11 trang web xem video giống YouTube

Việc YouTube là trang web video phổ biến không có gì phải bàn cãi. Các video phổ biến nhất trên YouTube đã có hàng tỷ lượt xem.

Nhưng điều gì xảy ra nếu YouTube không thể truy cập được? Hoặc đơn giản bạn chỉ muốn có thêm tùy chọn để xem video trực tuyến? Có những lựa chọn thay thế nào cho Youtube?

Hiện nay, video là một phần rất lớn của trải nghiệm trực tuyến, nơi có rất nhiều tùy chọn khả dụng. Dưới đây là một số lựa chọn thay thế tuyệt vời dành cho YouTube.

1. Vimeo

Vimeo

Ngay cả khi bạn truy cập YouTube một cách thường xuyên, bạn cũng nên sử dụng thêm Vimeo. Trang web này là trang đầu tiên trên web hỗ trợ video độ nét cao và mặc dù ứng dụng bao gồm một số mức phí đi kèm, thì nội dung chất lượng cao vẫn là một yếu tố “ghi điểm” trong mắt người dùng.

Trong số rất nhiều nội dung khác nhau, Vimeo có một số bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng, chẳng hạn như The Royals của E!, Blue Mountain State của Spike TV và Orange Is the New Black của Netflix.

Trang web cũng có tính năng tìm kiếm giúp sắp xếp video theo danh mục và kênh. Nếu bạn không chắc chắn mình muốn xem gì? Nội dung được cập nhật thường xuyên trên Vimeo có thể giúp ích cho bạn.

Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký một tài khoản Vimeo. Với tư cách là thành viên Basic, bạn có thể:

  • Upload lên tối đa 500MB nội dung mỗi tuần (tổng dung lượng tối đa 5GB cho mỗi tài khoản)
  • Truy cập các tính năng nhúng cơ bản
  • Xem một số phân tích cho video của bạn
  • Tải xuống các file video đã chuyển đổi
  • Truy cập một số kiểm soát quyền riêng tư cho video của bạn
  • Upload lên tối đa 10 video mỗi ngày
  • Tạo 1 kênh, 1 nhóm và 3 chương trình giới thiệu
  • Xuất bản video tự nhiên lên các tài khoản xã hội và thương mại điện tử

Sự khác biệt chính giữa Vimeo và YouTube như sau:

  • Vimeo được biết đến với các video chất lượng cao hơn và quảng bá nội dung nghệ thuật, có ý nghĩa. Do đó, nền tảng này hơi khó tính hơn một chút về những nội dung được upload.
  • YouTube miễn phí với cả người xem và người tạo, tuy nhiên Vimeo có tính phí cho các tính năng cao cấp, cho phép bạn upload lên nhiều video hơn.
  • Các video trên Vimeo không có quảng cáo như video trên YouTube, nhưng một số video có sẵn trên cơ sở trả tiền cho mỗi lượt xem được gọi là Video on Demand (VoD). Tại đây, bạn có thể thuê, mua hoặc đăng ký.
  • Giới hạn upload khác nhau.
  • YouTube có lượng khán giả lớn hơn.

Lưu ý: Trên đây chỉ là một vài điểm khác biệt, vì vậy hãy nghiên cứu thêm nếu bạn chỉ muốn gắn bó với một trong hai nền tảng chia sẻ video này!

Vimeo là một nền tảng chia sẻ video mạnh mẽ đã giới thiệu nhiều người sáng tạo với nhiều đối tượng khác nhau. Bài viết thực sự khuyên bạn nên sử dụng Vimeo để xây dựng lượng người theo dõi của bạn và chia sẻ nội dung bạn yêu thích với khán giả, những người cũng sẽ yêu thích nội dung đó. Bạn luôn có thể bắt đầu với tài khoản cơ bản và tự làm quen trước khi chọn tài khoản Premium. Nếu bạn đang muốn tạo nội dung sáng tạo, chất lượng cao và muốn tìm đối tượng dễ tiếp thu, thì tại sao bạn không thử Vimeo nhỉ?

2. Dailymotion

Dailymotion

Dailymotion là một trang web video giống như YouTube khác. Nó được phát hành vào tháng 3 năm 2005, chỉ một tháng sau đối thủ nổi tiếng YouTube.

Dailymotion được đánh giá là nền tảng xem video trực tuyến lớn thứ hai. Tại đây người dùng có thể tận hưởng trình duyệt; upload video lên bằng cách đơn giản là bắt đầu tìm kiếm trên cơ sở kênh, tag và nhóm do người dùng tạo. Kích thước file tối đa cho bất kỳ video được upload lên Dailymotion có thể lên tới 4GB trong khi thời lượng tối đa bị giới hạn ở 60 phút.

  • Cho phép người dùng upload, chia sẻ và quay video một cách dễ dàng.
  • Dailymotion có thể được sử dụng để kiếm tiền trực tuyến bằng cách chia sẻ video trên các trang mạng xã hội.
  • Bạn có thể tìm thấy hàng triệu video trên Dailymotion và rất nhiều nội dung mới được cập nhật hàng ngày với các video chất lượng cao.

Dailymotion được đánh giá đạt mức an toàn 92% với thông số an toàn cho trẻ em là 87%. Tuy nhiên, để cải thiện sự an toàn cho trẻ em, người dùng cần sử dụng các bộ lọc bổ sung trên trình duyệt để đảm bảo an toàn 100% cho con em mình. Ý tưởng khác để cải thiện độ an toàn của nền tảng này là thêm một số trình chặn quảng cáo như adguard. Còn xét về virus và phần mềm độc hại thì Dailymotion được cho là an toàn 100% đối với hệ thống.

Ngày nay, Dailymotion có lẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của YouTube. Có hàng triệu video được upload lên bởi cả nhà xuất bản chuyên nghiệp và nghiệp dư. Các video trên trang chủ được sắp xếp theo danh mục và những chủ đề nóng cũng như video thịnh hành được làm nổi bật. Với hơn 300 triệu người dùng hàng tháng, Dailymotion có sẵn trên toàn cầu bằng 25 ngôn ngữ và 43 version bản địa hóa.

Dù trực tiếp hay theo yêu cầu, người dùng có thể xem, theo dõi và chia sẻ các trận thi đấu thể thao, video âm nhạc và lễ hội, tiểu phẩm hài, show trình diễn thời trang, phát trực tiếp game, video gia đình. Các lựa chọn gần như vô tận. Dailymotion cho phép bạn tạo một tài khoản. Bạn càng xem nhiều video, các đề xuất của trang web càng được cá nhân hóa.

3. Playeur

Playeur

Playeur, trước đây là Utreon, một trong những nền tảng host video mới và tốt nhất. Đây là một lựa chọn thay thế YouTube dành cho những người sáng tạo nội dung đầy tham vọng.

Playeur cho phép bạn host kênh và nội dung của mình, đồng thời tiếp cận lượng khán giả lớn và chưa được khai thác mà hiện nay trên YouTube không thể tiếp cận được. Vì lý do đó, Playeur được coi là một trong những lựa chọn thay thế YouTube tốt nhất hiện nay, nơi người sáng tạo có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả mà không cần nỗ lực nhiều.

Playeur là trung tâm toàn diện tuyệt vời dành cho người sáng tạo video, cho phép những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất ủng hộ công việc sáng tạo của bạn thông qua tư cách thành viên hàng tháng. Playeur giúp người hâm mộ dễ dàng ủng hộ bạn. Chỉ trong vài cú nhấp chuột, người hâm mộ có thể bắt đầu và nhận thông báo tức thì về tất cả thông tin mới nhất từ kênh của bạn.

Playeur là phần mở rộng hoàn hảo cho kênh YouTube của bạn. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu thu hút được khán giả đăng ký theo dõi bạn trên Playeur. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một cộng đồng lâu dài.

Hãy phát triển cộng đồng của bạn bằng cách chia sẻ nội dung độc quyền, quyền truy cập sớm vào video, vai trò trên Discord, cập nhật blog, phát trực tiếp bằng Ultra Chats, v.v... Trái ngược với các nền tảng thành viên truyền thống như Patreon không cung cấp khả năng khám phá và hoàn toàn dựa vào người sáng tạo để thực hiện tất cả những công việc nặng nhọc.

Playeur sẵn sàng giúp bạn xây dựng cơ sở người hâm mộ của mình và được xây dựng dựa trên ý tưởng khám phá công bằng mở! Điều đó có nghĩa là tất cả người sáng tạo đều được hưởng lợi từ việc tiếp xúc nhiều hơn với trên 1 triệu khách truy cập trên trang chủ của mình, đó là hơn 1 triệu người hâm mộ tiềm năng mới!

Bạn có thể kiểm soát mối quan hệ của mình với những người ủng hộ cốt lõi bằng doanh thu định kỳ từ người đăng ký. Nếu bạn là nhà sản xuất video đang muốn tạo dựng một cộng đồng lâu dài và xây dựng doanh nghiệp thì Playeur là nơi phù hợp với bạn.

4. The Internet Archive

Archive

Như tên gọi của nó, Internet Archive là một thư viện dựa trên web, chứa tất cả các loại nội dung miễn phí, bao gồm sách, nhạc, phần mềm và tất nhiên có cả phim. Ra mắt vào năm 1996, Internet Archive là một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh đã nêu là “tiếp cận phổ cập mọi kiến thức”. Với suy nghĩ này, tổ chức này cung cấp quyền truy cập miễn phí cho công chúng vào các tài liệu số hóa, bao gồm các trang web, sách, bản ghi âm, bao gồm các buổi hòa nhạc trực tiếp, video, hình ảnh và chương trình phần mềm.

Internet Archive (IA) đã lưu giữ hơn 1,9 triệu trang web, sách, video và nội dung số khác kể từ năm 1996. Wayback Machine của nó cho phép người dùng truy cập các trang web đã lưu trữ và được hàng triệu người trên toàn thế giới sử dụng. Sứ mệnh của Internet Archive là bảo tồn kiến thức và di sản văn hóa cho thế hệ tương lai. Bằng cách lưu trữ sách, phim và các tài liệu khác, IA đảm bảo rằng những tài nguyên này luôn sẵn có cho các thế hệ tương lai nghiên cứu và thưởng thức.

Cũng giống như bạn có thể kết hợp một thư viện vật lý với việc nghiên cứu, một trong những điểm mạnh của nội dung video trên The Internet Archive là phạm vi rất rộng. Mặc dù trên The Internet Archive cũng có một số nội dung mới, nhưng một số video hay nhất của nó là các báo cáo tin tức, phim truyền hình cũ và ít người biết đến, hoặc các bộ phim thường khó tìm trên các trang web khác.

Giống như nhiều trang web khác, người dùng cũng có thể upload video lên The Internet Archive. Khi upload video lên trang này, H.264 là định dạng mã hóa video phổ biến được sử dụng.

Kho lưu trữ video được tổ chức giống như bộ sưu tập sách. Ngoài ra còn có các bộ sưu tập đặc biệt được tổ chức xung quanh một sự kiện, cá nhân hoặc tổ chức. Một phần đặc biệt bao gồm các đoạn tin tức truyền hình đã được xác minh tính xác thực của FactCheck.org, PolitiFact, The Washington Post's Fact Checker hoặc các tổ chức khác.

5. Crackle

Crackle

Thuộc sở hữu của Sony Pictures Entertainment, nên hãy coi Crackle như một kênh truyền hình trực tuyến, nơi có cả các chương trình gốc cho web, cũng như các bộ phim và chương trình truyền hình của Hollywood từ nhiều mạng khác nhau.

Một số nội dung ban đầu của Crackle đã giành được những sự tán đồng quan trọng, bao gồm cả sê-ri phim Comedians in Cars Getting Coffee với sự tham gia của Jerry Seinfeld. Nó cũng có một loạt các chương trình truyền hình nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem, chẳng hạn như All in the Family, 227, Firefly, Mad About You, và News Radio. Ngoài ra, trang web này là nơi thích hợp để tìm các bộ phim cũ mà bạn đã bỏ lỡ, chẳng hạn như Night of the Living Dead, Animal House, Paranormal Activity, và Rudy.

Nhiều lựa chọn phim trên Crackle có xu hướng thay đổi thường xuyên. Một số phim chỉ hiển thị trên dịch vụ trong một tháng trước khi tạm thời biến mất. Rất may, việc lựa chọn chương trình truyền hình ổn định hơn một chút. Hiện tại, bạn có thể xem các chương trình như Third Rock from the Sun, The Real Ghostbusters, NewsRadio, Hell's Kitchen, Charlie's Angels, v.v...

Crackle chắc chắn đáng đăng ký nếu bạn đang tìm kiếm các dịch vụ phát trực tuyến cao cấp với mức ngân sách vừa phải. Thỉnh thoảng bạn phải xem quảng cáo, nhưng đó là sự đánh đổi thường thấy để truy cập một dịch vụ như vậy. Mặc dù bạn sẽ không có quyền truy cập vào các chương trình và phim phát trực tuyến độc quyền mới và hay nhất hiện có trên Netflix, Disney Plus, Hulu hoặc Max, nhưng có rất nhiều nội dung trên Crackle để giúp bạn giải trí.

Mặc dù dịch vụ này được sử dụng miễn phí mà không cần có tài khoản, nhưng bài viết khuyên bạn nên đăng ký tài khoản Crackle miễn phí để mở khóa nhiều tính năng hơn, bao gồm cả quyền kiểm soát của phụ huynh.

6. Twitch

Twitch

Được thành lập vào năm 2011, Twitch là một nền tảng phát video trực tiếp, cung cấp hầu hết mọi thứ bạn muốn xem, từ nấu ăn, âm nhạc, các phiên hỏi đáp và - yếu tố thúc đẩy lưu lượng truy cập hàng đầu - video game. Ban đầu nó bắt đầu với vai trò một bộ phận phụ của Justin.tv, với ưu tiên chính là chơi game. Twitch trở nên phổ biến đến mức dẫn đến việc đổi tên toàn bộ thương hiệu Justin.tv, đổi tên thành Twitch Interactive vào năm 2014. Sau đó, cuối năm đó, Twitch Interactive được Amazon mua lại.

Twitch là nền tảng phát trực tiếp tốt nhất trên web. Như đã đề cập ở trên, hiện trang web thuộc sở hữu của Amazon. Trọng tâm chính của Twitch là phát trực tiếp video game, eSports và các talkshow liên quan đến game. Ngoài ra còn có một số nội dung không phải game. Đáng chú ý nhất, Twitch đã phát một số video âm nhạc trực tiếp từ các lễ hội và buổi hòa nhạc. DJ quốc tế, Steve Aoki, nổi tiếng đã phát sóng trọn bộ từ Ibiza vào năm 2014. Hiện nay, Twitch là đối tác phát trực tuyến chính thức cho Ultra Music Festival ở Miami.

Trung bình, Twitch có hơn 30 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, với hơn 9,2 triệu người phát sóng mỗi tháng tính đến năm 2022. Twitch có sẵn để phát trực tuyến trên nhiều nền tảng. Bạn có thể truy cập trang web Twitch chính thức để xem các stream hoặc sử dụng ứng dụng có sẵn trên iOS, Android, Windows, Mac, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và những thiết bị như Chromecast và Apple TV. Nếu thiết bị của bạn có quyền truy cập Internet và hỗ trợ các ứng dụng, bạn có thể sử dụng nó cho Twitch.

Ngoài ra còn có danh mục IRL (In Real Life) và danh mục Creative.

7. The Open Video Project

9GAG

The Open Video Project đã được phát triển tại phòng thí nghiệm thiết kế tương tác tại trường Đại học Thông tin và Khoa học Thư viện của Chapel Hill ở Bắc Carolina. Trang web được nhắm mục tiêu đến cộng đồng nghiên cứu, bao gồm cả những người làm việc với các thư viện kỹ thuật số và truy xuất đa phương tiện.

Với ý nghĩ đó, hầu hết các video được tìm thấy trên The Open Video Project đều mang tính giáo dục. Có rất nhiều video từ kho lưu trữ của NASA, cũng như một bộ sưu tập các quảng cáo truyền hình cổ điển và các bộ phim giáo dục xuất hiện từ những năm 1950. Nếu bạn đang tìm kiếm và nghiên cứu nội dung video lịch sử, hãy thử tham khảo The Open Video Project xem sao.

8. 9GAG

9GAG TV

9GAG là tập hợp tất cả những thứ thú vị: Ảnh hài hước, GIF, video game, meme, anime, v.v…

Hầu hết nội dung đều mang tính vui vẻ và châm biếm. Các tiêu đề video bao gồm "Tổng hợp các quảng cáo hay nhất do dàn sao phim Chiến tranh giữa các vì sao thủ vai chính" hoặc "Chuyện tình thời trung học này sẽ sưởi ấm trái tim bạn".

Đó là loại nội dung khó có thể không nhấp vào và dành hàng giờ sau đó để thưởng thức. Trước khi truy cập, hãy lưu ý: trang web chứa một số video hơi mạo hiểm và có thể không phù hợp để xem ở nơi làm việc.

9. TED Talks

TED

Nếu bạn chưa biết về TED, thì bây giờ là lúc thích hợp để làm quen với nó. Trang web TED có hơn 2.300 cuộc trò chuyện về một loạt các chủ đề rộng lớn, chẳng hạn như công nghệ, kinh doanh, thiết kế, khoa học và các vấn đề toàn cầu.

Một số cuộc nói chuyện khiến người xem vui vẻ, và một số cuộc nói chuyện khác lại khiến khán giả cảm động. Hầu hết nội dung trên trang web này chủ yếu dùng để giải trí (bên cạnh đó cũng có một vài chương trình đặc biệt mang ý nghĩa giáo dục). Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các video trên TED là bạn có thể tìm thấy một thứ gì đó đáng nhớ trong mỗi video.

Trang web TED đặc biệt hữu ích nếu bạn không quá “dư giả” về mặt thời gian. Video xuất hiện trên menu được tag bằng thanh màu đỏ dễ thấy, nếu chúng ngắn hơn 6 phút.

10. DTube

DTube

DTube, viết tắt của Decentralized Tube, là một trang web video giống như YouTube. Tuy nhiên, thay vì tất cả các video được lưu trữ trên một máy chủ trung tâm, toàn bộ trang web sử dụng blockchain STEEM và do đó nó được phân cấp.

Người dùng đăng video lên trang web sẽ kiếm được tiền điện tử STEEM mà họ có thể chuyển vào ví tiền điện tử của riêng mình hoặc bán lấy tiền mặt trên một sàn giao dịch tiền điện tử.

Một thay đổi nhỏ trên DTube là cách hiển thị số liệu. Thay vì hiển thị số lượt xem mỗi video, trang web hiển thị số tiền điện tử mà mỗi video đã kiếm được.

11. Facebook Watch

Facebook Watch

Giống như YouTube, Facebook Watch cung cấp danh sách nội dung video phù hợp để bạn tìm hiểu.

Tìm nội dung khó hơn một chút so với trên YouTube, nó cũng không có vô số danh mục hoặc tính năng đăng ký. Nhưng nếu bạn thích dành hàng giờ để cuộn qua danh sách các video dễ xem, thì đó chắc chắn là một giải pháp thay thế YouTube đáng để xem xét.

YouTube là trang web video hàng đầu vì một số lý do, bao gồm tuyển tập video và liên kết khổng lồ với Google.

Tuy nhiên, các trang web video được liệt kê ở trên cũng rất đáng để xem xét vì chúng cũng có các nội dung bạn nên khám phá.

Bạn đang tìm kiếm một sự giải trí video mang tính trực tuyến hơn ư? Tại sao không thử một trong những trang web xem phim miễn phí này nhỉ?

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/04/2024 12:03
4,913 👨 48.418
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Quang Khải
    Nguyễn Quang Khải

    Anh ơi em muốn đăng video lên Youtube để kiếm xiền mà gặp vấn đề ở khẩu tải video từ trình giả lập, em vừa quay đúng 1 tiếng sau đó em vào Youtube Studio đăng lên mà báo lỗi Ngừng xử lý video ạ em nên tìm trang Website nào giống với Youtube để đăng ạ

    Thích Phản hồi 10:45 17/07
    ❖ Youtube