Intel ra mắt chương trình mới giúp các nhà phát triển phần mềm tạo ứng dụng cho "PC AI"

Tháng 12 năm 2023, Intel đã chính thức ra mắt dòng CPU Core Ultra mới dành cho máy tính xách tay, trong đó gồm một con chip Neural Processing Unit (NPU) được thiết kế chuyên biệt nhằm tăng hiệu suất cho các ứng dụng có tích hợp tính năng AI. Hôm nay, Công ty tiếp tục công bố một chương trình mới có tên AI PC Developer Program nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất phần mềm hơn tạo ứng dụng cho PC AI, hay nói rõ hơn là muốn tích hợp các tính năng AI cho ứng dụng mà sẽ chạy tốt trên chip Intel.

Trong một thông cáo báo chí, Intel cho biết chương trình mới này được lên kế hoạch dành riêng cho các cá nhân, đội nhóm hoặc công ty phát triển ứng dụng PC quy mô vừa và nhỏ. Thông qua AI PC Developer Program, nhà phát triển có thể truy cập vào các công cụ và bộ công cụ phát triển phần cứng dựa trên Core Ultra, cùng với quy trình làm việc và framework triển khai AI cho chính Intel tự thiết kế.

Các trang tài nguyên dành cho nhà phát triển sẽ luôn được cập nhật, đóng vai trò như một địa chỉ thuận tiện cho các nhà phát triển truy cập tiện ích liên quan đến AI PC và các bộ công cụ, tài liệu đào tạo tập trung vào khách hàng. Những tài nguyên này được tổng hợp nhằm mục đích giúp các nhà phát triển tận dụng tối đa công nghệ bộ xử lý Intel Core Ultra để tối đa hóa hiệu suất ứng dụng AI và máy học (ML), cũng như đẩy nhanh triển khai các trường hợp sử dụng mới.

Ngoài AI PC Developer Program mới, Intel cho biết các nhà cung cấp phần cứng độc lập hiện cũng có thể đăng ký tham gia chương trình AI PC Acceleration Program đã được triển khai từ tháng 10 năm 2023. Thông qua Intel Open Labs, các nhà phát triển sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật và hợp tác sớm trong giai đoạn xây dựng các giải pháp và nền tảng phần cứng của mình. Ngoài ra, thông qua chương trình này, Intel cũng sẽ cung cấp phần cứng tham chiếu để các đối tác đủ điều kiện có thể thử nghiệm và tối ưu hóa công nghệ của họ, sao cho những công nghệ đó có thể hoạt động hiệu quả nhất trong hệ sinh thái Intel.

Trong một tin tức liên quan, các yêu cầu của Microsoft đối với "PC AI" sẽ bao gồm việc sử dụng trợ lý Copilot và key Copilot, đã được công bố lần đầu vào tháng 1. Thị trường có thể sẽ chứng kiến ngày càng nhiều máy tính xách tay có key Copilot xuất hiện trong thời gian tới.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:55
22 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ