AirTag có chống nước không?

AirTag là một thiết bị nhỏ bé nhưng mạnh mẽ có thể theo dõi các vật phẩm có giá trị của bạn. Vì bạn có thể sử dụng chúng để theo dõi chìa khóa, hành lý quan trọng hoặc thú cưng yêu quý của mình mọi lúc mọi nơi, nên bạn cũng muốn biết liệu AirTag có chống nước hay không. Hoặc có thể bạn đã vô tình đánh rơi thiết bị theo dõi thông minh này khi giặt và hiện đang không biết cách làm khô chúng. Bài viết này đi sâu vào khả năng chống nước của AirTag và những việc cần làm nếu thiết bị của bạn bị ướt. Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

AirTag có chống nước không?

Không, AirTag không chống nước, thay vào đó chúng có khả năng kháng nước. Điều đáng biết là không có sản phẩm nào của Apple, dù là iPhone hay Apple Watch, có khả năng chống nước hoàn toàn. Khi nói đến AirTag, chúng có xếp hạng IP67, giống như xếp hạng kháng nước của iPhone SE. Với xếp hạng này, AirTag có khả năng chống chịu thiệt hại do nước cao.

Xếp hạng IP67 là đủ trong quá trình sử dụng hàng ngày. Vì vậy, AirTag của bạn có thể chịu được sự cố tràn, bắn tung tóe và các hư hỏng khác do nước gây ra. Tuy nhiên, vì AirTag không hoàn toàn chống nước nên nó chỉ có thể xử lý các sự cố nhỏ. Vì vậy, bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi bơi với AirTag hoặc mang nó đi tắm thường xuyên.

Giải thích về khả năng kháng nước của AirTag

AirTag
AirTag

Xếp hạng IP biểu thị mức độ bảo vệ mà thiết bị điện tử cung cấp. Nó chứa hai phần khác nhau – từ IP theo sau là hai chữ số. Chữ số đầu tiên biểu thị khả năng bảo vệ chống lại các vật thể rắn bên ngoài và được đánh giá theo thang điểm từ 0 (không chống bụi) đến 6 (bảo vệ cao nhất). Chữ số thứ hai biểu thị khả năng bảo vệ chống lại chất lỏng và thang đo từ 0 (không bảo vệ nước) đến 9 (bảo vệ cao nhất). Với xếp hạng IP67, AirTag có khả năng kháng nước tốt.

Theo Apple, AirTag có thể tồn tại khi ngâm trong nước ở độ sâu tới 3,3 feet hoặc tối đa 30 phút. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng thiết bị theo dõi của mình ngoài trời dưới mưa nhẹ hoặc vô tình mang thiết bị đi tắm thì không có gì phải lo lắng. Ngoài ra, nếu bạn vô tình làm rơi thiết bị theo dõi dưới nước, thiết bị sẽ không bị hư hại vĩnh viễn. Điều đó có nghĩa là, nếu chúng tiếp xúc trong thời gian dài hơn, không được đóng đúng cách hoặc đã bị hư hỏng do hao mòn hàng ngày, chúng có thể mất khả năng kháng nước.

AirTag có ngừng hoạt động nếu chúng bị ướt không?

AirTag có thể tiếp tục hoạt động tốt khi chúng chìm trong vùng nước nông tối đa 30 phút. Vì vậy, nếu bạn đã đặt thiết bị theo dõi cho thú cưng yêu quý của mình, bạn có thể cho chú chó của mình bơi với AirTag, đồng thời lưu ý đến các hạn chế về độ sâu và thời gian.

Nếu AirTag của bạn ở dưới nước, cường độ tín hiệu của nó có thể bị giảm và thiết bị theo dõi của bạn có thể không hoạt động bình thường. Nó có thể khiến bạn khó theo dõi vị trí của AirTag hơn. Hãy nhớ rằng nếu AirTag của bạn tiếp xúc với nước trong thời gian dài, nó có thể ngừng hoạt động.

Cách làm khô AirTag

Để tránh mọi hư hỏng do nước, bạn nên tránh để AirTag bị ướt. Tuy nhiên, nếu điều đó vô tình xảy ra, bạn phải làm khô AirTag đúng cách. Đây là cách đúng đắn để làm điều đó:

  1. Lau sạch nước trên bề mặt AirTag bằng vải khô không có xơ.
  2. Sau khi bên ngoài khô, hãy tháo nắp pin. Để làm điều này, hãy đặt ngón tay của bạn lên logo Apple, nhấn nó xuống và xoay nắp ngược chiều kim đồng hồ.
  3. Bây giờ, hãy tách vỏ, thân máy và pin ra. Nếu bạn thấy bất kỳ chất lỏng nào, hãy nhẹ nhàng lau nó bằng vải không có xơ.
  4. Để an toàn hơn, hãy để chúng khô tự nhiên trong khoảng một giờ. Đảm bảo bạn không đặt thiết bị theo dõi bên trong thùng đựng gạo hoặc sử dụng máy sấy để đẩy nhanh quá trình làm khô. Một số người có thể sử dụng thủ thuật này khi iPhone của họ bị ướt, nhưng Apple cảnh báo rằng phương pháp làm khô iPhone này có hại.
  5. Sau khi khô, đặt bộ pin vào bên trong và xoay nắp theo chiều kim đồng hồ cho đến khi thiết bị theo dõi được đóng chặt. Hãy chắc chắn rằng bạn nghe thấy một giai điệu. Đó là dấu hiệu cho thấy pin đã được kết nối và bạn có AirTag hoạt động.

Hy vọng bạn đã có tất cả câu trả lời mình cần. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến AirTag, hãy chia sẻ chúng trong phần bình luận bên dưới.

Thứ Năm, 28/03/2024 11:45
51 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo