10 ứng dụng BlackBerry miễn phí “phải có”

BlackBerry mới chính thức được Viettel đại diện ủy quyền với tư cách là nhà phân phối cho loại điện thoại di động này tại Việt Nam. Có lẽ chúng ta ai cũng thường được biết ít nhiều về dòng điện thoại BlackBerry, với nhiều tính năng và ứng dụng rất thú vị của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên bên cạnh đó, BlackBerry có đến hàng trăm các ứng dụng của các hãng thứ ba có thể làm cho thiết bị này trở nên hữu dụng hơn, đáng yêu hơn.

Việc bổ sung thêm các ứng dụng vào BlackBerry là một điều hết sức đơn giản, các ứng dụng này có thể được cài đặt một cách dễ dàng bằng cách vào các trang web chứa các ứng dụng bằng trình duyệt của BlackBerry và download các file ứng dụng này một cách trực tiếp.

Bên cạnh các ứng dụng bắt phải trả phí còn có một số ứng dụng đạt đến độ hoàn hảo nhưng vẫn được cung cấp miễn phí. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn, những người đang sở hữu những chiếc máy cầm tay BlackBerry 10 ứng dụng miễn phí hữu dụng này.

Viigo

Viigo là một bộ đọc RSS feed với đầy đủ các tính năng, nó cho phép bạn đọc các feed ưa thích và cập nhật nhanh các tin tức quan trọng dù bạn ở bất cứ nơi đâu.

Viigo
Chọn các feed đi kèm của Viigo hoặc bổ sung feed của riêng bạn

Bạn có thể bổ sung thêm các feed của riêng mình (chức năng tự động phát hiện “auto-detect” của Viigo có thể phát hiện ra địa chỉ feed ở hầu hết các website), tuy nhiên Viigo còn được trang bị một loạt các nội dung về công nghệ, chính trị, thể thao, thời thiết và các feed khác.

Các feed được cấu hình trước cũng cho phép bạn thiết lập một cách dễ dàng các cảnh báo về giao thông, luôn cập nhật các thông tin về các chuyến bay và kiểm tra các gói từ UPS, dịch vụ Postal của Mỹ, FedEx và DHL. Phiên bản mới, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, có bổ sung thêm sự hỗ trợ cho các cảnh báo tìm kiếm mang tính tùy chỉnh, thậm chí cả các podcast.

Vlingo

Vlingo
Ứng dụng nhận dạng giọng nói Vlingo

Mặc dù BlackBerry cần đây có hỗ trợ việc quay số bằng giọn nói, nhưng ứng dụng nhận dạng giọng nói Vlingo cho thấy được sự vượt trội của nó so với việc quay số từ danh bạn địa chỉ của bạn.

Chỉ cần sử dụng giọng nói, bạn có thể khởi chạy các tìm kiếm trên web, khởi chạy các ứng dụng đính kèm của BlackBerry (ví dụ như Open Calendar), soạn thảo email và gửi các thông báo bằng văn bản.

Vấn đề hoạt động của ứng dụng ở đây diễn ra rất tốt, chính vì vậy bạn không cần phải lo ngại về việc phải kiểm tra trước khi gửi. Vlingo tiếp quản chìa khóa ứng dụng trên BlackBerry của bạn và làm cho nó trở nên dễ dàng truy cập hơn trong khi sử dụng điện thoại.

Google Mobile

Google Mobile
Google Mobile cho phép truy cập dễ dàng vào Gmail, Picasa, Google Maps, Google Sync,…

Truy cập vào toàn bộ các dịch vụ di động thân thiện của Google với Google Mobile. Một giao diện riêng cho phép bạn truy cập một trạm vào các ứng dụng Gmail và Map của Google (có thể tích hợp với công cụ GPS đính kèm của bạn nếu BlackBerry cho phép).

Công cụ này cũng gồm các liên kết đến các dịch vụ của Google như tìm kiếm, Google News, Google Reader, Google Docs (chỉ được đọc trên các thiết bị di động), Picasa photos và Google Notebook, tất cả trong số đó đều được mở trong trình duyệt web đính kèm của BlackBerry. Google Mobile cũng gồm có dịch vụ Google Sync, đây là dịch vụ cho phép đồng bộ hai chiều giữa lịch biểu trong BlackBerry và Calendar trên web của Google.

BBNotePad

BBNotePad
Viết các tài liệu đủ dài với BBNotePad.

BBNotePad là một bộ soạn thảo văn bản cho phép bạn viết các tài liệu đủ dàu hoặc thậm chí cả mã ở bất cứ đâu.

BBNotePad hỗ trợ ba kích thước văn bản và nó lưu các file dưới đuôi mở rộng .txt để có thể mở trực tiếp trên bất cứ máy tính nào, lưu trên bộ nhớ trong của BlackBerry hoặc trên trên thẻ nhớ ngoài. Đây là một công cụ hữu dụng cho việc gửi các thông báo và ghi nhớ trên Bluetooth đến các thiết bị cần tay khác.

GridMagic Community Edition

GridMagic
GridMagic cho phép bạn tạo các trang bảng tính hoặc chạy các tính toán phức tạp

Nếu bạn cần chạy các tính toán phức tạp hoặc cần xắp xếp một số thông tin vào một bảng, GridMagic Community Edition của Simprit Free Software Community cho phép bạn tạo các trang bảng tính một cách dễ dàng mặc dù đang đi trên đường.

GridMagic hỗ trợ một loạt các chức năng toán học, cho phép bạn bổ sung định dạng để giữ mọi thứ rõ ràng và dễ đọc. Các chức năng bảng tính điển hình giống như các ô vuông, chọn bởi hàng và cột và khả năng copy –paste cũng cho phép ở đây. Các trang bảng tính có thể được email như các đính kèm Excel .xls thông qua một mục menu trong màn hình soạn thảo email của BlackBerry.

Opera Mini

Mặc dù trình duyệt web có trong BlackBerry nhưng thực sự nó vẫn thiếu đi sức mạnh và các tính năng cho phép bạn lướt web một cách tốt nhất. Trình duyệt Opera Mini của Opera Software cho phép bạn lướt các trang web chuẩn và render một cách nhanh chóng.

Bí mật trong thành công của Opera Mini là nó xử lý các yêu cầu thông qua các máy chủ của Opera. Cache của trình duyệt khá tốt cho phép bạn có thể quay trở lại gần như tức thời với trang trước đó; đây thực sự là một công cụ hữu dụng cho việc kiểm tra các kết quả tìm kiếm.

Opera Mini gồm có các tính năng bookmark tuyệt vời cũng như khả năng xem các trang khi chúng xuất hiện trên một màn hình máy tính với kích thước tổng thể, có thể zoom in hoặc zoom out một cách dễ dàng.

Opera Mini
Opera Mini là một trình duyệt web di động với đầy đủ tính năng

Mobipocket Reader

Bạn sẽ luôn có thứ gì đó để đọc với bộ đọc sách điện tử của Mobipocket. Văn bản dễ đọc, thậm chí trên màn hình nhỏ của BlackBerry, bên cạnh đó bạn còn có thể thêm vào các hoạt ảnh của riêng mình nếu mong muốn.

Mobipocket cung cấp một loạt các tiêu đều cho việc mua thông qua kho sản phẩm của nó (có thể truy cập từ máy tính hoặc trực tiếp từ chiếc BlackBerry của bạn), tuy nhiên định dạng .mobi là một chuẩn được cung cấp bởi hầu hết các nhà bán sách điện tử.

Mobipocket Reader
Mobipocket Reader mang sách điện tử vào BlackBerry.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng phần mềm desktop để chuyển đổi các tài liệu từ PDF, HTML và các định dạng file văn bản để load vào BlackBerry, làm cho Mobipocket Reader trở thành một công cụ lý tưởng cho việc xem lại các công việc cũng như các tài liệu cá nhân.

iSkoot

Gửi và nhận các cuộc gọi Skype trên BlackBerry bằng cách sử dụng tính năng Skype client của iSkoot. Chất lượng âm thanh ở đây tốt hơn như những gì bạn mong đợi – thậm chí trên các kết nối Internet 2G chậm hơn – giao diện được gắn thẻ của iSkoot làm cho nó trở lên dễ điều hướng hơn, bên cạnh đó iSkoot cũng cho phép bạn chat bằng văn bản nếu bạn thích.

iSkoot
iSkoot cho phép bạn tạo các cuộc gọi Skype trên BlackBerry.

Nó cũng được tích hợp với các thiết lập điện thoại thông thường của BlackBerry, sử dụng chuông điện thoại đang tồn tại của bạn và bản ghi cuộc gọi của BlackBerry.

TwitterBerry

Hãy sử dụng vòng lặp Twitter khi bạn ở xa máy tính của mình. TwitterBerry của hãng Orangatame Software cho phép bạn đọc tất cả các “tweet” mới nhất từ những người bạn Twitter của bạn, cộng thêm vào đó bạn còn có thể gửi các “tweet”, đọc, viết các thông báo một cách trực tiếp hoặc xem các reply @ của mình.

TwitterBerry
TwitterBerry cho phép bạn thông tin trên đường một cách dễ dàng

Các mục menu cho phép bạn gọi bộ kiểm tra chính tả của BlackBerry (chính vì vậy bạn không bị lúng túng) và chèn các ký hiệu một cách dễ dàng (điều đó khiến bạn có thể bổ sung hầu hết trong số 140 ký tự). Bạn cũng có thể xem timeline các bạn của mình riêng biệt cũng như timeline công cộng của tất cả các người dùng Twitter.

WebMessenger

WebMessenger của CallWave cho phép bạn chat với bạn thân hoặc các đối tác làm ăn trên các mạng IM phổ biến nhất.

WebMessenger
WebMessenger cung cấp một giải pháp chatting hiệu quả

Bạn cần phải tạo một tài khoản "master" để đăng nhập vào phần mềm, tuy nhiên khi đã đăng nhập vào WebMessenger bạn vẫn có thể đăng nhập vào các tài khoản tồn tại của mình với AOL, Google, ICQ, Jabber, MSN, Skype hoặc Yahoo.

WebMessenger download danh sách bạn thân của bạn để bạn có thể thấy một cách dễ dàng nhất những ai đang online và có thể thực hiện chat với họ một cách tức thì. Phụ thuộc vào khả năng của mỗi một mạng, bạn có thể chat với các nhóm, gửi các thông báo đến nhiều người nhận, bổ sung hoặc bớt các liên lạc, như thế bạn làm việc với desktop client – tạo WebMessenger trở thành một công cụ chat hữu hiệu.

Logan Kugler

Thứ Sáu, 22/04/2016 14:50
2,56 👨 21.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo