Microsoft thử nghiệm giao diện menu Widget Windows mới được tinh chỉnh trực quan hơn

Hệ thống widget (tiện ích) là một trong những thành phần đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng đổi mới mà Microsoft muốn triển khai trên Windows 11.

Microsoft đã giới thiệu một menu widget hoàn toàn mới trong Windows 11, cung cấp các thông tin nhanh về dự báo thời tiết, giá cổ phiếu, tỷ số thể thao, tin tức và hơn thế nữa. Nhìn chung, đây là một tính năng tiện lợi, giúp bạn nắm bắt nhanh thông tin về mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình.

Tuy nhiên, giao diện Widget này bị đánh giá là chưa được trực quan và có phần hơi lộn xộn. Trong bản build Windows 11 Canary mới nhất, Microsoft đã thực hiện một số tinh chỉnh đáng chú ý với giao diện của Windows Widget, kết hợp các tiện ích hữu ích với phần tin tức liên quan, từ đó mang đến cho người dùng trải nghiệm đơn giản, liền mạch hơn.

Bản Build 25324 mang đến cho menu Widget của Windows 11 giao diện canvas 3 cột lớn hơn với các phần dành riêng cho tiện ích con và nguồn cấp dữ liệu. Microsoft cho biết các tiện ích được cập nhật sẽ giúp người dùng truy cập nhanh nội dung có thể xem được từ các ứng dụng và dịch vụ yêu thích của họ. Ngoài ra, giao diện mới còn hứa hẹn mang đến nội dung tin tức được cá nhân hóa, đây là một tuyên bố hơi đáng nghi ngờ khi xem xét những gì Microsoft quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu. Đồng thời, việc cung cấp hai cột tin tức và chỉ một cột cho các widget cũng là thay đổi nói lên nhiều điều về những gì Microsoft coi là quan trọng hơn.

Microsoft thử nghiệm giao diện menu Widget Windows mới
Microsoft thử nghiệm giao diện menu Widget Windows mới

Như đã đề cập, trải nghiệm menu widget mới không khả dụng cho tất cả người dùng thuộc chương trình Windows Insider. Microsoft muốn theo dõi phản hồi từ một nhóm người dùng thử nghiệm trước, sau đó mới cung cấp cho nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể kích hoạt nó bằng ứng dụng ViVeTool.

(Lưu ý: Các tính năng thử nghiệm, tính năng ẩn thường ở trạng thái thô, không ổn định hoặc không sử dụng hiệu quả. Do đó, bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thử nghiệm chúng với ứng dụng ViveTool dưới đây).

Bước 1: Download ViveTool từ GitHub, sau đó giải nén các tệp trong một thư mục thuận tiện và dễ tìm.

Bước 2: Nhấn Win + X và chọn Terminal (Admin).

Bước 3: Chuyển Windows Terminal sang cấu hình Command Prompt bằng phím tắt Ctrl + Shift + 2 hoặc bằng cách nhấp vào nút mũi tên xuống ở đầu cửa sổ.

 Windows Terminal sang cấu hình Command Prompt

Bước 4: Điều hướng đến thư mục chứa các tệp ViveTool bằng lệnh CD. Ví dụ: nếu bạn đã đặt ViveTool trong C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive.

Bước 5: Nhập vivetool /enable /id:43028164 và nhấn Enter.

Bước 6: Reset máy tính của bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 31/03/2023 23:47
51 👨 2.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ