Microsoft Edge sẽ chặn thông báo lạm dụng từ các trang web xấu

Microsoft vừa đưa ra tuyên bố cho biết đội ngũ bảo mật của công ty đã hoàn tất việc phân tích hàng chục loại thông báo có thể bị coi là lạm dụng và hiện đang cố gắng chặn chúng nhằm mang lại trải nghiệm duyệt web an toàn hơn cho người dùng Edge. Trong quá trình này, Microsoft đã xây dự được danh sách những trang web có hành vi gửi thư rác cho khách truy cập, và xóa các đặc quyền thông báo tương ứng để chúng không thể quấy rối người dùng.

Công ty cho biết kể từ bản cập nhật Edge 113 phát hành vào tháng 5, Edge cũng đã lặng lẽ hiển thị yêu cầu thông báo đầu tiên từ các trang web lạ với một thông báo tinh tế trên thanh địa chỉ. Kể từ khi thực hiện thay đổi này, công ty đã nhận thấy số lượng khách hàng báo cáo các vấn đề về thông báo gây phiền nhiễu giảm đáng kể.

Trên các trang web mà Microsoft không cấm thông báo một cách rõ ràng, người dùng sẽ vẫn được phép xem thông báo nếu họ chấp nhận chúng. Truong trường hợp người dùng thường xuyên truy cập một trang web, họ cũng có thể thiết lập nhận thông báo từ trang web cụ thể đó.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn truy cập trang web và Microsoft Edge đã tự động tắt tiếng lời nhắc thông báo, bạn chỉ cần tìm biểu tượng chiếc chuông có dấu chữ thập đỏ trong thanh URL. Nếu nhấn vào đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn cho phép gửi thông báo trên trang web và một tùy chọn khác để quản lý thông báo.

Đối với quản trị viên Enterprise, Microsoft đã thêm tùy chọn định cấu hình danh sách trắng để đảm bảo rằng các ứng dụng nội bộ có thể yêu cầu quyền truy cập thông báo mà không gặp sự cố.

Giải thích về vấn đề này, Microsoft cho biết rằng các thông báo spam có thể “đáng lo ngại” và một số người dùng không biết cách xóa quyền truy cập thông báo sau đó. Trong một số nghiên cứu trước đây, công ty đã phát hiện ra rằng cứ 5 người dùng thì có tới 3 người cảm thấy khó chịu và 12% cảm thấy bị tác động tiêu cực bới thông báo không mong muốn từ các trang web.

Microsoft cũng đang tích cực thu thập phản hồi về trải nghiệm của người dùng đối với các thông báo spam trong Edge. Nếu bạn muốn đưa ra phản hồi của mình, hãy truy cập Menu > Help and feedback > Send feedback.

Thứ Bảy, 15/07/2023 16:01
51 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ