10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Bạn luôn muốn khám phá và tận dụng được hết những ứng dụng (app) và tiện ích (add-on) trên Facebook dù bạn đã là một người dùng quen thuộc của trang mạng xã hội này? Hãy dùng thử 10 ứng dụng và add-on sau đây.

10 ứng dụng và tiện ích mở rộng của Facebook sau đây sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc thỏa mãn nhu cầu xem phim, nghe nhạc hay thậm chí muốn dò tìm những người dùng không còn muốn làm bạn với bạn trên Facebook…

3D Status Analyzer

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Làm cách nào để cập nhật trình trạng vui hay buồn của bạn sinh động nhất? Và để biết từ ngữ nào bạn thường xuyên sử dụng nhất? Ứng dụng 3D Status Analyzer có thể phân tích những thông điệp mà bạn gửi lên Facebook và sắp xếp những từ ngữ nào thường được sử dụng nhất.

Music by iLike

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Với ứng dụng Music by iLike, những người yêu âm nhạc có thể thêm bài hát, tạo và chia sẻ các danh sách bản nhạc, tìm kiếm bản nhạc mới và duyệt qua các danh sách bài hát nổi tiếng trong một thời gian nhất định. Music by iLike còn cho phép bạn liệt kê danh sách buổi hòa nhạc mà bạn đã tham dự, có thể xem địa điểm, ngày diễn ra buổi hòa nhạc và cũng có thể kết nối đến những người khác đang tham gia buổi hòa nhạc đó.

Thêm các biểu tượng trên Facebook

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Bạn muốn cảm xúc của mình được bộc lộ một cách độc đáo, đại loại hơi pha chút tưởng tượng và có thêm một ít tính nghệ thuật? FacebookSymbols.com sẽ cung cấp mọi thứ cho bạn. Ở trang này, bạn có thể sao chép và dán tình trạng cập nhật bằng các biểu tượng theo cách của bạn hay để lại trên Tường (wall) của bạn bè. Bạn có thể duyệt qua một dãy danh mục biểu tuợng như khuôn mặt cười, chuỗi ký tự để hiện cảm xúc… Muốn thể hiện cảm xúc đặc biệt hơn, bạn nên dùng cách rải chuỗi ký tự, biểu tượng để tạo ra một biểu tượng có ý nghĩa nhất.

Unfriend Finder

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Bạn muốn biết có người bạn nào đó muốn “gạt” bạn ra khỏi danh sách của họ? Unfriend Finder sẽ giúp bạn phát hiện điều này. Cứ mỗi lần bạn đăng nhập, công cụ trên Unfriend Finder sẽ kiểm tra xem người nào đó đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Nếu nó không tìm thấy người đó trong danh sách nữa, bạn sẽ nhận được thông báo rằng bạn “xóa” họ ra khỏi danh sách hoặc họ đã gạt bạn ra khỏi danh sách bạn bè. Nó cũng thông báo những người đó vẫn đang dùng Facebook hay không còn sử dụng tài khoản Facebook nữa.

Thêm nút “Dislike”

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Facebook chưa chính thức thêm vào nút “Dislike”, nhưng bạn cũng có thể tự tạo ra nút này để cập nhật vào tình trạng của bạn. Ứng dụng Magic Updates cho phép bạn tùy biến nút hành động, chẳng hạn như “Dislike” (Không thích), “Hate” (Ghét) hay “Love” (Yêu) và thêm nó vào trong trạng thái cập nhật ngay khi bạn nhấn “Share”.


Flixster

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Nếu bạn là người thích xem phim, chắc hẳn bạn phải cần đến ứng dụng Flixster. Nó sẽ giúp bạn thảo luận về những bộ phim bạn từng xem với những người bạn trên Facebook, xếp hạng những phim đó, hoặc theo dõi thông tin cập nhật về phim mới chiếu rạp hay phát hành dạng DVD. Ứng dụng này cho phép bạn thiết lập một danh sách các bộ phim bạn muốn xem, từ đó bạn có thể “rủ” những người bạn khác cùng xem. Bạn cũng có thể dùng ứng dụng để tham gia các câu đố vui về phim ảnh, sau đó kêu gọi bạn bè tham gia và đọ điểm cho “xôm tụ”.

Đảo ngược chữ

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Có thể làm tình trạng cập nhật của bạn trên Facebook trở nên thú vị, ấn tượng hơn bằng cách để các dòng chữ lộn ngược. Hãy vào trang TypeUpsideDown.com, gõ dòng chữ để cập nhật tình trạng, bạn sẽ nhìn thấy ngay trong hộp thư ở phía dưới xuất hiện tương ứng dòng chữ lộn ngược. Bạn chỉ cần sao chép và dán nội dung đó vào hộp tình trạng của Facebook. Cách thức này cũng có thể sử dụng cho Twitter, YouTube, Gchat và các dịch vụ tin nhắn khác.

Dịch vụ cung cấp thông tin “Purify” trên Facebook

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Facebook Purity là một trình duyệt mở rộng tương thích với Firefox, Chrome, Safari và Opera, giúp bạn có thể kiểm soát mức lan tỏa của dịch vụ cung cấp thông tin (feed) trên Facebook. Một số bộ lọc qua việc trả lời các câu hỏi từ Facebook, ứng dụng dạng “rác” như các câu hỏi đáp và chơi trò chơi (game).

Hiệu chỉnh hình ảnh trong Facebook

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

Trước khi bạn muốn tải lên hình ảnh trong những kỳ nghỉ cuối tuần của mình, bạn nên vào ứng dụng Facebook Picnik, là một trình hiệu chỉnh ảnh. Một số tính năng cơ bản của ứng dụng này là cắt, xén, thu nhỏ, điều chỉnh độ phơi sáng và màu sắc, độ nét, loại trừ mắt đỏ, kèm theo một số công cụ hiệu ứng, font chữ…

Đồng bộ danh sách liên lạc

10 ứng dụng và tiện ích thiết yếu cho Facebook

AddressBookSync giúp sắp xếp gọn gàng các danh sách liên lạc của bạn. Đây là ứng dụng dành cho Mac OS X giúp truyền tải các hình ảnh trong hồ sơ Facebook và thông tin ngày sinh đến danh sách địa chỉ trên máy tính Mac OS X và iCal (giống lịch làm việc trên Outlook) của bạn. Nếu điện thoại di động của bạn có hỗ trợ đồng bộ với danh sách liên lạc thì khi có một cuộc gọi đến, hình ảnh người đó sẽ hiển thị. Tương tự, ngày sinh trong danh sách liên lạc sẽ đồng bộ với iCal của bạn, giúp bạn cập nhật trong lúc không đăng nhập vào Facebook.

Thứ Năm, 14/04/2011 10:59
31 👨 3.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản