Mẹo dùng iPhone ít người biết do cựu nhân viên Apple chia sẻ

Cựu nhân viên bán hàng của Apple Tyler Morgan chia sẻ các mẹo sử dụng iPhone trên mạng xã hội, thu về hàng chục triệu lượt xem.

Giữ nút chụp ảnh để quay video

Giữ nút chụp ảnh để quay video

Khi người dùng cần ghi lại những khoảnh khắc xảy ra tức thời chỉ cần giữ nút chụp và iPhone sẽ tự động quay video. Thao tác này sẽ nhanh hơn việc việc mở điện thoại, truy cập ứng dụng camera và phải vuốt sang chế độ quay video.

Khi sử dụng mẹo này, để phóng to hình ảnh người dùng có thể trượt ngón tay lên hoặc xuống màn hình điện thoại giống tính năng quay trên ứng dụng Instagram và Snapchat.

Gõ bàn phím một tay dễ dàng hơn

Gõ bàn phím một tay dễ dàng hơn

Việc sử dụng một tay để gõ bàn phím trên các dòng iPhone Pro Max với màn hình lên tới 6,7 inch thường sẽ gặp khó khăn.

Morgan tiết lộ rằng, có thể khắc phục điều này bằng cách giữ biểu tượng quả địa cầu ở dưới cùng bên trái bàn phím, một bảng chọn ngôn ngữ và biểu tượng cảm xúc sẽ bật lên để người dùng lựa chọn thu nhỏ và đẩy bàn phím sang trái, phải hoặc về giữa. Khi đó việc gõ bàn phím trên iPhone 1 tay sẽ trở nên dễ dàng.

Tùy chỉnh ứng dụng nhanh

Tùy chỉnh ứng dụng nhanh

Người dùng có thể không cần phải vào mục cài đặt vẫn có thể nhanh chóng lựa chọn các tính năng của ứng dụng bằng cách sử dụng tính năng Haptic touch (cảm ứng xúc giác). Để sử dụng tính năng này người dùng chỉ cần nhấn giữ vào biểu tượng của ứng dụng cần chỉnh sửa.

Dùng thanh tìm kiếm làm phép tính

Dùng thanh tìm kiếm làm phép tính

Theo Morgan, người dùng có thể làm các phép tính từ đơn giản đến phức tạp trên ngay thanh tìm kiếm của iPhone mà không phải lướt tìm ứng dụng máy tính khi cần tính toán nhanh.

Người dùng chỉ vuốt xuống sau khi mở khóa màn hình để bật thanh tìm kiếm trên điện thoại và nhập phép tính cần tính.

Lắc để hoàn tác

Tính năng “Lắc để Hoàn tác” được coi như tổ hợp phím “Ctrl + Z” dành cho iPhone giúp người dùng sửa văn bản nhập sai hoặc khôi phục thông tin lỡ xóa nhầm. Bằng cách lắc nhẹ điện thoại, người dùng có thể hoàn tác ở bất kỳ giao diện nhập văn bản nào của iPhone.

Để sử dụng tính năng này, ta truy cập Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng sau đó bật “Lắc để hoàn tác”.

Thứ Ba, 16/01/2024 09:15
4,33 👨 4.766
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ