Google ra mắt ứng dụng Chrome cho PC Windows chạy chip ARM

Ứng dụng Chrome dành cho Windows chạy bộ xử lý ARM cuối cùng cũng chính thức ra mắt. Hôm nay, Google đã công bố phiên bản gốc ARM64 đầy đủ của nền tảng trình duyệt phổ biến nhất thế giới, hứa hẹn mang đến cho người dùng PC ARM một trải nghiệm nhanh hơn, mượt mà hơn và hiệu quả hơn.

Phiên bản Chrome dành cho ARM64 sẽ được tung ra trong tuần này cho PC Windows có bộ xử lý Snapdragon. Google cho biết khách hàng có ý định mua những chiếc máy tính sắp ra mắt chạy bộ vi xử lý Snapdragon X Elite sẽ nhận được "hiệu suất tăng cao hơn nữa, và có được trải nghiệm tối ưu nhất khi duyệt Web với Chrome trên các PC ARM". Theo Qualcomm, điểm benchmark sơ bộ trên các thiết bị tham chiếu Snapdragon X Elite cho thấy mức cải thiện hiệu suất rất đáng chú ý, đặc biệt là trên thang đánh giá Speedometer 2.1.

Khi chưa có ứng dụng gốc, việc chạy Chrome trên PC có bộ xử lý ARM thông qua trình mô phỏng vẫn cho trải nghiệm không đến nỗi tệ. Tuy nhiên, ứng dụng gốc sẽ mang lại hiệu suất, khả năng phản hồi và tiết kiệm điện năng tốt hơn nhiều. Phiên bản đầu tiên của Chrome Canary dành cho ARM64 đã được phát hiện cách đây vài tháng và hiện tại, trình duyệt này đã sẵn sàng ra mắt công chúng dưới dạng bản phát hành ổn định.

Nhìn chung, việc phát triển phiên bản Chrome ARM trên Windows là kế hoạch mà Google đã ấp ủ từ lâu, hứa hẹn sẽ giúp phân khúc PC ARM trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối với những khách hàng trung thành với Chrome. Bản thân Qualcomm tuyên bố rằng điều này sẽ giúp "củng cố vai trò của Snapdragon X Elite như một nền tảng hàng đầu cho PC chạy Windows". Các thiết bị đầu tiên sử dụng Snapdragon X Elite sẽ ra mắt vào mùa hè này, trong đó có hai mẫu Surface Pro 10 và Laptop 6 dự kiến sẽ được giới thiệu tại một sự kiện đặc biệt vào ngày 20 tháng 5 năm 2024.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:53
42 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ