8 cách giải phóng dung lượng iPhone, iPad

Giải phóng dung lượng iPhone, iPad sẽ giúp bạn có thêm bộ nhớ cho những dữ liệu quan trọng, đặc biệt là trên những máy chỉ có 16 hay 32GB. Quantrimang.com sẽ mách nhỏ bạn vài mẹo giúp giải phóng bộ nhớ trên chiếc iPhone nhỏ bé ngay bây giờ. Cùng theo dõi bài viết nhé!

​1. Xóa lịch sử trình duyệt Safari và dữ liệu duyệt web

Sau khi sử dụng thiết bị trong một khoảng thời gian dài, nếu xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Safari có thể giúp chúng ta lấy lại hơn 1GB bộ nhớ trống.

Để xóa lịch sử duyệt web của Safari, bạn làm như sau:

  1. Vào Cài đặt > cuộng xuống tìm Safari.
  2. Cuộn xuống tìm và nhấn vào Xóa lịch sử và dữ liệu trang web.
  3. Nhấn vào Xóa lịch sử và dữ liệu để xác nhận xóa lịch sử, cookie và các dữ liệu duyệt khác.

2. Tắt tính năng giữ ảnh gốc khi chụp HDR

Chế độ chụp HDR giúp ảnh chụp trên iPhone có chất lượng tốt hơn khi cân bằng sáng tối hợp lý. Vì vậy, bạn không cần thiết phải giữ cả ảnh bình thường lẫn ảnh HDR, gây tốn không gian bộ nhớ.

Hãy tắt tính năng giữ ảnh gốc đi để tiết kiệm bộ nhớ iPhone bằng cách:

  1. Vào Cài đặt > Camera
  2. Tắt chế độ Lưu Ảnh Thường như hình bên dưới.

3. Xóa và cài đặt lại các ứng dụng

Các ứng dụng đôi khi sử dụng các tập tin cache để có thể tải nội dung nhanh hơn. Nhưng mặt trái của việc này là chiếm bộ nhớ trên thiết bị. Vì vậy, sau khi sử dụng app một thời gian, bạn nên xóa ứng dụng, sau đó tải lại để clear cache, giúp iPhone đỡ tốn dung lượng.

  1. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone
  2. Tìm các ứng dụng đang chiếm nhiều bộ nhớ của thiết bị.
  3. Xóa và cài đặt lại ứng dụng sẽ giúp tăng bộ nhớ máy.

4. Xóa các ứng dụng ít sử dụng, chiếm dụng bộ nhớ

Nhiều khi bạn tải tràn lan quá nhiều ứng dụng không cần thiết, hiếm khi sử dụng khiến dung lượng bộ nhớ bị chiếm một phần kha khá. Vì vậy cách đơn giản là bạn hãy xóa đi các ứng dụng gây tiêu hao dung lượng này, có thể thay thế bằng việc truy cập trực tiếp trên trình duyệt nếu cần.

Để xóa ứng dụng không cần dùng tới chiếm nhiều bộ nhớ, bạn làm theo các bước tương tự như cách 4, xóa hẳn ứng dụng không cần tải lại. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone và xóa ứng dụng nào đang chiếm nhiều bộ nhớ của thiết bị mà bạn lại ít dùng.

5. Xóa các tin nhắn văn bản, tin nhắn iMessage đã cũ

Bạn thường xuyên không xóa tin nhắn văn bản, tin nhắn iMessage vì quá bận rộn, không để ý, hoặc muốn lưu giữ kỉ niệm. Tuy nhiên, việc giữ nhiều tin nhắn cũ trên thiết bị sẽ khiến iPhone mất tương đối nhiều dung lượng, đồng thời, chia sẻ nhiều hình ảnh và video thông qua iMessage có thể gây tốn rất nhiều không gian lưu trữ của máy.

Vì vậy, xóa những tin nhắn cũng sẽ giúp tăng bộ nhớ thiết bị. Nếu lười xóa thủ công, bạn có thể cài đặt chế độ tự động xóa tin nhắn cũ sau khoảng thời gian nhất định nào đó.

Vào Cài đặt (Settings) > Tin nhắn (Message) > Lưu tin nhắn và chọn thời gian lưu là 30 ngày hoặc 1 năm.

6. Tắt tính năng Kho ảnh của tôi

Tính năng Kho ảnh của tôi - My Photo Stream sẽ tự động truyền các ảnh mới của bạn trong 30 ngày gần nhất từ Camera Roll lên tất cả các thiết bị sử dụng cùng tài khoản iCloud. Photo Stream có thể sẽ chiếm dụng một phần bộ nhớ trên thiết bị.

Bạn có thể tắt dịch vụ này bằng cách vào cài đặt Cài đặt (Settings) > Ảnh (Photos) > tắt tính năng Kho Ảnh của tôi (My Photo Stream).

7. Bật tính năng Ảnh iCloud - iCloud Photo Library

Dịch vụ Ảnh iCloud - iCloud Photo Library lưu mọi thứ trong Cuộn Camera lên iCloud và cho phép bạn lựa chọn cho phép giữ ảnh gốc (Download and Keep Originals) hay ảnh đã được giảm kích thước trên thiết bị (Optimize iPhone Storage), giúp tiết kiệm không gian lưu trữ trong bộ nhớ. Để bật tính năng hữu ích này bạn vào Cài đặt > iCloud > Ảnh > iCloud Photo Library.

Với iOS 11 trở lên, sau khi vào Settings, bạn sẽ phải nhấp vào tài khoản Apple ID để thấy tùy chọn iCloud.

8. Xóa các bài hát và Stream qua iCloud

Apple cho phép truyền tải tất cả các bài hát bạn mua trên iTunes từ iCloud mà không cần tải về thiết bị. Nhưng để làm được điều này trước tiên bạn phải xóa tất cả các bài hát lưu trên thiết bị, sau đó bạn sẽ thấy tất cả các tựa đề bài hát đã mua từ iTunes sẽ được hiển thị trong ứng dụng Music. Bạn có thể nghe truyền tải trực tiếp từ iCloud mà không cần tải về.

Thường xuyên thiếu dung lượng lưu trữ là một tình trạng rất quen thuộc với người dùng iPhone, nhất là các máy có bộ nhớ trong ít. Thủ phạm thường là quá nhiều các ứng dụng, ảnh, video, dữ liệu... Và đáng buồn là bạn không thể nâng cấp bộ nhớ trong, hay gắn thêm cho điện thoại của mình chiếc thẻ nhớ như Android.

Xem thêm:

Hy vọng 8 mẹo nhỏ trên sẽ giúp tăng không gian lưu trữ trên thiết bị của bạn. Chúc bạn thành công!

Thứ Năm, 16/09/2021 15:55
3,829 👨 135.478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản