11 vấn đề trên máy tính và cách giải quyết

Website công nghệ PC World liệt kê những thắc mắc phổ biến nhất của người sử dụng PC hay laptop và đưa ra phương pháp giải quyết.

Tại sao khi cắm iPad vào máy tính lại hiện lên dòng chữ “không sạc" (not charging)?

11 vấn đề trên máy tính và cách giải quyết

Đường USB của máy tính không đủ điện để sạc cho iPad giống như thiết bị sạc chuyên dụng kèm theo. Tuy nhiên, khi tắt màn hình, iPad cắm qua cổng USB vẫn có thể sạc với tốc độ chậm.

Trong một folder chứa toàn ảnh, xuất hiện file có tên Thumbs.db. File đó làm nhiệm vụ gì và có an toàn không khi xóa nó?

11 vấn đề trên máy tính và cách giải quyết

Thumbs.db là một file hệ thống thuộc Windows XP trong đó có chứa bộ nhớ đệm của việc phóng to hình ảnh trong folder. Nó giúp người dùng khi mở lại folder ảnh sẽ không phải mất nhiều thời gian như lần đầu tiên.

Người sử dụng có thể xóa file này và không ảnh hưởng đến hệ thống, tuy nhiên, các chuyên gia khuyên hãy để lại nó.

Tại sao tất cả máy chụp ảnh và ngay cả điện thoại đều lưu hình ở folder có tên DCIM?

11 vấn đề trên máy tính và cách giải quyết

DCIM là viết tắt của cụm từ (Digital Camera IMages) và việc lưu mặc định trên folder đó sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ảnh chụp.

Windows tự nhiên khởi động lại không được sự cho phép.

11 vấn đề trên máy tính và cách giải quyết

Vấn đề này liên quan đến tính năng tự động cập nhật hệ điều hành Automatic Updates. Sau khi hoàn tất tải và cài đặt, Windows sẽ tự động khởi động lại máy tính sau vài phút. Người dùng cũng có thể tùy chính tính năng này bằng cách nhấp chuột phải vào My Computer, click Properties rồi đến Automatic Updates.

Máy tính đã được cài phần mềm Office của Microsoft nhưng không đọc được file có đuôi .docx.

Nếu PC chỉ cài phần mềm Office 2003 sẽ không đọc được định dạng .docx của Office 2007. Để khắc phục, người dùng phải tải thêm add-on cho Word 2000, XP hay 2003.

Tại sao xuất hiện nhiều thanh Toolbar lạ trên các trình duyệt?

11 vấn đề trên máy tính và cách giải quyết

Thanh Toolbar lạ xuất hiện trên các trình duyệt có thể là do spyware cài vào hoặc do người dùng vô tình cài đặt khi install phần mềm khác. Ví dụ ở đoạn cuối tiến trình cài bản cập nhật cho Java, sẽ có mục chọn cài Toolbar của Yahoo.

PC không cho xóa file hoặc folder mặc dù đã thử nhiều lần

11 vấn đề trên máy tính và cách giải quyết

Nếu Windows không cho xóa dữ liệu điều đó đồng nghĩa với việc có ứng dụng đang truy cập vào file đó. Cách đơn giản nhất là khởi động lại máy, không chạy bất kỳ chương trình nào và xóa file.

Có nên nhất thiết phải sử dụng tính năng Update của Windows?

Microsoft luôn đề nghị người dùng bật tính năng tự động cập nhật hệ điều hành để nâng cao tính ổn định, tương thích phần cứng lẫn phần mềm và quan trọng hơn là tăng khả năng bảo mật.

Sau khi gỡ phần mềm thì folder và file của nó vẫn nằm đấy.

Nhiều chương trình không thực sự hiệu quả trong việc tự uninstall. Để khắc phục, người dùng có thể cài phần mềm miễn phí thứ 3 chuyên tháo gỡ ứng dụng như iObit Unistaller...

Có thực sự cần thiết phải sử dụng tính năng "Safely Remove" mỗi khi rút ổ USB?

11 vấn đề trên máy tính và cách giải quyết

Nếu người dùng không sử dụng chế độ "Safely Remove" mỗi khi rút USB, khả năng sẽ xảy ra tình trạng không đọc được dữ liệu hoặc file bị hỏng.

PC phát ra tiếng “bíp” mỗi khi khởi động, điều đó có nghĩa là gì?

11 vấn đề trên máy tính và cách giải quyết

Tiếng “bíp” trên PC được phát ra từ BIOS (phần mềm quản lý bo mạch chủ). Nó báo hiệu cho người dùng trạng thái hoạt động và nguyên nhân phát sinh ra lỗi khi khởi động máy tính.

Thứ Sáu, 08/07/2011 09:50
4,312 👨 4.396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản