OpenAI đang phát triển công cụ tìm kiếm tích hợp ChatGPT, đe dọa vị trí của Google

Theo Bloomberg, OpenAI đang phát triển một tính năng mới cho phép ChatGPT có thể tìm kiếm web và trích dẫn nguồn trong kết quả của nó, giúp chatbot AI này có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Google và startup tìm kiếm AI Perplexity.

Cuối cùng điều Google lo sợ đã trở thành sự thật, khi OpenAI đánh trực diện vào lĩnh vực mà gã khổng lồ công nghệ đang thống trị - tìm kiếm web.

OpenAI đang phát triển một tính năng mới cho phép ChatGPT có thể tìm kiếm web và trích dẫn nguồn trong kết quả của nó

Theo Bloomberg, với tính năng này ChatGPT sẽ cho phép người dùng đặt câu hỏi và đưa ra câu trả lời sử dụng chi tiết từ web cùng với trích dẫn nguồn như các mục từ Wikipedia và blog. Bên cạnh câu trả lời bằng văn bản cho các câu hỏi, một phiên bản của sản phẩm này cũng sử dụng hình ảnh khi chúng có liên quan.

Nguồn tin giấu tên của Bloomberg đưa ra ví dụ, nếu người dùng hỏi ChatGPT cách thay thế quả đấm cửa, kết quả có thể bao gồm một sơ đồ minh họa cách thực hiện.

Có rất nhiều đồn đoán về kế hoạch tìm kiếm của OpenAI trên mạng xã hội. Gần đây, một số người dùng trên X đã chỉ ra sự tồn tại của trang web search.chatgpt.com, khi truy cập vào nó tạm thời chuyển hướng đến chatgpt.com, trang web chính thức nơi người dùng có thể tương tác với chatbot. Đây là một dấu hiệu cho thấy một tính năng tìm kiếm có thể đang đến từ OpenAI.

Một ví dụ về cách công cụ tìm kiếm của ChatGPT hoạt động như thế nào.
Một ví dụ về cách công cụ tìm kiếm của ChatGPT hoạt động như thế nào.

Hiện tại, ChatGPT có thể tự động lấy kết quả tìm kiếm trực tuyến cho một số truy vấn nhất định nhưng tính năng này hiện chỉ dành cho những người trả phí cho chatbot. Ví dụ thời tiết hiện tại tại nơi người dùng sinh sống.

Thứ Năm, 09/05/2024 11:51
42 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ