10 laptop siêu di động và Netbook được ngóng đợi nhất

Laptop siêu di động và netbook: tất cả mọi người đều biết đó là hai thị trường đang sôi sục, nóng bỏng. Nóng đến độ ai cũng "nhấp nhểnh" muốn sở hữu một chiếc.

Nhưng trước khi bạn mở ví, hãy kiên nhẫn đọc hết danh sách 10 mẫu laptop siêu di động và netbook sắp trình làng dưới đây cái đã. Có thể bạn sẽ muốn đợi thêm một thời gian nữa đấy.

Có thể nói, những thiết bị dưới đây không chỉ chinh phục bạn nhờ ngoại hình "long lanh" mà chúng còn được trang bị những tính năng đáng ngưỡng mộ như đồ họa tuyệt hảo, ổ cứng khổng lồ, ăngten bắt sóng TV, GPS, 3G và WiMax.

1. MSI Wind U115


Nguồn: PCWorld

Giá: Chưa đến 700 USD

Thời điểm phát hành: Chưa rõ

Hệ điều hành: Windows XP hoặc Vista Basic

Kích cỡ màn hình: 10 inch

Trọng lượng: Dưới 3 pound (1,35 kg)

Vì sao bạn "kết": MSI Wind U115 được quảng cáo là mẫu máy tính xách tay lưu trữ "lai" đầu tiên trên thế giới. Ngoài ổ đĩa cứng 160 GB truyền thống, máy còn sử dụng thêm một ổ lưu trữ thể rắn SSD (8GB hoặc 16GB) để chạy các ứng dụng và hệ điều hành. So với ổ đĩa cứng, SSD có khả năng chịu va đập tốt và chạy nhanh hơn. Nó cũng tiêu tốn ít điện năng hơn, nhờ đó kéo dài tuổi thọ pin giữa hai lần sạc.

Khi đang rong ruổi trên đường, bạn chỉ việc tắt ổ cứng (vốn là bộ phận ngốn điện điên cuồng) đi và sử dụng các chức năng thông thường của máy nhờ SSD. MSI cho biết máy sẽ chạy liên tục từ 12-20 giờ nhờ pin 6 hoặc 9 lõi.

Cấu hình bên trong bao gồm chip Intel Atom Z530 tốc độ 1,6 GHz, RAM 2GB và ba cổng USB, một Webcam, hệ thống loa stereo hai kênh, một mic, công nghệ Wi-Fi và kết nối Bluetooth không dây. Cuối cùng là một đầu đọc thẻ nhớ 4-trong-1 tích hợp (đọc được các loại thẻ SD Card, MultimediaCard, Memory Stick và Memory Stick Pro).

2. Asus Eee Keyboard PC


Nguồn: PCWorld

Giá: Theo thông tin hành lang sẽ dao động trong khoảng 400-600 USD

Thời điểm phát hành: Hè 2009

Hệ điều hành: Windows XP Home Edition

Kích cỡ màn hình: 5 inch

Trọng lượng: 2 pound (0,9 kg)

Vì sao bạn kết: Đây là một chiếc máy tính với đầy đủ tính năng, nhưng lại nằm gọn bên trong một bàn phím không dây. Nhưng đừng nghĩ về nó như mẫu bàn phím Commodore 64 cổ lỗ nhé: Eee Keyboard PC vẫn được trang bị một màn hình cảm ứng 5,5 inch ở góc bên phải, với độ phân giải 800 x 480 pixel.

Bên trong ruột máy là con chip Intel Atom N270 1,6GHz, RAM 1GB, ổ lưu trữ thể rắn SSD 16GB hoặc 32GB, 3 cổng USB, ngõ ra VGA, HDMI, Wi-Fi, Bluetooth 2.0 và pin. Thiết bị này được tối ưu hóa cho việc lướt Web hoặc điều khiển mạng không dây gia đình ngay tại ghế sofa, thông qua công nghệ HDMI không dây.

3. Gigabyte M1022 Booktop


Nguồn: PCWorld

Giá: Chưa tiết lộ

Thời điểm phát hành: 30/4

Hệ điều hành: Windows XP Home

Kích cỡ màn hình: 10,1 inch

Trọng lượng: 2,87 pound (1,3 kg)

Vì sao bạn kết: M1022 "Booktop" hướng tới một tương lai, khi một bệ đỡ đặc biệt có thể biến netbook thành... desktop ngay lập tức. Chỉ việc nhét máy tính vào trong bệ đỡ và bật màn hình lên, thế là bạn có thể ung dung lướt Web hệt như khi đang thao tác trên máy tính để bàn vậy.

Máy được trang bị chip Atom N280 tốc độ 1,6Ghz hoặc 1,66 GHz của Intel, dung lượng RAM tối đa là 2GB, ổ cứng 160GB, ba cổng USB, một đầu đọc thẻ 4-trong-1, webcam 1,3 megapixel, Wi-Fi, WiMax (tùy chọn) và bàn phím nhỏ bằng 92% so với bàn phím thông thường.

4. Asus Eee PC T91


Nguồn: PCWorld

Giá bán: Theo tin đồn vào khoảng 500 USD

Thời điểm phát hành: Hè 2009

Hệ điều hành: Windows XP Home

Kích cỡ màn hình: 8,9 inch

Trọng lượng: Dưới 2 pound (0,9 kg)

Vì sao bạn kết: Siêu nhỏ và siêu nhẹ, PC T91 thực sự phù hợp với thuật ngữ siêu di động. Màn hình cảm ứng xoay ngang được, lại có thể điều khiển được bằng bút nếu như bạn là fan của máy tính bảng.

T91 trang bị vi xử lý Atom Z520 1,33 Ghz, ăngten thu sóng TV tích hợp, màn hình có độ phân giải 1024 x 600 pixel, GPS, hai cổng USB, một khe cắm thẻ nhớ SD Card, Wi-Fi và Bluetooth. Để phục vụ nhu cầu lưu trữ của bạn, máy sử dụng ổ SSD 16GB, một thẻ SD Card 16GB và ổ lưu trữ ảo trên Web dung lượng 20GB.

5. MSI X340


Nguồn: PCWorld

Giá bán: Dưới 1000 USD

Thời điểm phát hành: Dự kiến vào tháng 5/2009

Hệ điều hành: Vista Home Premium

Kích cỡ màn hình: 13,4 inch

Trọng lượng: 2,8 pound (1,26 kg)

Vì sao bạn kết: Mảnh mai không kém gì MacBook Air, MSI X340 là một tân binh nhưng đáng gờm trong làng laptop siêu di động. Con máy này hứa hẹn tốc độ cao nhờ chip lõi kép Intel Core 2 Solo CULV 1,3 GHz.

Màn hình góc rộng với tỷ lệ 16:9, đi kèm với ổ cứng "khủng" 320 GB, RAM lên tới 4GB, Wi-Fi, Bluetooth, pin 4 lõi và 3G/WiMax tùy chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm đầu đĩa Blu-ray để tận hưởng ưu thế của màn hình 16:9.

6. Samsung Mondi


Nguồn: PCWorld

Giá: Chưa biết

Thời điểm phát hành: Giữa năm 2009

Hệ điều hành: Windows Mobile 6.1

Kích cỡ màn hình: 4,3 inch

Trọng lượng: Nhẹ

Vì sao bạn kết: Được thiết kế để vận hành trên nền mạng WiMax của Sprint, Mondi là một trong hai thiết bị truy cập Internet (MID) góp mặt ở Top 9.

Mondi sở hữu một bàn phím QWERTY hoàn chỉnh trượt ngang, trình duyệt Opera 9.5, bộ nhớ trong 4GB, máy ảnh số 3.0 tích hợp quay được video. Chưa hết, nó còn có thể kết nối Bluetooth 2.0, trang bị ngõ ra HDMI, Wi-Fi, WiMax, email di động và hỗ trợ các dịch vụ chat IM như Messenger, Fring hay Gypsii.

7. Samsung NC20


Nguồn: PCWorld

Giá bán: Khoảng 550 USD

Thời điểm phát hành: Chưa xác định

Hệ điều hành: Windows XP

Kích cỡ màn hình: 12,1 inch (1280 x 800 pixel)

Trọng lượng: 3,3 pound (1,48 kg)

Vì sao bạn kết: Samsung NC20 được trang bị ổ cứng 160GB, vi xử lý VIA Nano tốc độ 1,3 GHz, 3 cổng USB, Webcam, mạng ethernet, ngõ ra cho VGA, Wi-Fi và Bluetooth 2.0. Phiên bản châu Á có tuổi thọ pin khoảng 5 tiếng, song website Samsung tại Mỹ tuyên bố phiên bản Bắc Mỹ sẽ trang bị pin 6 lõi và chạy được lâu hơn.

8. CrunchPad


Nguồn: PCWorld

Giá bán: Khoảng 300 USD

Thời điểm phát hành: Chưa tiết lộ

Hệ điều hành: Linux tùy biến

Kích cỡ màn hình: 12 inch

Trọng lượng: Chưa tiết lộ

Vì sao bạn kết: Vận hành trên nền chip Intel Atom, CrunchPad được trang bị màn hình cảm ứng và bàn phím ảo, camera phục vụ nhu cầu chụp hình và quay video. Nó sở hữu loa, mic và một cổng USB (khá hẻo), phục vụ những nhu cầu đơn giản như lướt Net, soạn thảo và check mail, xem video trực tuyến và chat thấy hình.

9. Acer Aspire Timeline


Nguồn: PCWorld

Giá: 699 - 899 USD

Thời điểm phát hành: Chưa xác định

Hệ điều hành: Windows Vista Home Premium

Kích cỡ màn hình: 15,6; 14 hoặc 13,3 inch

Trọng lượng: 5,3 pound, 4,2 pound hoặc 3,5 pound

Vì sao bạn kết: Hai ưu tiên hàng đầu của Acer Aspire Timeline là tuổi thọ pin kéo dài và đồ họa tuyệt hảo. Bạn có thể chọn giữa chip Core 2 Duo 1,4 GHz hoặc Core 2 Solo 1,3GHz của Intel, đồng thời có thể mở rộng lên RAM DDR3 dung lượng 8GB. Màn hình có tỷ lệ góc rộng 16:9, với độ phân giải 1366 x 768 pixel, thích hợp để thưởng thức phim và video chất lượng cao.

Lưu trữ chưa bao giờ là vấn đề, khi bạn có thể chọn giữa ổ cứng 160GB, 250GB, 320GB hoặc 500GB. Ngoài ra, nếu muốn máy tính nhẹ hơn nữa và đắt hơn nữa, bạn có thể chuyển sang chọn ổ SSD.

Dòng máy Timeline bao gồm ba cổng USB, một đầu đọc thẻ 5-trong-1 (SD Card, MultiMediaCard, Memory Stick, Memory Stick Pro, và XD Picture Card). Công nghệ Webcam đặc biệt của Acer sẽ mang đến hình ảnh trong vắt (Crystal Eye), đồng thời Timeline còn hỗ trợ cả Wi-Fi lẫn WiMax.

Cuối cùng, Acer tuyên bố Timeline là một thiết kế rất thân thiện với môi trường, bởi lượng điện năng mà nó tiêu thụ thấp hơn quy chuẩn của Energy Star tới 66%.

10. Góc tin đồn


Nguồn: PCWorld

Không ai rõ những sản phẩm dưới đây có cơ hội nào để đáp xuống thị trường hay không, nhưng nếu có, chắc chắn chúng sẽ là mặt hàng nóng bỏng tay.

Đáng nhắc đến đầu tiên là lộ trình phát triển netbook bị rò rỉ của Dell, theo đó, thiết kế netbook của hãng PC số 2 thế giới sẽ được trang bị màn hình HD, xem được TV, ổ cứng "khủng" và chạy được nhiều hệ điều hành khác nhau.

Cũng không thể bỏ qua mẫu máy tính bảng của Apple: quá lớn để trở thành phiên bản iPhone mới nhất nhưng lại quá nhỏ nếu đem so với netbook thông thường. Không ai biết Apple sẽ trang bị cấu hình lẫn tính năng nào cho sản phẩm này.

Cuối cùng, hệ điều hành nguồn mở Android của Google có thể sẽ vượt ra khỏi địa phận của smartphone để lấn sang sân chơi netbook trong thời gian tới. Dù chưa có sản phẩm nào được trình làng song giới thạo tin đã đồn rằng: một số hãng như HP và Asus đang nghiên cứu để đưa Android lên netbook.

Thứ Tư, 22/04/2009 15:27
31 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo