10 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2024

Điểm nổi bật của một chiếc laptop là có thể mang đi khắp mọi nơi. Máy tích xách tay càng nhẹ thì càng thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ thì đây là danh sách cần tham khảo.

1. Dell XPS 13 (9315)

Giá tham khảo: 38 triệu đồng

Dell XPS 13
Dell XPS 13

Dòng Dell XPS 13 đã liên tục gây ấn tượng và phiên bản mới nhất của laptop này tiếp tục xu hướng đó – nó mạnh mẽ, được chế tạo cực kỳ tốt và nhỏ gọn, đáp ứng gần như mọi thứ bạn muốn trong quá trình tìm kiếm chiếc laptop gọn nhẹ tốt nhất.

Với bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 được cài đặt và bộ nhớ RAM lên đến 16GB trên bo mạch, đây là một chiếc laptop có thể xử lý mọi thứ mà bạn muốn. Từ xem Netflix vào đêm khuya đến viết báo cáo vào sáng sớm, bạn sẽ thấy Dell XPS 13 là một chiếc laptop có khả năng.

Mặc dù vậy, màn hình 13,4 inch với các viền siêu mỏng thực sự làm cho XPS 13 trở nên nổi bật: Nếu muốn, bạn có thể chuyển sang độ phân giải 4K, nhưng các model có độ phân giải 1.920 x 1.080 trông vẫn tuyệt vời ( 4K không tạo ra sự khác biệt lớn trên màn hình laptop có kích thước này).

Thời lượng pin cũng rất đáng nể (10 giờ), nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng nó cả ngày ngay cả khi không có ổ cắm điện gần đó.

2. MacBook Air M2 2022

Giá tham khảo: 30 đến 42 triệu đồng

MacBook Air M2 2022
MacBook Air M2 2022

Bạn nghĩ laptop mỏng nhẹ phải hy sinh tuổi thọ pin? Hay việc có được tất cả mọi thứ trong cùng một thiết bị sẽ rất tốn kém? Mọi thứ chỉ còn là dĩ vãng.

Tất cả là nhờ bộ xử lý M2 – silicon thế hệ thứ hai do Apple sản xuất dành cho máy Mac. Laptop này rất nhanh. Nhưng nó cũng đủ mát để nó không cần bất kỳ quạt nào cả, vì vậy máy hoạt động rất im lặng.

MacBook Air M2 2022 cực kỳ mạnh mẽ, thời lượng pin tuyệt vời và ngoài việc hơi nóng do không có quạt làm mát và có một phần tai thỏ trên màn hình 13,6 inch, thì đây là một chiếc laptop sẽ thực sự khiến bạn thấy hài lòng.

3. Lenovo IdeaPad 3i

Giá tham khảo: 15 triệu đồng

Lenovo IdeaPad 3i
Lenovo IdeaPad 3i

Lenovo IdeaPad 3i sẽ không giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc đua benchmark nào và không nên được sử dụng cho các tác vụ chuyên sâu như chỉnh sửa video hoặc chơi game, nhưng khi nói về các laptop Windows gọn nhẹ, nó là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Điều thực sự nổi bật khiến 3i được xếp hạng cao trong danh sách laptop gọn nhẹ tốt nhất hôm nay là nhờ giá cả. Laptop này rẻ hơn hầu hết các hệ thống khác trong danh sách. Do đó, nếu số tiền sẽ chi là yếu tố quan trọng cần cân nhắc, thì có thể bạn nên đưa IdeaPad 3i vào danh sách lựa chọn của mình.

Màn hình là một panel 14 inch kích thước trung bình mạnh mẽ, chắc chắn. Hệ thống được cài đặt phiên bản Windows 10 ở chế độ S mode, nghĩa là hệ điều hành này được sắp xếp hợp lý để sử dụng nhẹ nhàng và nhanh chóng. Rõ ràng bạn có thể chuyển sang Windows 10 đầy đủ nếu muốn. Còn nếu muốn một chiếc máy có thể nhanh chóng chạy các ứng dụng và chương trình cơ bản, chẳng hạn như duyệt Internet, gửi email, phát trực tuyến, xem một chút Netflix và chơi Candy Crush Saga, thì đó là những gì Windows 10 S Mode chuyên về.

4. LG Gram 16 2022

Giá tham khảo: 37 triệu đồng

LG Gram 16 2022
LG Gram 16 2022

LG Gram 16 là một trong những sự kết hợp tốt nhất giữa màn hình lớn và khung máy nhẹ – nó gần như hoàn hảo nếu đó là thứ bạn đang tìm kiếm ở một laptop Windows, đặc biệt nếu MacBook Air M2 không hấp dẫn do hệ điều hành mà nó chạy không phải thứ bạn muốn .

LG Gram 16 2022 cũng có thông số kỹ thuật tương đối tốt, kiểu dáng đẹp, hiệu suất, thời lượng pin và chất lượng xây dựng ổn.

5. HP Elite Dragonfly G3

Giá tham khảo: 53 triệu đồng

HP Elite Dragonfly G3
HP Elite Dragonfly G3

Mặc dù HP Elite Dragonfly G3 được nhắm mục tiêu đến người dùng doanh nghiệp, nhưng nó thực sự là một trong những laptop nhẹ tốt nhất cho dù bạn là ai – nó có vẻ ngoài tuyệt vời, màn hình tuyệt đẹp và sức mạnh năng suất, v.v... HP Elite Dragonfly G3 hơi đắt một chút, nhưng nó chắc chắn đáng giá.

Với trọng lượng chính xác là một kilogam, laptop cũng rất linh hoạt. Màn hình 13,3 inch có thể gập lại, vì vậy bạn cũng có thể sử dụng nó ở Tent Mode hoặc máy tính bảng nếu muốn (máy đi kèm với bút stylus nếu bạn muốn thứ gì đó chính xác hơn ngón tay của mình để thao tác trên màn hình cảm ứng).

Có sẵn nhiều lựa chọn cấu hình. Bạn có thể cho HP Elite Dragonfly G3 đi kèm với chip Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 12, mang tới rất nhiều tính linh hoạt cả về mức độ hiệu suất mà bạn có thể mong đợi và số tiền cần chi trả.

Rất giống với phiên bản tiền nhiệm, HP Elite Dragonfly G2, thế hệ thứ ba đã giữ lại mọi thứ tuyệt vời của thế hệ trước và thậm chí còn khiến nó trở nên tuyệt vời hơn.

6. Microsoft Surface Laptop 4

Giá tham khảo: 26.980.000 đồng

Microsoft Surface Laptop 4
Microsoft Surface Laptop 4

Thật khó để đưa ra cái nhìn tổng quan về Surface Laptop 4 của Microsoft, vì laptop này có nhiều cấu hình và 2 lựa chọn kích thước màn hình, nhưng nhìn chung, đây là một chiếc laptop thời trang, trông tuyệt vời và cung cấp đủ sức mạnh cho tất cả mọi người, trừ những người dùng khó tính nhất.

Nếu một chiếc máy tính gọn nhẹ là yếu tố quan trọng đối với bạn thì bạn nên sử dụng tùy chọn màn hình 13,5 inch nhỏ hơn, với tỷ lệ khung hình 3:2 và độ phân giải 2256 x 1504 pixel, hoàn hảo để duyệt web và hoàn thành một số công việc. Đồ họa tích hợp cũng đủ tốt cho một số game nhẹ.

Với thời lượng pin tốt giúp bạn đủ sử dụng cả ngày, trải nghiệm gõ phím và bàn di chuột tuyệt vời, Surface Laptop 4 là một sản phẩm hoàn hảo để giới thiệu cho bất kỳ ai, miễn là nó phù hợp với túi tiền của người đó.

7. Acer Swift 7

Giá tham khảo: 35 triệu đồng

Acer Swift 7
Acer Swift 7

Chỉ nặng 1,2kg nhờ thiết kế không quạt và pin siêu mỏng, Swift 7 mang lại cảm giác thực sự hài lòng cho người dùng. Màn hình cảm ứng 14 inch được bao phủ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass mang lại mật độ màu tuyệt vời với phần viền gần như không tồn tại. Trên thực tế, khi màn hình hiển thị màu đen thực sự xuất sắc, rất khó để biết đâu là điểm kết thúc của màn hình và đâu là điểm bắt đầu của khung bezel.

Bên trong, có bộ xử lý Intel i7 với đồ họa tích hợp và RAM 8GB, được tối ưu hóa để tạo ra nhiệt ở mức tối thiểu, giúp hệ thống làm mát thụ động không bao giờ bị quá tải. Đó là một chiếc laptop tương đối khiêm tốn về hiệu năng, không phù hợp cho các tác vụ đòi hỏi khắt khe như chỉnh sửa video, nhưng đối với công việc văn phòng thường xuyên di chuyển thì hiếm có thứ gì tốt hơn. Khi gập xuống, máy chỉ dày 9 milimét.

Ngoài thiết kế thời trang, chiếc laptop này còn có một số tính năng bảo mật tiện lợi. Nút nguồn đóng vai trò như một công cụ quét dấu vân tay để khởi động an toàn và việc hack webcam đã không còn là vấn đề nhờ cơ chế lò xo giấu camera trong thân laptop khi không sử dụng. Nhìn chung, nó không hề rẻ, nhưng hiếm có chiếc laptop siêu nhẹ nào thanh lịch như thế này.

Nếu bạn cần thứ gì đó sẽ thu hút những ánh nhìn ghen tị bất cứ khi nào bạn lôi nó ra, thì tùy chọn này chắc chắn đáng để xem xét. Acer cũng tạo ra một model Swift 5 nhỏ hơn mà bạn có thể cân nhắc nếu muốn một thiết bị nhỏ gọn hơn nữa.

8. Lenovo Yoga Slim 7i Carbon

Giá tham khảo: 27 triệu đồng

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon
Lenovo Yoga Slim 7i Carbon

Nếu bạn là sinh viên hoặc người dùng doanh nghiệp với ngân sách hạn chế, thì một trong những laptop nhẹ tốt nhất bạn có thể mua sẽ là Lenovo Yoga Slim 7i Carbon. Tuy nhiên, đây là loại laptop sẽ thu hút mọi đối tượng.

Đúng như tên gọi, khung của nó được làm từ sợi carbon chắc, bền và nhẹ. Chiếc laptop này nặng chưa đến một kg và có kích thước bằng một cuốn sổ tay. Nó sẽ có thể chịu được những va đập trong túi của bạn, giúp bạn yên tâm nếu định mang máy ra ngoài nhiều.

Được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 và màn hình QHD 13,3 inch sắc nét, thật tuyệt vời để hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi – dù là ở nhà, trên tàu hỏa hay trong quán cà phê. Các phím lớn và chắc chắn, tạo cảm giác thoải mái khi gõ.

Có một nhược điểm - đó là tuổi thọ pin, nó ở mức trung bình khá nhưng may mắn là không mất nhiều thời gian để sạc lại. Nếu nhược điểm này không thành vấn đề với bạn, thì chiếc laptop siêu di động này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

9. HP Spectre x360 14

Giá tham khảo: 39 triệu đồng

HP Spectre x360 14
HP Spectre x360 14

Đây là một chiếc laptop cao cấp, siêu mỏng có thể được sử dụng ở cả Tent Mode và máy tính bảng, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có một chiếc máy tính bảng cũng như laptop nhẹ.

Tuy nhiên, màn hình không phải là thứ duy nhất khiến chiếc laptop siêu di động này trở thành một lựa chọn tốt. Nó cũng đi kèm với CPU Intel Core i7 Tiger Lake thế hệ thứ 11, GPU Intel Iris XE và màn hình OLED độ phân giải 3.000 x 2.000.

Hệ thống âm thanh của laptop nhẹ này cũng được đánh giá cao, nhờ sự hợp tác với các bậc thầy âm thanh Bang & Olufsen. Tuổi thọ pin cũng không tệ, sau 10 giờ 30 phút cho một lần sạc và hệ thống chạy phiên bản Windows đầy đủ. Thiết kế cũng rất hiện đại.

10. Google Pixelbook Go

Giá tham khảo: 15 triệu đồng

Google Pixelbook Go
Google Pixelbook Go

Khi nói đến Chromebook và Chrome OS, bạn có rất nhiều model để lựa chọn – và Google Pixelbook Go là một trong những model tốt và nhẹ nhất. Bạn có thể tùy chỉnh các thông số kỹ thuật của thiết bị để đáp ứng các yêu cầu chính xác của mình.

Mọi Pixelbook Go đều có màn hình 13,3 inch: Màn hình này chạy ở độ phân giải 1.920 x 1.080 trên các model giá rẻ nhưng có thể lên tới 4K nếu bạn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. Các thành phần bên trong khác có thể được xác định theo yêu cầu, vì vậy số tiền bạn chi tiêu thực sự tùy thuộc vào bạn.

Bạn sẽ không cảm thấy xấu hổ khi mang Chromebook này ra quán cà phê hoặc tới cuộc họp tiếp theo của bạn tại nơi làm việc. Chrome OS tiếp tục ngày càng tốt hơn. Nó không chạy chậm, dễ sử dụng và việc bổ sung các ứng dụng Android có nghĩa là giờ đây nó trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết.

Xem thêm:

Thứ Tư, 18/01/2023 10:53
4,619 👨 97.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo