những công cụ được đánh giá cao nhất.

1. FileCrop.com

Một công cụ tìm kiếm có khả năng tìm kiếm trên cả megaupload và rapidshare. Những tìm kiếm mới nhất và phổ biến nhất sẽ được hiển thị trên trang chủ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm một hộp tìm kiếm vào trang của mình cũng như tự “tiến cử” đường link của bạn vào chỉ số của công cụ tìm kiếm này.

2. SearchShared.com

Công cụ này dựa trên công cụ tìm kiếm cơ bản của Google, với các đường link truy hồi từ gần như tất cả các dịch vụ chia sẻ và lưu trữ file trực tuyến.

3. MegaDownload.com

Một công cụ khác có dựa vào công cụ tìm kiếm của Google, có khả năng tìm kiếm các file trên cá dịch vụ như rapidshare, megaupload và mininova. Với công cụ này, người dùng có thể tìm kiếm tất cả các dạng file.

4. FileFab.com

FileFab là một công cụ tìm kiếm nội dung lưu trữ trên các dịch vụ chia sẻ file. Sử dụng FileFab, bạn đã có thể tìm kiếm dữ liệu cần thiết trên các trang Rapidshare, Megaupload, Uploading.com và rất nhiều trang web có dịch vụ đăng tải và lưu trữ file khác.

5. SharingEngines.com

Một công cụ tìm kiếm có khả năng tùy biến cao với kết quả tìm kiếm cao cấp và đã được tùy chỉnh. Công cụ này có khả năng nhận kết quả từ tất cả các dịch vụ lưu trữ file phổ biến.

6. SearchRapidShare.com

Với công cụ này, người dùng đã có thể tìm kiếm các file được lưu trữ trên các trang như Rapidshare.com, megaupload.com, Yousendit.com, Depositfiles.com, Badongo.com. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một add – on Firefox để có thể tìm kiếm nhanh chóng hơn.

7. JQD.org

Công cụ tìm kiếm này có một giao diện rất rõ ràng. Người dùng có thể tìm kiếm tất cả các loại file. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ tất cả các dịch vụ lưu trữ file phổ biến.

8. UVRX.com

Được hỗ trợ bởi công cụ tìm kiếm của Google, uvrx có thể tìm kiếm từ tất cả các dịch vụ lưu trữ file phổ biến. Người dùng có thể chọn tìm kiếm từ hầu hết các trang phổ biến hoặc tìm kiếm từ một ai đó bằng cách kích vào các đường link cá nhân.

9. FilesBay.net

Một trong những công cụ tìm kiếm có giao diện đẹp nhất. Các thuật ngữ phổ biến rất dễ dàng tìm thấy được từ các tag của đám mây. Người dùng cũng có thể tìm kiếm từ tất cả các dịch vụ lưu trữ file phổ biến.

10. RapidZearch.com

RapidZearch.com có khả năng tìm kiếm tất cả các dịch vụ lưu trữ file, các forum, các bảng thông tin nhằm chia sẻ đường link file. Người dùng có thể thêm vào danh sách các công cụ tìm kiếm trong tình duyệt của mình để có thể tìm kiếm nhanh hơn.

11. FilesHunt.com

Một công cụ tìm kiếm dành riêng cho Rapidshare, với giao diện đơn giản nhất trong số các công cụ tìm kiếm. Top 200 tìm kiếm được hiển thị ở trang chủ và khi người dùng kích vào chúng sẽ mở ra đường link trực tiếp tới các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến này.

12. RapidShareMegaUpload.com

Đây là công cụ tìm kiếm dành riêng cho cả rapidshare và megaupload. Lựa chọn tìm kiếm cao cấp không có, nhưng những file được download gần nhất sẽ được hiển thị trên trang chủ, một tính năngrất tiện ích với người dùng.

13. Gappon.com

Gappon là một công cụ tìm kiếm file, cho phép người dùng tìm kiếm các đường link được lưu trữ trên rapidshare, megashares, megaupload hoặc các trang lưu trữ file trực tuyến khác như mediafire.com. Người dùng có thể tìm thấy các file audio, video, các ứng dụng, trò chơi và các loại file khác và download chúng từ nhà cung cấp.

14. ShareMiner.com

Một công cụ tìm kiếm có khả năng tùy biến cao, không chỉ có khả năng tìm kiếm các định dạng file phổ biến, mà còn có thể tìm kiếm các file nén (.zip hoặc .rar) nhằm cung cấp nhiều kết quả hơn cho người dùng. Các tìm kiếm phổ biến nhất và các thuật ngữ phổ biến nhất với các tag của chúng có thể tìm thấy trên trang chủ của công cụ.

15. Shufs.com

Shufs tìm kiếm các file trên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Rapidshare, bandago, megaupload, mediafire và zshare. Người dùng không chỉ có thể tùy biến kết quả của mình mà còn có thể cài đặt plugin cho trình duyệt và widget nhằm hiển thị trang web của mình.

Người dùng tiến cử:

16. FileKingdom.com

FileKingdom.com là một công cụ tìm kiếm ấn tượng khác, có khả năng dò tìm rất nhiều loại file, video hiện đang dược lưu trữ trên Internet, trên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến như Rapidshare, Megaupload, Mediafire, Hotfile, và Netload. Ngoài ra, tính năng tìm kiếm cao cấp của chương trình có thể lọc kết quả tìm kiếm chỉ trong vài giây.

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu với bạn 15+ công cụ tìm kiếm phổ biến, giúp tìm các file dữ liệu từ các dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến. Vậy còn ý kiến của bạn? Nếu bạn biết một công cụ tìm kiếm tiện ích nào khác, hãy giới thiệu với chúng tôi ở mục Comment dưới đây.

Thứ Hai, 18/10/2010 13:16
11 👨 2.638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp