10 bàn phím lạ thường

Những chiếc keyboard hình chữ nhật tiêu chuẩn quá quen thuộc lại khơi nguồn sáng tạo mới cho các nhà sản xuất. Họ đưa bàn phím vào trong tấm khăn trải bàn kiểu cách, cuộn tròn để nhét vào túi hoặc để nó lên bất kì đâu bằng công nghệ laser.


Keyboard dạng Qwerty với 104 phím bấm này có thể cuộn tròn lại và nhét vào túi quần mà vẫn hoạt động trơn tru. Giá sản phẩm: 24 USD.


WristPC Keyboard của hãng L3 System là bàn phím dạng gập, thích hợp trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt như mưa gió, bão tuyết. Khách hàng có thể lựa chọn giữa các màu nâu đỏ, xanh dương hay xám. Giá cả không hề rẻ: từ 229 đến 539 USD.


Bàn phím Maltron này có khả năng co giãn để vừa với kích thước của bàn tay, ngón tay người sử dụng. Những người thuận tay trái cũng cảm thấy thoải mái hơn. Giá từ 570 USD đến 1000 USD.


SafeType là bàn phím kì quặc với giá đặt cánh tay và bàn tay nhưng cách điều chỉnh khá khó khăn. Giá sản phẩm: 179 USD.


Công cụ laser này sẽ đặt bàn phím ảo lên bàn hay bất kì mặt phẳng nào thuận tiện. Người dùng chỉ việc gõ lên bàn phím ảo, thiết bị sẽ dịch chuyển động của ngón tay và đưa dữ liệu về PDA hay máy tính kết nối với nó. Giá: 180 USD.


Frogpad là bàn phím nhỏ xíu với 20 phím bấm. Nhà sản xuất cho biết người sử dụng có thể gõ được 40 từ/phút sau 6-10 tiếng luyện tập.


Twiddler 2 kết hợp cả chuột và bàn phím có thể nhét gọn vào túi quần. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ nhạc cụ, theo đó, người sử dụng có thể bấm nhiều phím một lúc. 12 phím ngón thường và 6 phím ngón cái có thể kết hợp để làm nhiệm vụ cho 101 phím tiêu chuẩn. Giá sản phẩm: 199 USD.


Orbitouch cũng kết hợp cả tính năng của chuột trên bi lăn. Sản phẩm có vẻ thích hợp với những người khó di chuyển cơ tay và giúp họ có thể chơi game một cách thoải mái.


Datahand nặng đến 2 kg với các phím có thể chỉnh theo chiều dọc và chiều ngang. Giá: 497 USD cho phiên bản cá nhân và 675 USD cho phiên bản chuyên nghiệp.


Tidy Tippist là sự kết hợp giữa tình yêu nội thất và công nghệ. Bàn phím này được "giấu" một cách tinh tế trong hình dáng tấm khăn trải bàn với vật liệu phủ chống thấm có thể giặt giũ thoải mái.

Thứ Hai, 12/03/2007 10:08
31 👨 531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản