10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

10 ứng dụng tốt nhất dưới đây sẽ giúp trải nghiệm máy tính bảng trở nên thuận tiện, dễ dàng và thú vị hơn.

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

1. Snapseed (cho Android, iPad)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

Những người nghiện Instagram sẽ thích Snapseed - ứng dụng cho phép áp dụng nhiều bộ lọc độc đáo vào ảnh chỉ qua vài cú nhấn màn hình. Snapseed có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tốc độ xử lý khá nhanh. Snapseed hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật như Automatic (tự động hiệu chỉnh hình ảnh), Selective Adjust (điều chỉnh hình ảnh có chọn lọc) và các bộ lọc Black & White, Vintage, Drama, Grunge.. Ngoài ra, điểm hấp dẫn nhất của Snapseed nằm ở Center Focus, tính năng cho phép làm mờ khu vực xung quanh để làm nổi bật đối tượng chính trong bức ảnh.

2. Quickoffice Pro HD (cho Android và iPad)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

Bạn không cần chờ Microsoft ra phiên bản Microsoft Office cho iOS và Android thì mới có thể xem hoặc chỉnh sửa file Word, Excel và PowerPoint trên tablet. Quickoffice Pro HD sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Ứng dụng còn cho phép xem các file PDF. Phiên bản Quickoffice Pro HD mới nhất bổ sung các tính năng như hỗ trợ comment (bình luận), theo dõi các thay đổi đã tạo ra, kiểm tra chính tả và từ điển giải nghĩa những từ được tô sáng.

Người dùng Quickoffice Pro HD có thể dễ dàng đồng bộ tài liệu qua các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud, Dropbox, Google Docs, Box.net..

3. Pulse (cho Android, iPad)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

Pulse là ứng dụng theo dõi tin tức cực kỳ hiệu quả cho iPad và tablet Android. Với Pulse, bạn có thể duyệt các nguồn tin một cách dễ dàng bằng cách vuốt màn hình theo chiều dọc. Với khả năng đồng bộ ngoại tuyến (offline), bạn có thể đọc báo trên đường di chuyển mà không cần kết nối Internet. Khi có kết nối Internet, Pulse giúp người dùng nhanh chóng chia sẻ thông tin với bạn bè qua email, Facebook và Twitter. Thông qua Pulse, bạn còn được phép cập nhật nội dung mới nhất trên Facebook, Twitter và Instagram.

4. iCookbook (cho Kindle, iPad, Windows 8)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

iCookbook là phần mềm tiện dụng cung cấp hơn 2.000 công thức nấu ăn cho iPad, Amazon Kindle Fire và thậm chí cả tablet Windows 8.

Chỉ cần đặt chiếc tablet trong nhà bếp và lựa chọn công thức nấu ăn từ các thương hiệu nổi tiếng như Nestlé, Butterball, Crock-Pot hoặc Swanson. iCookbook cung cấp chỉ dẫn nấu ăn qua từng bước cụ thể và chi tiết.

5. Evernote (cho Android, iPad)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

Evernote là ứng dụng ghi chú cho thiết bị di động phổ biến nhất hiện nay. Evernote cho phép bạn ghi chép, lên danh sách những việc cần làm, ghi âm nhắc nhở bằng giọng nói, đính kèm hình ảnh hoặc video vào ghi chú. Điểm nổi bật nữa của Evernote là ứng dụng cho phép đồng bộ dữ liệu. Bạn có thể tạo ghi chú trên nhiều loại thiết bị có cài Evernote như máy tính, điện thoại, trình duyệt web.. Khi dùng điện thoại có cài Evernote, bạn có thể xem được ghi chú đã tạo trên máy tính. Sau khi tạo ghi chú, bạn có thể chia sẻ lên mạng xã hội Facebook, Twitter hoặc gửi email.

Nếu muốn truy cập ghi chú ngoại tuyến, người dùng phải trả thêm mức phí 5 USD/ tháng.

6. Dropbox (cho Android, iPad)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

Không phải chiếc tablet nào cũng có bộ nhớ “khủng”, vì thế hãy để dành chỗ trống cho các ứng dụng và nội dung giải trí bằng cách lưu trữ tài liệu lên “đám mây”. Dropbox cho phéo truy cập tài liệu, tranh ảnh và video trên đường di chuyển. Bạn cũng có thể chỉnh sửa tài liệu lưu trữ trong thư mục Dropbox bằng những ứng dụng tương thích với Dropbox, ví dụ như QuickOffice HD, sau đó lưu lại hoặc chia sẻ tài liệu qua đường link. Dropbox cung cấp cho người dùng 2 GB lưu trữ miễn phí. Nếu lựa chọn tự động tải ảnh và video quay bằng tablet lên Dropbox, bạn sẽ được tặng thêm 3 GB miễn phí.

7. Spotify (cho Android, iPad)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

Thư viện nhạc của Spotify có hàng triệu bài hát từ mọi hãng ghi âm nổi tiếng. Spotify còn nắm bắt được gu âm nhạc của bạn bằng cách theo dõi mỗi khi bạn lựa chọn thích hay không thích một ca khúc. Ngoài ra, người dùng Spotify còn có thể nghe ngoại tuyến playlist (danh sách ca khúc) do chính họ tạo ra. Điều này thực sự tuyệt vời khi bạn đang ngồi trên máy bay, tàu điện ngầm hoặc bất cứ nơi đâu không có kết nối Internet. Spotify còn tích hợp Facebook, giúp bạn dễ dàng chia sẻ trải nghiệm âm nhạc với mọi người.

8. Amazon Kindle (cho Android, iPad, Windows 8)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

Có rất nhiều ứng dụng đọc sách cho máy tính bảng, nhưng Kindle vẫn là tốt nhất. Amazon cung cấp nhiều lựa chọn nội dung, bao gồm hơn 1 triệu cuốn sách và hơn 400 báo, tạp chí. Công nghệ Whispersync tuyệt vời cho phép ứng dụng lưu lại nội dung người dùng đang đọc dở trên điện thoại để đọc tiếp trên tablet cài Amazon Kindle. Với Amazon Kindle, bạn còn có thể tùy chỉnh mọi thứ từ cỡ chữ cho tới màu nền.

Phiên bản Amazon Kindle 3.5 cho iPad hỗ trợ thêm X-Ray, tính năng giúp người dùng hiểu thêm về các nhân vật, địa danh và thuật ngữ trong sách bằng cách tích hợp với Wikipedia và Shelfari.

Người dùng Amazon Kindle trên Windows 8 còn có thể đưa các cuốn sách hoặc tạp chí yêu thích ra màn hình Start để truy cập nhanh.

Nếu sở hữu một chiếc Kindle Fire và là thành viên cao cấp Amazon Prime, bạn có thể truy cập miễn phí hàng ngàn cuốn sách thông qua Lending Library của Amazon Kindle.

9. Paper (cho iPad)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

Bất cứ khi nào bạn muốn ghi lại một ý tưởng tuyệt vời, phác thảo hoặc vẽ vời, Paper sẽ là một ứng dụng cực kỳ hữu ích. Giao diện của Paper khá đơn giản, với nền cơ bản là một tờ giấy trắng đi kèm nhiều loại ngòi bút và màu sắc. Paper có một công cụ hết sức ấn tượng là “Rewind”, cho phép đưa bức vẽ trở lại trạng thái cũ trong trường hợp bạn vẽ sai.

Người dùng iPad sẽ đánh giá cao việc Paper hỗ trợ độ phân giải cực cao của màn hình Retina.

10. Skype (cho Android, iPad, Windows 8)

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet

Skype là phương tiện lý tưởng để liên lạc với gia đình và bạn bè vì ứng dụng này không bị giới hạn ở một nền tảng. Dù bạn đang dùng iPad, Kindle Fire HD hay Microsoft Surface, bạn đều có thể dùng camera mặt trước để trò chuyện mặt đối mặt qua Skype. Nếu thiết bị không có camera, bạn có thể thực hiện cuộc gọi thoại qua Skype.

Skype đặc biệt hấp dẫn trên những thiết bị chạy Windows 8 và Windows RT vì bạn có thể vừa chat video với bạn bè ở phía bên này màn hình, vừa sử dụng một ứng dụng khác ở phía còn lại còn lại.

10 phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua tablet
Trên những thiết bị chạy Windows 8 và Windows RT vì bạn có thể vừa chat video
với bạn bè ở phía bên này màn hình, vừa sử dụng một ứng dụng khác ở phía còn lại còn lại.

Thứ Ba, 25/12/2012 14:06
21 👨 5.594
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản