Lần đầu tiên trong lịch sử cảnh sát Anh điều tra vụ 'hiếp dâm ảo' trong metaverse

Ngày 2/1, cảnh sát Anh đã mở một cuộc điều tra về một vụ một vụ án xâm hại tình dục trong trò chơi game thực tế ảo sau khi một nhóm đàn ông 'tấn công' hình đại diện của một cô gái khi đang chơi một trò chơi điện tử metaverse (vũ trụ hư cấu).

Kính thực tế ảo

Người dùng Metaverse đeo tai nghe thực tế ảo có thể có thể kết nối với những người dùng khác trên toàn thế giới đồng thời có thể chơi game, tập thể dục, giải trí.

Cô bé dưới 16 tuổi được cho là đang ở trong một "phòng" trực tuyến của metaverse. Sau đó, một số người dùng nam trưởng thành tiếp cận nhân vật kỹ thuật số của cô. Cô gái không bị nhóm người lạ trên mạng tấn công thực sự về thể xác vì đang trong môi trường ảo nhưng bị tổn thương tâm lý và tinh thần tương tự như một nạn nhân bị hiếp dâm thực sự về thể xác. Bởi khi ở trong metaverse, mặc bộ đồ xúc giác, bạn có thể cảm nhận được điều gì đang xảy ra với bạn.

Cảnh sát cho biết, tội phạm tình dục trong metaverse ngày càng phổ biến. Một số vụ tấn công tình dục ảo trong Horizon Worlds, một trò chơi điện tử miễn phí được tạo bởi Meta Platforms, nơi người dùng có thể tạo hình đại diện của riêng mình đã được báo cáo.

Đây là lần đầu tiên cảnh sát Anh điều tra một vụ tấn công tình dục ảo. Do pháp luật hiện hành không được thiết lập cho trường hợp này nên việc thực thi pháp luật gặp một số thách thức.

Meta cho biết, trên nền tảng của họ không có chỗ cho loại hành vi được mô tả này bởi nó có biện pháp bảo vệ tự động được gọi là ranh giới cá nhân, giúp những người bạn không quen biết cách xa bạn vài bước.

Thứ Năm, 04/01/2024 09:12
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ