1/2 ĐTDĐ bị mã độc tấn công đã gục ngã

Theo nghiên cứu mới nhất của hãng bảo mật Trend Micro, rất nhiều người dùng đã tin rằng điện thoại đi động an toàn hơn máy tính, nhưng trên thực tế hơn một nửa thiết bị di động đã bị hạ gục bởi mã độc trong thời gian qua.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Trend Micro, 44% người dùng đã phớt lờ sự nguy hiểm của mã độc và các mối đe dọa khác có thể tấn công thiết bị di động. Khoảng 1/3 người sử dụng smartphone cho biết, họ cảm thấy ĐTDĐ sẽ ít bị nhiễm mã độc/virus gửi qua thư điện tử hơn so với máy tính. 20% cho rằng thiết bị của họ đã bị mã độc tấn công và khoảng 1 nửa trong số đó là do thư rác. Trong 3 gần đây, 3% thiết bị đã bị mã độc tấn công và một nửa trong số đó đã bị mã độc hạ gục.

Trend Micro cho rằng khi ĐTDĐ được dùng để lướt web nhiều hơn và người dùng tin tưởng chúng để thực hiện các việc kinh doanh hàng ngày cũng như các nguy cơ lây nhiễm mã độc trên web đã phát triển mạnh mẽ thì khả năng mất dữ liệu như số liên lạc, dữ liệu cá nhân trên ĐTDĐ là rất lớn.

Hiện các mối đe dọa đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều và không riêng đối với hệ điều hành nào. Ví dụ, mã độc SYMBOS_BESELO.A và SYMBOS_VIVER.A tấn công hệ điều hành Symbian; WINCE_CRYPTIC.A tấn công hệ điều hành Windows Mobile. Tất cả các cuộc tấn công này đều diễn ra trong thời gian gần đây.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên người dùng nên thận trọng khi sử dụng trình duyệt vì thiết bị của họ rất dễ bị nhiễm mã độc và gây mất thông tin. Họ kêu gọi người dùng nên sử dụng các phẩn mềm bảo mật để bảo vệ ĐTDĐ khỏi bị nhiễm mã độc.

Thứ Hai, 31/08/2009 15:52
11 👨 1.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp